ฮอร์รี่แสดงจุดยืน! ไม่เห็นด้วยหากเลเกอร์สดึงตัว ลูก้า ดอนชิช มาแทน เลอบรอน เจมส์ ในอนาคต

ลูก้า ดอนชิช ซูเปอร์สตาร์ของ ดัลลาส แมฟเวอริคส์ ถูกมองว่าอาจเป็นตัวแทนของ เลอบรอน เจมส์ ในทีม แอลเอ เลเกอร์ส ในอนาคต แต่การดึงดอนชิชเข้าร่วมทีมนั้นกลับไม่เป็นที่พอใจของอดีตผู้เล่นบางคนของเลเกอร์ส

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

โรเบิร์ต ฮอร์รี่ ผู้เคยเป็นส่วนหนึ่งของทีมแชมป์ NBA สามสมัยในยุคที่ แชคิล โอนีล และ โคบี้ ไบรอันท์ เป็นแกนหลักของเลเกอร์ส ได้ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยผ่านรายการพ็อดแคสต์ของเขา “Big Shot Bob” เขายืนยันว่าการดึงดอนชิชมาร่วมทีมในอนาคตอาจไม่ใช่การตัดสินใจที่ดีสำหรับทีมเก่าของเขา

ก่อนหน้านี้ เควิน โอคอนเนลล์ ผู้สื่อข่าว NBA ได้รายงานว่าเลเกอร์สกำลังจับตาดูดอนชิชอย่างใกล้ชิด เพื่อพิจารณานำฟอร์เวิร์ดดาวรุ่งจากแมฟเวอริคส์มาช่วยขับเคลื่อนทีมหลังจากที่เลอบรอน เจมส์ ตัดสินใจอำลาวงการ แม้ว่าความคิดนี้อาจดูเป็นไปได้ยากในปัจจุบัน แต่โลกของกีฬาก็เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน ทำให้ไม่สามารถทำนายได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคตอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม ดอนชิช ยังคงพอใจกับบทบาทในทีมแมฟเวอริคส์ โดยเฉพาะหลังจากทีมสามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของ NBA เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และยังได้เสริมทัพด้วยการดึงตัว เคลย์ ธอมป์สัน จาก โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส มาร่วมทัพเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม ประสานกับ คายรี่ เออร์วิ่ง ที่มีอยู่แล้ว

แม้ความสามารถในการทำคะแนนของดอนชิชจะเป็นที่ยอมรับ แต่ฮอร์รี่กลับมองว่าการดึงตัวเขามาร่วมทีมเลเกอร์สไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้อง โดยฮอร์รี่กล่าวว่า “คุณต้องคิดให้ดี ลูก้าอายุเท่าไหร่? ประมาณ 31 หรือ 32 ในอนาคตใช่ไหม? ตอนนี้เขาไม่ใช่ผู้เล่นเกมป้องกันที่ดีที่สุด และนี่คือปัญหาของเลเกอร์สในปัจจุบัน!”

ฮอร์รี่ยังเสริมว่า “เราต้องการผู้เล่นที่มีความสามารถด้านกีฬาและสามารถเล่นเกมป้องกันได้ดี แต่ลูก้ากลับเป็นผู้เล่นที่เน้นทำคะแนนมากกว่า และเราก็รู้กันว่าเขาไม่ได้มีวินัยในการรักษารูปร่าง เขาไม่ใช่คนที่หลีกเลี่ยงการดื่มเบียร์ซะด้วย!”

ความคิดเห็นของฮอร์รี่ยังสอดคล้องกับความเห็นของ ไมเคิล คูเปอร์ อดีตผู้เล่นเลเกอร์สอีกคนหนึ่งที่เคยบอกว่าดอนชิชเป็นผู้เล่นที่เชื่องช้าและขี้เกียจ ทำให้เกิดข้อกังขาในความสามารถของเขาในการปรับตัวเข้ากับระบบของเลเกอร์ส

ปัจจุบัน ดอนชิช มีอ็อปชั่นผู้เล่นที่สามารถใช้ได้ในช่วงซัมเมอร์ปี 2026 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สัญญาของเจมส์กับเลเกอร์สจะสิ้นสุดลง นั่นทำให้มีความเป็นไปได้ที่ดอนชิชอาจจะย้ายมาสวมเสื้อสีม่วง-ทองในอนาคต แต่ก็ยังต้องรอดูกันต่อไปว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา