ฟาน ไดค์ โชว์มั่น! ลิเวอร์พูล ควรซัด แมนยู 5-6 ประตู ในเกมแดงเดือด

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังจอมแกร่งของ ลิเวอร์พูล ออกมาโวหลังจบเกมแดงเดือดที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ว่าต้นสังกัดของเขาน่าจะยิงประตูใส่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มากกว่าสามลูก หลังทีมสร้างโอกาสมากมายในเกมที่ทำให้ “หงส์แดง” ถล่ม “ปีศาจแดง” ขาดลอย 3-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กคนสำคัญของลิเวอร์พูล ชี้ว่าเกมนี้ “หงส์แดง” มีโอกาสยิงได้ถึง 5 หรือ 6 ประตู เนื่องจากพวกเขาเล่นด้วยความดุดันและเหนือกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจน แต่การเอาชนะแมนยูฯ ด้วยสกอร์ 3-0 ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จที่สำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความพร้อมของทีมในการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้

การเล่นภายใต้การนำของกุนซือ อาร์เน่อ สล็อต ทำให้ลิเวอร์พูลกลับมาเป็นทีมที่น่าเกรงขาม ด้วยการบุกถล่ม “ผีแดง” คาบ้านแบบหมดท่า จากผลงานของ ลุยส์ ดิอาซ ที่จัดคนเดียวสองประตู และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เสริมทัพด้วยอีกหนึ่งลูก ส่งผลให้ลิเวอร์พูลเก็บชัยชนะในสามนัดแรกของพรีเมียร์ลีกได้อย่างต่อเนื่องและยังไม่เสียประตูเลย ทำให้แฟนบอลหงส์แดงทั่วโลกกลับมามีความหวังอย่างมากในการลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษอีกครั้ง

ในการแข่งขันนัดนี้ “เดอะ เร้ดส์” สร้างโอกาสบุกเข้าไปได้หลายครั้งแต่ทำได้เพียง 3 ประตูเท่านั้น ซึ่งหลังจบเกม นักข่าวได้ถามฟาน ไดค์ว่าเขาคิดว่าทีมของเขาน่าจะชนะด้วยสกอร์ 5-0 หรือ 6-0 หรือไม่ ปราการหลังชาวดัตช์ตอบอย่างมั่นใจว่า “เราน่าจะทำได้ เพราะเราเป็นฝ่ายครองเกมแทบทั้งหมด และมีโอกาสยิงประตูหลายครั้ง การชนะ 3-0 นี้เป็นสัญญาณที่ดีว่าทีมเรากำลังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จากซีซั่นที่ผ่านมา”

นอกจากนั้น ฟาน ไดค์ ยังฝากข้อความไปถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล คู่แข่งสำคัญในการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้ว่า “นี่คือช่วงเวลาที่น่าภูมิใจมากที่สุด ผมประทับใจในฟอร์มการเล่นของพวกเราตั้งแต่ต้นจนจบเกม ทุกคนมีความกระหายที่จะชนะและพร้อมทุ่มเทเต็มที่ เรามีความสุขที่ได้ลงสนามไปเพื่อทำงานหนัก แต่สิ่งสำคัญคือต้องรักษาสมาธิและความทุ่มเท เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด”

การลงสนามครั้งนี้ยังเป็นการลงเล่นครบ 200 นัดในพรีเมียร์ลีกของ ฟาน ไดค์ สำหรับ ลิเวอร์พูล และในระยะเวลาที่ผ่านมา เขาพาทีมเก็บชัยชนะได้ถึง 140 นัด เสมอ 39 นัด และแพ้เพียง 21 นัด ซึ่งเป็นสถิติที่ไม่มีนักเตะหงส์แดงคนไหนทำได้ในเกมลีก 200 นัดแรก นี่เป็นการยืนยันถึงความสำคัญและความสามารถของฟาน ไดค์ในฐานะกองหลังที่แข็งแกร่งและเป็นผู้นำที่สำคัญของทีม

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา