“สมรักษ์-สามารถ” นำทีมซุปเปอร์สตาร์มวยไทย บุกโร้ดโชว์ปักกิ่ง พร้อมจัดเต็มกิจกรรมสุดพิเศษ

โครงการ มวยไทยซอฟต์พาวเวอร์ เตรียมเดินหน้าสร้างความประทับใจในเวทีโลก ด้วยการนำทัพซุปเปอร์สตาร์มวยไทยอย่าง สมรักษ์ คำสิงห์, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, และ ยอดวิชา อ.บุญสิทธิ์ เดินทางไปจัดโร้ดโชว์ใหญ่ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 13-15 กันยายนนี้ โดยงานนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้คนจีนได้สัมผัสกับศิลปะแม่ไม้มวยไทยแบบเต็มรูปแบบ ผ่านกิจกรรม Muay Thai Master Class พร้อมกับกิจกรรมมวยไทยที่หลากหลาย เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมไทยสู่สายตาชาวโลก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ภายใต้การนำของ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ที่มอบหมายให้ นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย พร้อมทีมงานเป็นผู้ดำเนินการ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับมวยไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากลและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ

นายปรีชาเปิดเผยว่า การโร้ดโชว์ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานที่กำหนดไว้ โดยจะจัดขึ้นใน 6 ประเทศ เริ่มจาก ออสเตรเลีย ในวันที่ 7 กันยายน, แคนาดา วันที่ 21 กันยายน, สหรัฐอเมริกา วันที่ 28 กันยายน, ฝรั่งเศส วันที่ 5 ตุลาคม, อิตาลี วันที่ 13 ตุลาคม และปิดท้ายที่ สิงคโปร์ ในวันที่ 19 ตุลาคม นอกจากนี้ยังมีแผนการจัดโร้ดโชว์ที่กรุงปักกิ่ง ระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน เพื่อเพิ่มการรับรู้และความนิยมของมวยไทยในประเทศจีน

กิจกรรมไฮไลต์ จะจัดขึ้นในวันที่ 14 กันยายน เริ่มต้นด้วยการเปิดลงทะเบียนผู้เข้าร่วมทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติในสาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย จากนั้นจะมีการปฐมนิเทศผู้เข้าร่วมทดสอบ ซึ่งรวมถึงการทดสอบข้อเขียนและภาคปฏิบัติ อีกทั้งยังมีการเปิดบูธ Business Matching ระหว่างค่ายมวยไทยและจีน และการจัดแฟชั่นโชว์มวยไทยที่ร่วมมือกับดีไซเนอร์ทั้งจากไทยและจีน

นายปรีชายังได้กล่าวถึงการอบรม คลินิกมวยไทย ซึ่งจะมีผู้เข้าร่วมประมาณ 300 คน โดยจะมีการสอนไหว้ครูมวยไทย การสอนเทคนิคท่าไม้ตายมวยไทย และการอบรม Muay Thai Master Class หมัด เท้า เข่า ศอก โดยได้รับเกียรติจากซุปเปอร์สตาร์มวยไทยชื่อดัง ได้แก่ “โม้อมตะ” สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์คนแรกของไทย, สามารถ พยัคฆ์อรุณ ตำนานมวยไทย, พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ยอดมวยแห่งยุค และ ยอดวิชา อ.บุญสิทธิ์ นักมวยไทยชื่อดังระดับโลก ซึ่งจะมีพิธีครอบครูให้กับผู้เข้าร่วมอบรมเพื่อเสริมสิริมงคลอีกด้วย

คณะทำงานยังมีแผนที่จะตรวจประเมินและรับรองมาตรฐานค่ายมวยไทยในกรุงปักกิ่ง เพื่อให้มวยไทยได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับสากลอย่างต่อเนื่อง

“การจัดโร้ดโชว์ทั้งใน 6 ประเทศและที่จีนในครั้งนี้ เป็นก้าวสำคัญที่มุ่งสู่เป้าหมายในการเพิ่มจำนวนนักมวยไทยต่างชาติ ผู้ฝึกสอนต่างชาติ และค่ายมวยมาตรฐานในต่างประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นการขยายการรับรู้และความนิยมของมวยไทยไปทั่วโลก ซึ่งจะเป็นการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยอย่างยั่งยืน” นายปรีชากล่าว

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา