ความเร็วที่ไม่ธรรมดา! 5 นักเตะสายสปีด พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 เผยโฉมแล้ว

พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 เริ่มต้นขึ้นด้วยการแข่งขันที่ดุเดือด ท่ามกลางการฟาดแข้งของนักเตะระดับโลก ซึ่งนอกจากจะต้องมีทักษะการเล่นบอลที่เฉียบคมแล้ว ความเร็ว ยังเป็นอาวุธสำคัญที่ใช้เจาะแผงหลังฝ่ายตรงข้ามได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในฤดูกาลนี้มีการเปิดเผยรายชื่อนักเตะที่ทำสถิติ สปีด สูงสุดในสนาม โดยมีการติดโผ 5 อันดับนักเตะที่เร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก และไม่แปลกใจเลยที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะครองตำแหน่งเบอร์หนึ่งในลิสต์นี้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เมื่อการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกผ่านไปแล้วสามนัด ก่อนจะหยุดพักเบรกให้กับโปรแกรมทีมชาติในสัปดาห์นี้ ทีมที่อยู่บนจ่าฝูงขณะนี้คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า ที่มี 9 คะแนนเต็ม เช่นเดียวกับ ลิเวอร์พูล โดยทั้งสองทีมมีผลต่างประตูได้เสียเท่ากัน (+7) แต่เรือใบสีฟ้ายิงประตูได้มากกว่า จึงยืนหนึ่งในตารางคะแนนชั่วคราว

นอกจากนั้น เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ ยังโชว์ฟอร์มสุดโหดในฐานะดาวซัลโว ด้วยการยิงไปถึง 7 ประตูจาก 3 นัด ถือเป็นการเริ่มต้นซีซั่นที่น่าประทับใจสำหรับเจ้าตัว และไม่ใช่แค่จำนวนประตูเท่านั้นที่เขานำโด่ง แต่เขายังเป็นนักเตะที่ทำสถิติ วิ่งเร็วสุด ในฤดูกาลนี้อีกด้วย โดยทำความเร็วสูงสุดไว้ที่ 35.74 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือเป็นความเร็วที่ไม่ธรรมดาสำหรับนักเตะกองหน้า

นอกจากฮาลันด์แล้ว ยังมีนักเตะอีกหลายรายที่ติดโผ นักเตะสายสปีด ในฤดูกาลนี้ และที่น่าจับตาคือการมีชื่อของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงสองราย ซึ่งได้แก่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด สองปีกตัวจี๊ดที่มีความเร็วเป็นอาวุธสำคัญในการโจมตีคู่ต่อสู้ เรามาดูกันว่ามีใครบ้างที่ติดโผใน 5 อันดับนักเตะที่ทำสถิติวิ่งเร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2024/25

5 อันดับนักเตะที่ทำสถิติวิ่งเร็วสุดในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25

  1. เออร์ลิง ฮาลันด์ (แมนซิตี้) ความเร็วสูงสุดที่ 35.74 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
  2. ติโม แวร์เนอร์ (สเปอร์ส) ทำความเร็วได้ 35.69 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
  3. อเลฮานโดร การ์นาโช่ (แมนยู) ทำความเร็วสูงสุดที่ 35.48 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
  4. คาเมรอน อาร์เชอร์ (เซาธ์แฮมป์ตัน) ทำความเร็วได้ 35.47 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
  5. มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนยู) ทำความเร็วสูงสุดที่ 35.35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

จากรายชื่อนี้จะเห็นได้ว่าความเร็วมีบทบาทสำคัญในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะในฤดูกาลที่เกมรุกต้องอาศัยความคล่องตัวและการตอบสนองที่รวดเร็ว และไม่เพียงแต่ความสามารถในการวิ่งเร็ว แต่การใช้ความเร็วให้มีประสิทธิภาพนั้นคือสิ่งที่ทำให้เหล่านักเตะเหล่านี้โดดเด่นและเป็นที่จับตามองในสนาม ทุกการวิ่งไม่ใช่เพียงการทำลายแนวรับคู่แข่ง แต่ยังเป็นการสร้างโอกาสในการทำประตูและช่วยให้ทีมคว้าชัยในที่สุด

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา