ลาปอร์ต้าเปิดใจ! โต้กลับคำกล่าวหาของกุนโดกัน ลั่นไม่ใช่เพราะเงิน แต่เหตุผลอยู่ที่กีฬา

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ออกมาเปิดใจตอบโต้คำกล่าวหาของ อิลคาย กุนโดกัน หลังจากที่กุนโดกันออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตนถูกปล่อยตัวจากทีม บาร์ซ่า กลับไปยัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะปัญหาด้านการเงินของสโมสร ลาปอร์ต้ายืนยันว่าเหตุผลในการปล่อยตัวกองกลางชาวเยอรมันรายนี้เป็นเรื่องของกีฬา ไม่ใช่เรื่องเงินตามที่ถูกกล่าวหา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

กุนโดกันย้ายจาก แมนฯ ซิตี้ มาร่วมทัพกับบาร์เซโลน่าได้เพียงฤดูกาลเดียว ก่อนจะถูกสโมสรปล่อยตัวกลับไปร่วมทีมที่เก่าแบบฟรีๆ หลังจากที่ ฮันซี่ ฟลิค ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทนที่ ชาบี โดยกุนโดกันเผยว่าการย้ายทีมครั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อช่วยเหลือสโมสรให้สามารถลงทะเบียน ดานี่ โอลโม่ นักเตะใหม่ได้

“ตอนนี้ผมต้องจากลาภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่ผมจากมาเพื่อช่วยสโมสรในเรื่องการเงิน มันทำให้ผมเศร้า” กุนโดกันกล่าวในบทสัมภาษณ์

อย่างไรก็ตาม ลาปอร์ต้าออกมาให้สัมภาษณ์ตอบโต้เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าการตัดสินใจปล่อยตัวกุนโดกันนั้นเป็นเพราะเหตุผลทางกีฬา ไม่ใช่เรื่องการเงินตามที่นักเตะกล่าวหา

อิลคาย กุนโดกัน เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมและมีคุณค่าต่อทีมมาก ปีที่เขาอยู่กับเรามันเป็นปีที่น่าทึ่ง” ลาปอร์ต้ากล่าว “แต่หลังจากการประชุมกับฟลิคเกี่ยวกับสถานการณ์ของทีม เขาตัดสินใจว่าต้องการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเพื่อพัฒนาทีม มันเป็นการตัดสินใจทางด้านกีฬาไม่ใช่เรื่องเงิน”

ลาปอร์ต้าย้ำว่า ดานี่ โอลโม่ เป็นนักเตะที่มีฟอร์มคล้ายกับกุนโดกัน และนั่นคือเหตุผลหลักในการตัดสินใจครั้งนี้ “การตัดสินใจครั้งนี้เป็นไปเพื่อพัฒนาทีมให้ดียิ่งขึ้น ไม่ใช่เพราะปัญหาทางการเงินอย่างที่ถูกกล่าวหา มันเป็นเรื่องของวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ในเกมฟุตบอล”

นอกจากนี้ ลาปอร์ต้ายังยืนยันว่าการย้ายกลับของกุนโดกันไปยัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล เนื่องจากกุนโดกันเคยย้ายมาแบบฟรีๆ และตอนนี้ก็ย้ายกลับไปแบบฟรีๆ เช่นกัน “มันเป็นการตัดสินใจที่ยุติธรรมและสอดคล้องกับเป้าหมายทางกีฬาของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง”

เมื่อถูกถามถึงการปฏิเสธดึงตัว ชูเอา กานเซโล่ และ ชูเอา เฟลิกซ์ กลับมาสู่ทีม ลาปอร์ต้าเผยว่า “ในขณะที่เดโก้และฟลิควางแผนถึงทีม พวกเขาตัดสินใจว่าไม่ควรรวมทั้งคู่เข้ามาในการปรับปรุงขุมกำลังครั้งนี้”

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา