เซดี้ ออสมาน หวนคืนยุโรป! เซ็นร่วมทีม พานาธิไนกอส หลังปิดฉาก 7 ปีใน NBA

เซดี้ ออสมาน ฟอร์เวิร์ดชาวตุรกีวัย 29 ปี ตัดสินใจกลับมาค้าแข้งในยุโรปอีกครั้ง หลังจากที่เขาไม่สามารถหาข้อตกลงใหม่ใน NBA ได้ ล่าสุดเจ้าตัวตอบรับข้อเสนอจาก พานาธิไนกอส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งลีกกรีซ ตามรายงานจาก ยูโรฮู้ปส์ ออสมานผู้เคยสร้างชื่อเสียงในลีกสูงสุดของอเมริกา ตัดสินใจย้ายกลับมาสู่ทวีปยุโรปด้วยความหวังที่จะเริ่มต้นใหม่ในบทบาทที่ใหญ่ขึ้น และพิสูจน์ศักยภาพของเขาอีกครั้ง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การกลับมาครั้งนี้นับเป็นการปิดฉากการเล่นใน NBA ที่ยาวนานถึง 7 ฤดูกาล โดยออสมานเริ่มต้นเส้นทางของเขากับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ในช่วงปี 2017-2023 ก่อนจะย้ายไปเล่นกับ ซาน แอนโธนิโอ สเปอร์ส ในฤดูกาล 2023-2024 เขาทำสถิติที่น่าประทับใจ แม้จะอยู่ในบทบาทตัวสำรองก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการยิงสามแต้มที่แม่นยำ เขาทำค่าเฉลี่ย 6.8 แต้มต่อเกม และยิงสามแต้มลงถึง 38.9 เปอร์เซ็นต์ จากการลงสนามทั้งหมด 72 เกมในฤดูกาลที่ผ่านมา

แม้ว่ารูปร่างที่สูงถึง 6 ฟุต 7 นิ้ว และอายุยังไม่ถึง 30 ปี ทำให้ออสมานยังคงเป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพสูง แต่เขากลับไม่ได้รับข้อเสนอที่น่าพอใจจากทีมอื่นใน NBA จนทำให้ต้องตัดสินใจกลับสู่ยุโรป

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปต้องการดึงตัวออสมานไปร่วมทีม เพื่อแทนที่ เกอร์ชอง ยาบูเซเล่ เซนเตอร์ชาวฝรั่งเศสที่ย้ายไป มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ แต่ดีลดังกล่าวไม่สามารถบรรลุผลได้ จนสุดท้ายออสมานเลือกย้ายไปร่วมทัพ พานาธิไนกอส ที่กรุงเอเธนส์แทน

การย้ายทีมครั้งนี้ได้รับการยืนยันจาก ดิมิตริส จานนาโคปูลอส เจ้าของสโมสร พานาธิไนกอส โดยเขาได้โพสต์ข้อความยืนยันผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า เซดี้ ออสมาน ได้ตกลงย้ายมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา