โรดรีโก้ โกเอส หงุดหงิด! ไม่ติด 30 คนลุ้นบัลลง ดอร์ – เผยเหตุอาจเพราะสารพัดประโยชน์จนถูกมองข้าม

โรดรีโก้ โกเอส ปีกดาวรุ่งพุ่งแรงของ เรอัล มาดริด ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่ารู้สึกหงุดหงิดและแปลกใจที่ไม่มีชื่อของตนเองติดอยู่ใน 30 รายชื่อนักเตะที่มีลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2023-24 โดยเจ้าตัวเชื่อว่าผลงานของเขาสมควรจะได้รับการยอมรับมากกว่านี้ แต่การที่เขาเป็นนักเตะแบบสารพัดประโยชน์อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาถูกมองข้าม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ฟร้องซ์ ฟุตบอล สื่อยักษ์ใหญ่จากฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้จัดการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลลูกฟุตบอลทองคำหรือ บัลลง ดอร์ ได้เผยรายชื่อ 30 นักเตะที่ได้รับการเสนอชื่อ แต่ในรายชื่อนั้นกลับไม่มีชื่อของ โรดรีโก้ แม้ว่าฤดูกาลที่ผ่านมาจะเป็นอีกหนึ่งปีที่เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เรอัล มาดริด ช่วยพาทีมคว้าแชมป์ในหลายรายการ

ความไม่พอใจของโรดรีโก้แสดงออกอย่างชัดเจนผ่านการโพสต์ใน อินสตาแกรม ของเขา ที่เขาได้ลงรูปพร้อมกับถ้วยแชมป์ที่เขาคว้ากับมาดริดในซีซั่นที่แล้ว พร้อมกับใส่อีโมจิรูปหัวเราะ ราวกับจะแสดงความรู้สึกว่ามันน่าขำที่เขาไม่ติดโผในครั้งนี้

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อชื่อดังอย่าง อีเอสพีเอ็น โรดรีโก้ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “ผมหงุดหงิดมากๆ เพราะผมเชื่อว่าผมสมควรติดโผ 30 คนนั้น ผมไม่อยากจะวิจารณ์นักเตะที่ถูกเสนอชื่อหรอก แต่ผมก็รู้สึกว่าผลงานของผมในปีที่ผ่านมานั้นเพียงพอที่จะทำให้ผมควรได้รับการยอมรับในลิสต์นั้น” โรดรีโก้กล่าวอย่างไม่ปิดบังความรู้สึก “มันเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมาก แต่สุดท้ายแล้ว ผมก็ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจอะไรพวกนี้”

นอกจากนี้ โรดรีโก้ ยังเสริมถึงสาเหตุที่เขาอาจจะไม่ได้รับการโหวตเท่าที่ควร เนื่องจากการเป็นนักเตะแบบสารพัดประโยชน์ที่มักจะถูกใช้งานในหลายตำแหน่งตามที่ทีมต้องการ “หลายครั้งผมถูกเรียกให้ลงเล่นในตำแหน่งที่ไม่ใช่ตัวจริงของผม เช่นฝั่งขวาหรือแม้กระทั่งตำแหน่งเบอร์ 9 เมื่อทีมขาดนักเตะในตำแหน่งนั้น มันเหมือนกับว่า ‘ถ้าไม่มีใครเล่น ก็ส่งโรดรีโก้ลงไปสิ’ ซึ่งผมก็ทำได้ทุกตำแหน่งตามที่ทีมต้องการ” เขากล่าวพร้อมเสริมว่า “ผมเล่นเพื่อทีมเป็นหลักเสมอ และบางครั้งการเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์อาจทำให้ผมไม่ได้รับการจดจำเท่าที่ควร”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าโรดรีโก้จะพลาดโอกาสในการลุ้น บัลลง ดอร์ ปีนี้ แต่ความมุ่งมั่นและความสามารถที่โดดเด่นของเขายังคงเป็นที่ยอมรับในวงการฟุตบอล และไม่แน่ว่าในอนาคต เขาอาจจะได้มีโอกาสคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ในวันข้างหน้า

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา