ทรัมป์โชว์ฟอร์มเหนือชั้น ปิดเกมสุดกดดัน คว้าแชมป์ Saudi Arabia Snooker Masters ด้วยการเคลียร์โต๊ะสุดคลาสสิก

จัดด์ ทรัมป์ สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์ Saudi Arabia Snooker Masters ครั้งแรก หลังเอาชนะ มาร์ก วิลเลียมส์ 10-9 ในแมตช์สุดดราม่าที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความกดดัน การแข่งขันที่จัดขึ้นที่ Green Halls ในกรุงริยาด ถูกจารึกว่าเป็นหนึ่งในรอบชิงที่น่าจดจำที่สุดในรอบหลายปี ด้วยความเข้มข้นจนถึงเฟรมตัดสิน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เงินรางวัลที่สูงถึง 500,000 ปอนด์ สำหรับผู้ชนะ และ 200,000 ปอนด์ สำหรับรองชนะเลิศ ทำให้เฟรมสุดท้ายนี้เป็นเฟรมที่มีเงินรางวัลมากที่สุดในประวัติศาสตร์สนุกเกอร์ ความกดดันที่ถาโถมไม่ได้ทำให้วิลเลียมส์ลดความเฉียบคมลง เขาเดินหน้าเก็บแต้มอย่างมั่นใจ แต่เมื่อถึงเวลาเสี่ยงโชคที่ลูกแดงยากตรงมุมซ้ายบน เขาพลาดไป ทิ้งโอกาสให้ทรัมป์คว้าโอกาสนี้อย่างไม่ลังเล

ทรัมป์ ทำให้แฟนๆ ทึ่งด้วยการเคลียร์โต๊ะอย่างสมบูรณ์แบบ เขาเก็บแต้มจากลูกแดงที่ยากและจบด้วยการยิงลูกดำ ทำให้ได้คะแนน 72 และคว้าชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่ นี่เป็นแชมป์ อันดับที่ 29 ในอาชีพของทรัมป์ ทำให้เขาแซงหน้า สตีฟ เดวิส ที่มี 28 แชมป์ และขยับเข้าใกล้กลุ่มตำนานอย่าง จอห์น ฮิกกินส์ (31), สตีเฟน เฮนดรี้ (36), และ รอนนี่ โอซุลลิแวน (41)

ทรัมป์ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยชนะในรายการ Shanghai Masters หลังจากเอาชนะ ชอว์น เมอร์ฟี่ ในรอบชิง และแม้ว่าจะพลาดแชมป์ในรายการ Xi’an Grand Prix โดยแพ้ให้กับ คีเรน วิลสัน แต่ในที่สุดเขาก็สามารถกลับมาคว้าแชมป์ในรายการนี้ได้

ในทางกลับกัน แม้วิลเลียมส์จะต้องพ่ายแพ้ในรอบสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย แต่การขึ้นมาจากอันดับ 9 สู่ อันดับ 6 ของโลก ทำให้เขายังคงเป็นผู้เล่นที่น่าเกรงขาม ทรัมป์เองก็ขยับอันดับทิ้งห่างอย่างชัดเจนและยังครองอันดับหนึ่งในตารางอันดับโลก

เกมในค่ำคืนนี้เต็มไปด้วยความตื่นเต้นตั้งแต่ต้นจนจบ โดยทรัมป์นำก่อน 5-3 ก่อนที่จะโดนวิลเลียมส์ตามตีเสมอและนำไป 6-6 ด้วยการทำเซ็นจูรี่ 101 แต้ม ก่อนที่จะหยุดพัก

เมื่อกลับมาแข่งขันหลังพัก วิลเลียมส์เริ่มต้นอย่างมั่นคงด้วยการเก็บ 77 แต้ม และนำเป็นครั้งแรกในเกม แต่ในเฟรมต่อมาเขาพลาดลูกแดงกลางขวา ทำให้ทรัมป์มีโอกาสกลับมา และเขาก็ไม่พลาดด้วยการทำ 76 แต้ม ตีเสมอที่ 7-7

ในช่วงเฟรมสุดท้ายที่ทุกคนลุ้น วิลเลียมส์ทำ 138 แต้ม เคลียร์โต๊ะทั้งหมดและขึ้นนำ 9-8 อย่างน่าประทับใจ แต่ทรัมป์ไม่ยอมแพ้ เขากลับมาในเฟรมที่ 18 ด้วยการทำ 90 แต้ม สร้างความตื่นเต้นให้กับเกมจนถึงเฟรมตัดสิน ที่เขาปิดเกมอย่างเด็ดขาด

หลังจากชัยชนะครั้งนี้ ทรัมป์กล่าวว่า “ผมไม่ค่อยแสดงอารมณ์หลังจากชนะเท่าไร แต่ครั้งนี้มันพิเศษมาก ผมรู้สึกเหมือนถูกบีบคั้นตลอดทั้งเกม แต่ตอนที่ลูกดำลงหลุม ผมรู้สึกดีใจมาก มันเป็นความรู้สึกที่ไม่เคยมีมาก่อนและจะจำมันไปอีกนาน”

มาร์ก วิลเลียมส์ เองก็ยอมรับในความยอดเยี่ยมของคู่แข่ง โดยกล่าวว่า “ผมเกือบจะปิดเกมได้ในเฟรมสุดท้าย แต่มันไม่ได้เป็นเพราะผมเล่นพลาด ทรัมป์ทำได้อย่างยอดเยี่ยม กับลูกยิงสุดท้ายที่กดดันมากแต่เขาก็ทำมันได้ ขอแสดงความยินดีกับเขา”

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา