อัลเลนบู๊หนักเข้ายิมเพิ่มกล้าม ลุยเสริมความอึด หวังยืนระยะซีซั่นใหม่กับซันส์

เกรย์สัน อัลเลน สวิงแมนผู้เปี่ยมไปด้วยความสามารถในเกมรับของ ฟีนิกซ์ ซันส์ กำลังมุ่งมั่นเตรียมตัวอย่างเข้มข้นเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของร่างกาย หวังเพิ่มความอึดและทนทานตลอดทั้งฤดูกาลเอ็นบีเอ 2024-25 อัลเลนต้องการหลีกเลี่ยงปัญหาบาดเจ็บที่ทำให้เขาหมดแรงในช่วงปลายฤดูกาลก่อน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในฤดูกาลที่แล้ว อัลเลนแสดงฝีมือการยิงไกลได้อย่างแม่นยำจนถึงระดับสูงสุดของลีก โดยมีสถิติยิงสามแต้มสำเร็จถึง 46.5% แต่โชคชะตากลับไม่เข้าข้างเมื่อเขาได้รับบาดเจ็บข้อเท้าแพลงในรอบเพลย์ออฟ นัดแรกที่พบกับ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ และบาดเจ็บซ้ำในนัดที่สอง ทำให้พลาดลงสนามสองนัดสุดท้าย และส่งผลให้ทีมซันส์พ่ายแพ้และต้องตกรอบอย่างน่าเสียดาย

สำหรับเป้าหมายในฤดูกาลใหม่ อัลเลนไม่ได้เพียงแค่รักษามาตรฐานการยิงไกลที่แม่นยำเท่านั้น แต่ยังมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มการฝึกเวตเทรนนิ่งเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และเพิ่มความเร็วและพละกำลังของร่างกายให้มากขึ้น

“ผมต้องการพื้นที่ที่แข็งแรงขึ้น” อัลเลนกล่าวเปิดเผยกับสื่อกีฬาท้องถิ่น ‘แอริโซนา เซนทรัล สปอร์ตส์’ โดยเขาย้ำถึงการพัฒนาในด้านความเร็วและความดุดันในการเล่นให้สูงขึ้นกว่าเดิม “การระเบิดพลังกล้ามเนื้อเป็นสิ่งที่ผมมุ่งหวัง”

“การยกน้ำหนักให้เร็วขึ้นในแต่ละครั้ง การฝึกฝนที่ไม่ต้องพึ่งลูกเหล็กเพื่อเสริมความเร็วและพละกำลัง” เขากล่าวเสริม “ผมจะพยายามปรับร่างกายให้กลับไปอยู่ในจุดที่พร้อมแข่ง และให้ดีกว่าเดิม เร็วกว่าเดิม แข็งแรงกว่าเดิม พร้อมเผชิญหน้าฤดูกาลใหม่ในเดือนตุลาคม”

อัลเลน เคยเปลี่ยนทีมมาแล้วถึง 4 ทีมใน 6 ปีแรกของอาชีพ ซึ่งถือว่าเป็นนักกีฬาที่เปลี่ยนทีมบ่อย แต่จากนี้เขาพร้อมที่จะปักหลักกับทุ่งทะเลทรายภายใต้สัญญาใหม่ที่มูลค่าถึง 4 ปี 70 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่เซ็นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา