เออร์ลิง ฮาลันด์ พร้อมล่าสถิติ! 6 สถิติสุดโหดที่อาจถูกทำลายในเร็ว ๆ นี้

เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าจอมถล่มประตูของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เริ่มต้นฤดูกาล 2024/25 อย่างร้อนแรง ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดุดัน เขายิงไปแล้ว 7 ประตูจาก 3 นัดแรกใน พรีเมียร์ลีก แม้ว่าจะพลาดการทำประตูในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ แต่การทำสองแฮตทริกในช่วงต้นฤดูกาลรวมถึงการเหมายิง 3 ประตูในเกมที่ “เรือใบสีฟ้า” บุกชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการทำลายแนวรับคู่แข่งของเขา และนี่คือ 6 สถิติที่ฮาลันด์มีโอกาสทำลายในอาชีพการค้าแข้ง ซึ่งบางสถิติอาจเป็นเรื่องยาก แต่บางสถิติก็ดูเหมือนอยู่ไม่ไกลจากมือเขา

  • ทำ 100 ประตูเร็วที่สุดใน พรีเมียร์ลีก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สถิตินี้ปัจจุบันถือครองโดย อลัน เชียเรอร์ ผู้ที่ทำครบ 100 ประตูในลีกสูงสุดของอังกฤษโดยใช้เวลา 124 เกม แต่สำหรับฮาลันด์ที่ยิงไปแล้ว 70 ประตูจากเพียง 69 เกม เขามีโอกาสที่จะทำลายสถิตินี้ได้อย่างง่ายดาย หากยังรักษาฟอร์มการทำประตูที่น่าทึ่งนี้ต่อไป

  • ทำแฮตทริกมากที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก

ฮาลันด์ทำแฮตทริกไปแล้ว 8 ครั้งในพรีเมียร์ลีก ซึ่งห่างเพียง 4 ครั้งจากสถิติสูงสุดตลอดกาลของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ทำไว้ 12 ครั้ง หากฮาลันด์ทำได้อีก 5 แฮตทริก เขาจะกลายเป็นผู้เล่นที่ทำแฮตทริกมากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

  • ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

จนถึงตอนนี้ ฮาลันด์ยิงไปแล้ว 97 ประตูในทุกรายการที่ลงเล่นให้กับแมนฯ ซิตี้ ใช้เวลาเพียงสองฤดูกาลเท่านั้น ในขณะที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ ถือครองสถิติสูงสุดของสโมสรที่ 260 ประตู หากฮาลันด์ยังคงฟอร์มการยิงประตูที่ดุดันนี้ต่อไป เขามีโอกาสทำลายสถิติของอเกวโร่ได้ในเวลาไม่นาน

  • นักเตะที่ทำประตูมากที่สุดในฤดูกาลเดียวในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ

สถิติที่โด่งดังนี้ถูกทำโดย ดิ๊กซี่ ดีน ด้วยการยิง 63 ประตูในฤดูกาล 1927/28 ฮาลันด์เคยยิงได้ 52 ประตูในฤดูกาลเดียวเมื่อปี 2022/23 แสดงให้เห็นว่าเขามีความสามารถที่จะท้าทายสถิตินี้ หากเขาได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีมและสามารถหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บได้

  • ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก

สถิติสูงสุดนี้ยังคงอยู่ที่ 260 ประตูของ อลัน เชียเรอร์ แต่ฮาลันด์ที่ยิงไปแล้ว 70 ประตูในพรีเมียร์ลีกตั้งแต่เข้ามาเล่น อาจมีโอกาสทำลายสถิตินี้ได้ หากเขาสามารถรักษาฟอร์มการเล่นได้อย่างต่อเนื่องและอยู่กับพรีเมียร์ลีกอีกหลายฤดูกาล

  • ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

สถิติปัจจุบันนี้ถือครองโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทำได้ 140 ประตูจาก 183 เกม ส่วนฮาลันด์ทำได้ 41 ประตูจากการลงเล่นเพียง 39 เกมในแชมเปี้ยนส์ ลีก แม้ว่าเขายังห่างไกลจากโรนัลโด้ แต่ถ้าเขายังสามารถรักษาฟอร์มการยิงประตูได้เช่นนี้ต่อไป เขาอาจมีโอกาสท้าทายสถิติของโรนัลโด้ในอนาคต

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา