เอฟวันพลาดท่า “มาร์ค เจ” ในเฟรมตัดสิน ตกรอบ 32 คน ศึกสนุกเกอร์ซาอุดีอาระเบียมาสเตอร์ส 2024

“เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวมือหนึ่งของไทย มือ 41 ของโลก ยังคงไม่สามารถลบคำสาปของการเจอกับ “จรวดทางเรียบ” มาร์ค เจ วิลเลียมส์ มือเก๋าระดับโลกจากเวลส์ได้ แม้จะแทงสู้กันดุเดือดจนเสมอ 4-4 เฟรม แต่ในที่สุดก็พ่ายไปในเฟรมตัดสิน 4-5 เฟรม ส่งผลให้ต้องจอดแค่รอบ 32 คนสุดท้ายในศึก ซาอุดีอาระเบียมาสเตอร์ส 2024 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ เดอะกรีนฮอลส์ กรุงริยาดห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย แต่ถึงแม้จะพ่ายแพ้ในครั้งนี้ เทพไชยายังคงได้รับเงินรางวัลปลอบใจจำนวน 20,000 ปอนด์ หรือประมาณ 9 แสนบาท

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ซาอุดีอาระเบีย มาสเตอร์ส 2024 ถือเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่และท้าทายที่สุดของปีนี้ ด้วยเงินรางวัลรวมมากถึง 2,302,000 ปอนด์ หรือราวๆ 103 ล้านบาท โดยผู้ชนะจะคว้าเงินรางวัลก้อนโตถึง 500,000 ปอนด์ หรือประมาณ 22 ล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินเทียบเท่ากับการคว้าแชมป์โลกเลยทีเดียว จึงไม่น่าแปลกใจที่นักสนุกเกอร์ระดับท็อปของโลกต่างร่วมลงสนามเพื่อแย่งชิงความเป็นหนึ่ง

ในรอบ 32 คนสุดท้าย ที่มีขึ้นในค่ำคืนวันที่ 3 กันยายน 2567 เทพไชยา อุ่นหนู ตัวแทนหนึ่งเดียวของไทยที่ฝ่าฟันเข้ามาเจอกับศึกใหญ่ โดยต้องปะทะกับ มาร์ค เจ วิลเลียมส์ มือ 9 ของโลกจากเวลส์ ผู้ที่ผ่านการคว้าแชมป์โลกมาแล้วถึง 3 สมัย ซึ่งเป็นหนึ่งในคู่ต่อสู้ที่น่าหวั่นเกรงที่สุดของเทพไชยา ด้วยสถิติการพบกันที่ผ่านมาทั้ง 12 ครั้ง เทพไชยาสามารถเอาชนะได้เพียง 2 ครั้ง เท่านั้น และพ่ายแพ้ถึง 10 ครั้ง โดยเฉพาะการพบกันใน 6 แมตช์หลังสุด ที่เทพไชยาไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก

การดวลคิวในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งการต่อสู้ที่ดุเดือดอย่างยิ่ง เทพไชยาแทงสู้กับมาร์ค เจ วิลเลียมส์ได้อย่างเข้มข้น จนทั้งคู่ผลัดกันทำแต้มอย่างสูสีจนเสมอกันที่ 4-4 เฟรม ส่งผลให้ต้องลากเกมเข้าสู่ เฟรมตัดสิน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กดดันอย่างมาก แต่ในที่สุด จอมคิวชาวเวลส์ก็สามารถใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่ากด เซ็นจูรี่เบรก ได้ในเฟรมสุดท้ายด้วยคะแนน 101 แต้ม ส่งผลให้เทพไชยาต้องพ่ายแพ้ไปอย่างน่าเสียดายด้วยสกอร์ 4-5 เฟรม

แม้จะตกรอบไปแล้วก็ตาม แต่การเข้าถึงรอบ 32 คนสุดท้ายในรายการใหญ่ระดับนี้ก็ถือเป็นผลงานที่น่าประทับใจของเทพไชยา และยังได้รับเงินรางวัลจำนวน 20,000 ปอนด์ เป็นรางวัลปลอบใจจากการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งแน่นอนว่าแฟน ๆ สนุกเกอร์ไทยยังคงส่งกำลังใจให้กับเทพไชยาอย่างต่อเนื่องในการแข่งขันรายการต่อ ๆ ไป

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา