“ซุปเปอร์เล็ก” ประกาศศึก! พร้อมจัดหนักดวล “แฮ็กเกอร์ตี” ชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE 168 สุดเดือดเสาร์นี้

ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) เตรียมเปิดศึกใหญ่ในแมตช์ที่ทั่วโลกจับตามอง เขามาพร้อมแผนเด็ด หวังจบเกมไวเพื่อกระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) จากเจ้าของตำแหน่งปัจจุบัน “The General” โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี จากสหราชอาณาจักร การแข่งขันจะเกิดขึ้นในฐานะคู่เอกของศึก ONE 168 ที่เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ถ่ายทอดสดตรงช่วงไพรม์ไทม์ของอเมริกา ตรงกับเวลา 07.00 น. เช้าวันเสาร์ที่ 7 กันยายนนี้ ตามเวลาไทย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สำหรับ ซุปเปอร์เล็ก ซึ่งสร้างชื่อในรุ่นฟลายเวตตั้งแต่เปิดตัวในปี 2562 เขาได้ลงแข่งขันในรุ่นนี้มาแล้วถึง 15 ไฟต์ และพ่ายแพ้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น การกวาดชัยชนะเหล่านี้ทำให้เขาตัดสินใจขยับขึ้นไปสู่รุ่นแบนตัมเวต เพื่อค้นหาความท้าทายใหม่และเป้าหมายที่สูงกว่าเดิม โดยการท้าชิงแชมป์จาก แฮ็กเกอร์ตี ครั้งนี้ไม่เพียงแค่เป็นการประลองกำลังระหว่างสองนักมวยฝีมือดี แต่ยังเป็นคู่มวยที่แฟนๆ ตั้งตารอชมอย่างใจจดใจจ่อ

แม้จะมีคำถามจากแฟนมวยบางส่วนว่าทำไม ซุปเปอร์เล็ก ถึงได้โอกาสชิงแชมป์ทันทีที่ขยับรุ่นขึ้นมา เจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงอย่างชัดเจนว่า “ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่เหมาะสม เพราะผมเป็นแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตที่ต่ำกว่ารุ่นของแฮ็กเกอร์ตี และนี่จะเป็นการทดสอบครั้งแรกของผมในรุ่นแบนตัมเวต”

ย้อนกลับไปในปี 2561 ซุปเปอร์เล็กและแฮ็กเกอร์ตีเคยปะทะกันมาแล้วในการแข่งขันมวยไทยที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งในวันนั้นซุปเปอร์เล็กเอาชนะทีเคโอแฮ็กเกอร์ตีไปได้อย่างเด็ดขาด ทำให้ไฟต์ที่จะเกิดขึ้นนี้ยิ่งมีความหมายมากขึ้น เมื่อทั้งคู่ได้มาพบกันอีกครั้งหลังจากผ่านมา 6 ปีเต็ม ซุปเปอร์เล็กยังยอมรับว่าแฮ็กเกอร์ตีได้พัฒนาฝีมือและความแข็งแกร่งขึ้นทุกมิติ ตั้งแต่พวกเขาเจอกันครั้งก่อน

“จากครั้งนั้นจนถึงตอนนี้หลายอย่างเปลี่ยนแปลงไป เขาใหญ่ขึ้น แข็งแรงขึ้น และมีความมั่นใจมากกว่าเดิม ตอนนั้นเขายังเด็ก เพิ่งเริ่มชกได้ไม่กี่ไฟต์ แต่ตอนนี้เขาเก่งขึ้นมาก มีความมั่นใจสูง” ซุปเปอร์เล็กกล่าวถึงการพัฒนาของคู่ต่อสู้

“เมื่อเขาขยับรุ่นขึ้นไปรุ่นแบนตัมเวต ผมเองไม่คิดว่าเขาจะคว้าแชมป์โลกได้ง่ายๆ เพราะยังมี น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย อยู่ ซึ่งผมมองว่าน้องโอ๋แข็งแกร่งที่สุดในรุ่นนี้ แต่แฮ็กเกอร์ตีสามารถเอาชนะน้องโอ๋ได้ นั่นแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างรวดเร็วและความเก่งกาจของเขา”

ซุปเปอร์เล็กรู้ดีว่าไฟต์นี้จะเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ เขาจะต้องเผชิญหน้ากับแฮ็กเกอร์ตีที่มั่นใจและพร้อมปิดเกมไวหลังจากเอาชนะคู่ต่อสู้มาถึง 3 ไฟต์ติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม ซุปเปอร์เล็กเองก็ได้เตรียมกลยุทธ์พิเศษไว้เช่นกัน เขาหวังจะใช้ทักษะที่เหนือกว่าเพื่อกระชากเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยเส้นนี้มาครองเป็นครั้งที่สอง

“แฮ็กเกอร์ตีชนะน็อกมา 3 ไฟต์ติด แต่ละไฟต์เขาจบเกมใน 2-3 ยกเท่านั้น ผมเองก็ซ้อมมาเพื่อปิดเกมไวเหมือนกัน เพราะทุกคนก็ต้องการชนะน็อกในไฟต์นี้” ซุปเปอร์เล็กเผยแผนของเขา

สำหรับแฟนๆ ที่สนใจสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE 168 ได้ที่ Ticketmaster โดยคู่แรกจะเริ่มเวลา 07.00 น. และรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป หรือสามารถติดตามข่าวสารและอัปเดตเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com อินสตาแกรม ONEChampTh และบ้านกีฬา

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา