ศึกชี้ชะตา! ฟุตซอลทีมชาติไทยขอแค่ชนะอัฟกานิสถาน ผงาดแชมป์คอนติเนนทัลครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ทีม ฟุตซอลทีมชาติไทย เตรียมลงสนามในนัดสุดท้ายที่เต็มไปด้วยความสำคัญที่สุดของศึก คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ ไทยแลนด์ 2024 กับคู่แข่ง อัฟกานิสถาน ที่จังหวัดนนทบุรี ในวันศุกร์ที่ 6 กันยายนนี้ การชนะในเกมนี้ไม่เพียงแต่จะทำให้ทีมชาติไทยสามารถเก็บ 3 แต้มได้ แต่ยังจะคว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อีกด้วย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ความพร้อมล่าสุดของทีม ฟุตซอลไทย เจอปัญหาหนักเมื่อ อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมมีอาการบาดเจ็บและไม่สามารถลงช่วยทีมในเกมสำคัญได้ อย่างไรก็ตาม ทีมไทยยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีมมากประสบการณ์ และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิงที่ทำไปแล้ว 4 ประตูใน 2 เกมแรก พร้อมที่จะกลับมาลงสนามในนัดชิงชนะเลิศนี้

ทีมฟุตซอลไทยลงเล่นมาแล้ว 3 นัด ชนะ นิวซีแลนด์ 8-0, ชนะ คูเวต 2-0 แต่พ่ายแพ้ต่อ กัวเตมาลา 4-6 มี 6 แต้มจาก 3 นัด และประตูได้เสีย +8 ขณะที่คู่แข่ง อัฟกานิสถาน มี 6 แต้มเช่นกันจากการชนะ กัวเตมาลา 5-4, แพ้ คูเวต 3-4 และชนะ นิวซีแลนด์ 5-1 ประตูได้เสีย +4 ซึ่งหมายความว่าการพบกันครั้งนี้จะเป็นศึกที่ตัดสินว่าใครจะได้ครองแชมป์

หากทีม ฟุตซอลไทย ชนะด้วยสกอร์ใดก็ตาม พวกเขาจะคว้าแชมป์ได้ทันทีเนื่องจากมีแต้มเท่ากับ กัวเตมาลา ที่ลงแข่งครบแล้ว 4 นัดและมี 9 แต้ม แต่ทีมไทยจะได้เปรียบจากประตูได้เสียที่ดีกว่า หากเกมนี้จบลงด้วยผลเสมอ แชมป์จะตกเป็นของกัวเตมาลาโดยอัตโนมัติ แต่ อัฟกานิสถาน เองก็ยังมีโอกาสหากสามารถเอาชนะทีมไทยได้ด้วยผลต่าง 3 ประตูขึ้นไป พวกเขาจะคว้าแชมป์ทันทีเช่นกัน

นอกจากนี้ ศึก คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ นี้ได้จัดมาแล้วถึง 3 ครั้ง โดยทีมไทยยังไม่เคยคว้าแชมป์ได้เลย โดยในปี 2023 แชมป์ตกเป็นของ สาธารณรัฐเช็ก, ในปี 2022 แชมป์เป็นของ โมร็อกโก และในปี 2021 แชมป์เป็นของ อิหร่าน

โปรแกรมวันสุดท้ายของการแข่งขันนี้จะเริ่มขึ้นในวันศุกร์ที่ 6 กันยายน โดยคู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง นิวซีแลนด์ กับ คูเวต เวลา 16.30 น. ส่วนคู่ที่ 2 ซึ่งเป็นคู่เอกที่แฟนฟุตซอลต่างรอคอย ทีมฟุตซอลไทยจะพบกับ อัฟกานิสถาน เวลา 19.30 น. ที่สนามกีฬา จังหวัดนนทบุรี (วัดโบสถ์ดอนพรหม) โดยเปิดให้แฟนบอลเข้าชมฟรี นอกจากนี้ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง Facebook และ YouTube: Futsal Thailand, Changsuek Official และ BANKEELA ฟุตซอลสดบ้านกีฬา

ติดตามข่าวฟุตซอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ฟุตซอลสดบ้านกีฬา