อาร์เซนอล หน้าซีด! มาร์ติน โอเดอการ์ด บาดเจ็บหนัก อาจพลาดดวล สเปอร์ส ในศึกลอนดอนดาร์บี้

อาร์เซนอล เจอข่าวร้ายก่อนศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์ เมื่อ มาร์ติน โอเดอการ์ด เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญของทีม ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าจากการรับใช้ทีมชาติ นอร์เวย์ ในการแข่งขัน ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่าเขาอาจพลาดการลงสนามในเกมใหญ่ที่ต้องพบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันที่ 15 กันยายนที่จะถึงนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

โอเดอการ์ด ได้รับบาดเจ็บในเกมที่ นอร์เวย์ เอาชนะ ออสเตรีย 2-1 เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา จากจังหวะปะทะกับ คริสตอฟ บอมการ์ทเนอร์ ทำให้ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกกลางครึ่งหลัง ซึ่งมีรายงานระบุว่า โอเดอการ์ดมีน้ำตาขณะที่ถูกเปลี่ยนตัว แม้ว่าเขาจะไม่ต้องถูกหามออกจากสนาม แต่ก็ต้องพึ่งพาเจ้าหน้าที่ในการประคองออกมา ทำให้สถานการณ์ของเขายังต้องรอดูอาการต่อไปว่า จะพร้อมสำหรับศึกใหญ่กับ สเปอร์ส หรือไม่

การบาดเจ็บของ โอเดอการ์ด ถือเป็นปัญหาหนักสำหรับ อาร์เซนอล เพราะในเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของทีม จะขาดผู้เล่นสำคัญอย่าง เดแคลน ไรซ์ ที่ติดโทษแบน หลังถูกไล่ออกในเกมที่เสมอกับ ไบรท์ตัน 1-1 และยังต้องปราศจาก มิเกล เมริโน่ กองกลางคนใหม่ที่ได้รับบาดเจ็บไหล่ ทำให้ อาร์เซนอล ต้องเจอปัญหาใหญ่ในแดนกลางก่อนจะบุกไปเยือนทีมคู่ปรับร่วมเมือง

ในเกมทีมชาติที่ผ่านมา ฟอร์มของ โอเดอการ์ด โดนวิจารณ์อย่างหนักจากกุนซือทีมชาติ นอรเวย์ เอกิล โอลเซ่ ที่ออกมาแสดงความไม่พอใจหลังเกมที่เสมอกับ คาซักสถาน 0-0 โดยชี้ว่า ทั้งโอเดอการ์ดและ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าตัวเก่งเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน จนได้รับคะแนนสอบตกจากสื่อหลายสำนัก อย่างไรก็ตามในเกมล่าสุด ฮาลันด์สามารถยิงประตูชัยให้ นอร์เวย์ คว้าชัยชนะ 2-1 โดยยิงได้ก่อนหมดเวลา 10 นาที ซึ่งช่วยกู้ศรัทธาได้บ้าง

นอกจากเกมดาร์บี้แมตช์ที่จะต้องพบกับ สเปอร์ส แล้ว อาร์เซนอล ยังต้องเผชิญกับโปรแกรมหนักต่อเนื่อง โดยมีคิวบุกไปเยือน อตาลันต้า ในการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ลีก วันที่ 19 กันยายน และตามด้วยการดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีกที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันที่ 22 กันยายน ทำให้ความฟิตของโอเดอการ์ดมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความหวังของทีมในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยเกมสำคัญเหล่านี้

สำหรับฤดูกาลที่แล้ว มาร์ติน โอเดอการ์ด ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไป 35 นัด ยิงได้ 8 ประตู และทำได้ 10 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่พาทีม อาร์เซนอล คว้ารองแชมป์ลีก การขาดหายไปของเขาในช่วงนี้อาจส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อผลงานของทีมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา