วิเคราะห์บอลวันนี้ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 ระหว่าง อุรุกวัย พบ ปารากวัย 6/9/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 ระหว่าง อุรุกวัย พบ ปารากวัย 6/9/67

สำหรับแฟนบอลสายลุยที่รอคอยแมตช์สำคัญนี้ “ทรรศนะบอลบ้านกีฬา” ขอบอกเลยว่าเกมนี้เต็มไปด้วยความดุดันและความมันส์อย่างแน่นอน เพราะศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เกมนี้เป็นการพบกันระหว่างทีมชาติ อุรุกวัย ที่ต้องการคว้าชัยในบ้านเพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืน กับทีมชาติ ปารากวัย ที่แม้จะฟอร์มไม่ค่อยดีในช่วงหลัง แต่ก็ยังเต็มไปด้วยความดุเดือดเมื่อถึงเวลาต้องดวลกันในสนาม

ข้อมูลเชิงลึก อุรุกวัย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทีมชาติ อุรุกวัย ตอนนี้อยู่ในช่วงที่ฟอร์มค่อนข้างลุ่มๆ ดอนๆ แต่ด้วยความที่มีขุนพลสำคัญอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ที่จะลงสนามในนามทีมชาติเป็นเกมสุดท้าย คงต้องบอกว่าเกมนี้ทีมจะใส่เต็มที่เพื่อมอบของขวัญล่ำลาซัวเรซให้ยิ่งใหญ่ที่สุด แน่นอนว่าในเกมนี้แม้จะขาดผู้เล่นสำคัญหลายคน เช่น ดาร์วิน นูนเญซ และ โรดริโก เบนตันกูร์ ที่โดนแบนจากเกมก่อนหน้า แต่การที่มี หลุยส์ ซัวเรซ เป็นหัวใจหลักในแดนหน้า ยังคงเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญในการไล่ล่าสกอร์

6 เกมหลังสุดของอุรุกวัยถือว่าไม่ดีนัก ชนะเพียง 2 เกม เสมอ 3 แพ้ 1 และไม่สามารถคว้าชัยได้ตลอด 4 เกมหลัง ฟอร์มทีมจึงถือว่าอยู่ในช่วงที่ต้องการชัยชนะเพื่อเรียกความมั่นใจกลับมา

ข้อมูลเชิงลึก ปารากวัย

ทางฝั่งทีมชาติ ปารากวัย ฟอร์มการเล่นในช่วงนี้ยิ่งน่าเป็นห่วงยิ่งกว่า อันดับและผลงานดูเหมือนจะหล่นไปพอสมควร โดย 6 เกมหลังสุด พวกเขาชนะเพียง 1 เกม เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 4 เกม เรียกได้ว่า ปารากวัย อยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างหนัก และไม่สามารถคว้าชัยชนะมาได้เลยตลอด 3 เกมหลังสุด

แต่ทว่าทีมยังมีความหวังในผู้เล่นคนสำคัญ เช่น ฮูลิโอ เอ็นชิโซ่ ดาวรุ่งจากไบรท์ตัน และ มิเกล อัลมิรอน แนวรุกจากนิวคาสเซิ่ล ที่เป็นกำลังสำคัญในเกมรุกของปารากวัยในระบบ 4-2-3-1 โดยมี อันโตนิโอ ซานาเบรีย เป็นหัวหอกในการล่าตาข่าย แม้ฟอร์มจะไม่เข้าที่เข้าทาง แต่ปารากวัยก็ยังคงมีความสามารถในการสร้างความปั่นป่วนให้กับเจ้าบ้านได้อยู่บ้าง

การเจอกันของทั้งสองทีม

หากมองจากสถิติการพบกันที่ผ่านมา จะเห็นได้ชัดว่า อุรุกวัย ค่อนข้างเหนือกว่า เพราะ 10 เกมหลังสุด พวกเขายังไม่เคยแพ้ให้กับ ปารากวัย โดยสามารถเก็บชัยชนะได้ถึง 6 เกม และเสมออีก 4 เกม ความได้เปรียบนี้จึงทำให้เจ้าบ้านดูมีโอกาสมากกว่าในเกมนี้

ดูบอลสดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 ถ่ายทอดสด อุรุกวัย vs ปารากวัย 6/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

  • อุรุกวัย: ฟอร์มล่าสุดของทีมถือว่าไม่ดีมากนัก หลังจากเสมอ กัวเตมาลา ไป 1-1 ในเกมล่าสุด นับว่าไม่ชนะใครติดต่อกัน 4 เกม ฟอร์มแบบนี้ไม่ค่อยน่าไว้วางใจ
  • ปารากวัย: เกมล่าสุด ปารากวัย ไปเยือน คอสตาริกา และพ่ายไป 1-2 ซึ่งทำให้ปารากวัยแพ้ติดต่อกันมาแล้ว 3 เกม ความหวังในการกลับมาคว้าชัยชนะคงไม่ง่ายนัก

แนวโน้มเกม

จากการ วิเคราะห์บอล อย่างละเอียด ต้องยอมรับว่าทั้งสองทีมกำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มไม่ดีเท่าที่ควร แต่ด้วยแรงผลักดันที่ หลุยส์ ซัวเรซ ต้องการจะปิดฉากการเล่นให้กับทีมชาติอย่างสมศักดิ์ศรี และการเล่นในบ้านของอุรุกวัย ทำให้เจ้าบ้านได้เปรียบมากกว่าพอสมควร ทรรศนะบอล ของผมคือ อุรุกวัย จะเน้นเกมรุกเต็มที่ ขณะที่ ปารากวัย น่าจะมาตั้งรับแล้วรอโอกาสสวนกลับ แต่ด้วยฟอร์มที่แย่กว่าทำให้เกมนี้อาจจบลงด้วยชัยชนะของ อุรุกวัย

สกอร์ที่คาด: อุรุกวัย ชนะ 2-0
ฟันธง: อุรุกวัย คว้าชัยแน่นอน