บาเยิร์น มิวนิค ยังห่างไกลบัลลง ดอร์! มัทเธอุส ชี้แจง การได้แชมป์คือตัวชี้วัดสำคัญ

โลธาร์ มัทเธอุส อดีตตำนานทีมชาติ เยอรมนี และผู้ชนะรางวัลบัลลง ดอร์ ปี 1990 ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงโอกาสของนักเตะ บาเยิร์น มิวนิค ในการคว้ารางวัลอันทรงเกียรติอย่าง บัลลง ดอร์ ประจำปี 2024 โดยเขาชี้ว่าการจะคว้ารางวัลนี้ไม่เพียงแค่ต้องมีผลงานโดดเด่นในสนามเท่านั้น แต่ยังต้องมีแชมป์ติดมือเพื่อแสดงถึงความสำเร็จร่วมกับทีมอีกด้วย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

มัทเธอุส ชี้ว่าจากรายชื่อ 30 คนที่มีโอกาสลุ้น บัลลง ดอร์ ปีนี้ มีเพียงนักเตะคนเดียวจาก บาเยิร์น มิวนิค ที่ถูกเลือกเข้าสู่ลิสต์นี้ นั่นคือ แฮร์รี่ เคน ขณะที่นักเตะดาวรุ่งอย่าง จามาล มูเซียล่า กลับไม่ได้รับเลือก ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับหลายคน

“ถ้าพูดถึง บาเยิร์น มิวนิค ในปีนี้ ผมไม่คิดว่านักเตะคนไหนคู่ควรกับการได้รางวัล บัลลง ดอร์ เลย” มัทเธอุสกล่าวอย่างตรงไปตรงมา พร้อมเสริมว่าการจะคว้ารางวัลนี้นักเตะจะต้องมีส่วนร่วมในการนำทีมคว้าแชมป์สำคัญด้วย “ในปี 1990 ที่ผมได้รับ บัลลง ดอร์ ก็เพราะผมได้แชมป์กับ อินเตอร์ มิลาน และยังพาทีมชาติเยอรมนีคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก ได้อีกด้วย”

เขายังเสริมอีกว่า การโชว์ฟอร์มที่ดีในสนาม การทำประตูได้มากมาย อาจจะเป็นสิ่งสำคัญ แต่ถ้าไม่มีแชมป์ติดมือก็ยากที่จะคว้ารางวัลที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ “มันไม่ใช่แค่เรื่องของฝีมือส่วนตัว คุณต้องมีความสำเร็จที่เป็นรูปธรรมร่วมกับทีมของคุณด้วย หากไม่มีแชมป์ คุณก็แทบไม่มีโอกาสคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ เลย”

มัทเธอุสยังกล่าวถึงสถานการณ์ในปัจจุบันของ บาเยิร์น มิวนิค ว่า “ถึงแม้ทีมจะมีนักเตะฝีมือเยี่ยมอย่าง แฮร์รี่ เคน แต่ถ้าพวกเขาไม่สามารถคว้าชัยในรายการใหญ่ ๆ ได้ก็ไม่มีทางที่จะเห็นใครในทีมคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ในปีนี้แน่นอน”

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา