วิเคราะห์บอลวันนี้ ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ระหว่าง สวิตเซอร์แลนด์ พบ สเปน 8/9/67

วิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 สวิตเซอร์แลนด์ ปะทะ สเปน (8 กันยายน 2567)

การแข่งขันที่แฟนบอลไม่ควรพลาด! เมื่อ สวิตเซอร์แลนด์ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมแชมป์ยุโรปล่าสุดอย่าง สเปน ในศึก ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ครั้งนี้ การเจอกันระหว่างสองทีมที่เคยดวลกันมาแล้วหลายครั้ง ย่อมเป็นเกมที่น่าติดตามอย่างยิ่ง แต่จะเป็นฝ่ายไหนที่ได้เฮกลับบ้านไป ต้องมาติดตามกันอย่างใกล้ชิด

ความพร้อมของทีมสวิตเซอร์แลนด์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทีมเจ้าบ้านภายใต้การคุมทีมของ มูรัต ยาคิน ต้องพบกับความท้าทายใหญ่ในเกมนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขาดหายไปของสองนักเตะหลักอย่าง นิโก้ เอลเวดี้ และ กรานิต ชาก้า ที่โดนโทษแบนจากการโดนใบแดงในเกมแรกที่พ่ายแพ้ต่อเดนมาร์ก ทำให้ทีมต้องปรับตัวในตำแหน่งสำคัญ ๆ คาดว่าจะเป็นโอกาสของ เกรกอรี่ วอธริช และ เดนิส ซาคาเรีย ที่จะได้รับบทบาทสำคัญในเกมนี้ โดยสวิตเซอร์แลนด์จะยังคงมาในระบบ 3-4-3 และมีกองหน้าสามประสานอย่าง ฟาเบียน รีเดอร์, บรีล เอ็มโบโล่ และ รูเบน วาร์กัส ที่พร้อมลุยอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความกดดันให้กับแนวรับของสเปน

ความพร้อมของทีมสเปน

ในฝั่งของ สเปน ผู้มาเยือน ภายใต้การนำทัพของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ แม้ว่าในเกมแรกของศึกเนชันส์ลีกพวกเขาทำได้เพียงเสมอ 0-0 กับเซอร์เบีย แต่ก็ยังแสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นที่มั่นคง เกมนี้คาดว่ากุนซือชาวสเปนจะทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นบางตำแหน่ง โดยมี เปดรี้ และ อเล็กซ์ กริมัลโด้ ที่น่าจะได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงแทนที่ มาร์ก กูกูเรย่า และ อาโยเซ่ เปเรซ พร้อมกับการขยับ ดานี่ โอลโม่ ขึ้นไปเล่นเป็น ฟอลส์ไนน์ ในระบบ 4-3-3 โดยสามประสานเกมรุกอย่าง ลามีน ยามาล, ดานี่ โอลโม่ และ นิโก้ วิลเลี่ยมส์ จะเป็นตัวหลักในการพาทีมเก็บสามแต้มจากเกมนี้

ดูบอลสด ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด สวิตเซอร์แลนด์ vs สเปน 8/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

ทีมเจ้าบ้าน สวิตเซอร์แลนด์ แม้จะเพิ่งพ่ายแพ้ให้กับเดนมาร์ก 0-2 ในเกมล่าสุด แต่โดยรวมยังถือว่าฟอร์มไม่เลวเกินไปนักจากการชนะ 2 เกม เสมอ 3 เกม และแพ้เพียง 1 เกมใน 6 เกมล่าสุด แม้ว่าเกมรับยังมีปัญหาเรื่องการเสียประตูบ่อยครั้ง แต่เกมรุกของพวกเขายังมีประสิทธิภาพในการสร้างโอกาส

ขณะที่ สเปน ยังคงรักษาฟอร์มไร้พ่ายใน 10 เกมล่าสุดได้อย่างน่าประทับใจ โดยชนะถึง 8 เกมและเสมอ 2 เกม แต่ฟอร์มในเกมล่าสุดกับเซอร์เบียก็ทำให้เห็นถึงความฝืดเล็กน้อยในเกมรุก ซึ่งกุนซือเด ลา ฟวนเต้ ต้องเร่งแก้ไขเพื่อเก็บชัยชนะในเกมนี้

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

ทรรศนะบอลของผมมองว่าเกมนี้เป็นการท้าทายใหญ่ของ สวิตเซอร์แลนด์ แม้พวกเขาจะได้เล่นในบ้าน แต่การขาดหายไปของ กรานิต ชาก้า ซึ่งเป็นตัวเชื่อมเกมสำคัญในแดนกลางจะทำให้สวิตเซอร์แลนด์ต้องเจอกับปัญหาในการคุมเกมแน่นอน ยิ่งเมื่อเจอทีมเยือนที่ฟอร์มแกร่งอย่าง สเปน ความยากของเกมนี้จะทวีคูณ

ทางฝั่ง สเปน เองก็ต้องการชัยชนะเช่นกัน และด้วยการที่ฟอร์มของพวกเขายังยอดเยี่ยม แม้จะเสมอในเกมแรกแต่ก็ยังคงแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในการครองเกม เกมนี้ผมคาดว่า หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ จะสั่งลูกทีมเปิดเกมรุกใส่เต็มที่ตั้งแต่เริ่ม เพราะเขารู้ดีว่าสวิตเซอร์แลนด์มีจุดอ่อนที่ต้องเร่งใช้โอกาสนี้ให้เกิดประโยชน์

แม้สวิตเซอร์แลนด์จะพยายามเปิดเกมรุกสู้ แต่ด้วยการขาดนักเตะหลักและความเหนียวแน่นของเกมรับสเปน ผมมั่นใจว่า สเปน จะเป็นฝ่ายคว้าชัยไปได้ ด้วยความเป็นทีมที่มีความสามารถในเกมบุกที่หลากหลาย เกมนี้สเปนจะชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 อย่างแน่นอน

สกอร์ที่คาด

สเปน ชนะ 2-1

ฟันธง

สเปน เดินหน้าเก็บสามแต้มอย่างแน่นอน