วิเคราะห์บอลวันนี้ ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง โครเอเชีย พบ โปแลนด์ 8/9/67

วิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 โครเอเชีย ปะทะ โปแลนด์ (8 กันยายน 2567)

การพบกันในศึก ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง โครเอเชีย และ โปแลนด์ นับเป็นการปะทะที่น่าจับตาอย่างมาก แม้ทั้งสองทีมจะไม่ได้เจอกันมากว่า 16 ปี แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าการแข่งขันครั้งนี้จะง่ายดายสำหรับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ทั้งสองทีมต่างมีเป้าหมายชัดเจนในการคว้าชัยเพื่อยกระดับฟอร์มของตัวเอง ซึ่งเกมนี้จะชี้ชะตาได้เลยว่าทีมใดจะก้าวขึ้นมาเป็นทีมเต็งในกลุ่ม

ความพร้อมของทีมโครเอเชีย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทีมเจ้าบ้าน โครเอเชีย ภายใต้การคุมทีมของ ซลัทโก้ ดาลิช กำลังต้องการชัยชนะอย่างมากในเกมนี้ หลังจากที่ฟอร์มไม่ค่อยดีนักในเกมที่ผ่านมา โดยพวกเขายังไม่ชนะใครเลยใน 4 เกมหลังสุด และพ่ายให้กับโปรตุเกส 1-2 ในเกมล่าสุด แต่ข่าวดีคือ ดูเย่ คาเลต้า-คาร์ กลับมาช่วยทีมได้อีกครั้งหลังจากที่หายจากอาการบาดเจ็บ โดยจะมีส่วนร่วมในแนวรับของทีมร่วมกับนักเตะหลักอื่น ๆ ที่พร้อมลงสนาม

โครเอเชียจะมาในระบบ 4-3-3 โดยมีแดนกลางที่แข็งแกร่งซึ่งนำโดย ลูก้า โมดริช ที่ยังคงเป็นหัวใจหลักของทีม, มาเตโอ โควาซิช และ ลูก้า ซูชิช คอยสร้างสรรค์เกม ในขณะที่แดนหน้า มาริโอ ปาชาลิช, อังเดร ครามาริช และ ลูก้า อิวานูเช็ค จะรับหน้าที่ล่าตาข่าย โดยการประสานงานระหว่างเกมรุกและเกมรับจะเป็นกุญแจสำคัญในการเอาชนะทีมเยือนในครั้งนี้

ความพร้อมของทีมโปแลนด์

ด้านทีมเยือน โปแลนด์ ซึ่งนำทัพโดย มิชาล โปรเบียร์ซ ยังคงฟอร์มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เกมล่าสุดพวกเขาเพิ่งเอาชนะสกอตแลนด์ 3-2 โดยในครึ่งแรกสามารถยิงนำได้ถึง 2 ประตู เกมนี้พวกเขาต้องการรักษาความมั่นใจนี้เอาไว้ แต่การขาดนักเตะคนสำคัญอย่าง อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค และการอำลาทีมชาติของสองแข้งหลักอย่าง คามิล โกรซิคกี้ และ วอยเช็ก เชสนี่ อาจจะส่งผลต่อการทำงานในสนาม

โปแลนด์จะมาในระบบ 3-5-2 โดยมีสองกองหน้าอย่าง คริสตอฟ ปิออนเท็ค และดาวยิงตัวเก่ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่พร้อมสร้างความกดดันให้กับแนวรับของโครเอเชีย ในขณะที่แดนกลางจะมีนักเตะที่คอยประสานงานกันอย่างดีเพื่อสร้างโอกาสให้กับแนวรุก

ดูบอลสด ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด โครเอเชีย vs โปแลนด์ 8/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

โครเอเชีย อันดับที่ 4 ในกลุ่ม ฟอร์มการเล่นไม่ดีนัก โดยพวกเขาไม่ชนะใครเลยใน 4 เกมหลังสุด และฟอร์มการป้องกันที่ย่ำแย่ทำให้เสียประตูทุกเกม การพ่ายแพ้ให้กับโปรตุเกส 1-2 ในเกมล่าสุดยิ่งเป็นแรงกดดันให้ทีมต้องการเก็บชัยชนะในบ้านอย่างมากในครั้งนี้

ขณะที่ โปแลนด์ อันดับที่ 1 ของกลุ่ม เกมล่าสุดพวกเขาเอาชนะสกอตแลนด์ไปได้ 3-2 ซึ่งเป็นชัยชนะที่เรียกความมั่นใจกลับคืนมา หลังจากไม่ชนะใครเลยใน 3 เกมก่อนหน้านี้ เกมรุกของโปแลนด์ยังคงทำงานได้ดี แต่จุดอ่อนของพวกเขาคือเกมรับที่ยังคงเสียประตูมากเกินไป

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

เมื่อมองจากฟอร์มของทั้งสองทีม ทรรศนะบอลวันนี้ของผมมองว่าเกมนี้จะเป็นการทดสอบความแข็งแกร่งของ โครเอเชีย ที่ต้องการชัยชนะอย่างมากในการแข่งขันครั้งนี้ หลังจากที่ฟอร์มไม่ค่อยดีในเกมที่ผ่านมา โครเอเชีย เล่นในบ้านและมีแฟนบอลคอยหนุนหลัง ซึ่งจะช่วยเพิ่มแรงกดดันให้กับทีมเยือนอย่าง โปแลนด์

แต่ก็ไม่สามารถมองข้าม โปแลนด์ ได้เช่นกัน เพราะการที่พวกเขามี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ อยู่ในทีม เกมนี้อาจจะต้องระวังเกมสวนกลับของโปแลนด์เป็นพิเศษ แต่ด้วยสถิติการเจอกันในบ้านของโครเอเชียที่แข็งแกร่ง และฟอร์มของทีมที่ยังมีศักยภาพสูง ผมมองว่า โครเอเชีย จะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ในที่สุด แม้ว่าสกอร์อาจจะไม่ถล่มทลาย แต่เกมนี้จะเป็นชัยชนะที่สำคัญสำหรับพวกเขา

คาดว่า โครเอเชีย จะเฉือนชนะ 1-0 ด้วยความเหนือกว่าในแง่ของการเล่นในบ้าน และการที่ ลูก้า โมดริช จะเป็นตัวจุดประกายให้กับทีม

สกอร์ที่คาด

โครเอเชีย ชนะ 1-0

ฟันธง

โครเอเชีย กลับมาเก็บชัยชนะในบ้านได้อย่างแน่นอน!