วิเคราะห์บอลเซเรียอา 2024 ระหว่าง ยูเวนตุส พบ เอเอส โรม่า 1/9/67

สวัสดีครับ ผม ทรรศนะบอลบ้านกีฬา วันนี้จะพาทุกท่านมาวิเคราะห์การแข่งขันเซเรียอาระหว่าง ยูเวนตุส และ เอเอส โรม่า สองทีมยักษ์ใหญ่แห่งอิตาลีที่มาพบกันในค่ำคืนนี้ ความเข้มข้นของการเจอกันในครั้งนี้ไม่แพ้ครั้งไหนๆ โดยทั้งสองทีมต่างต้องการเก็บ 3 แต้ม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทีมและแฟนบอลของพวกเขา

ข้อมูลเชิงลึกของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ยูเวนตุส ทีมอันดับ 3 ของตาราง เริ่มต้นฤดูกาลด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงสุดๆ พวกเขาชนะ 2 เกมติด แถมยังยิงประตูได้อย่างน่าประทับใจถึง 6 ประตู โดยไม่เสียประตูแม้แต่ลูกเดียว การเล่นเกมรุกของยูเวนตุสในฤดูกาลนี้ดูดีขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะการสร้างสรรค์เกมรุกที่เฉียบขาด แต่ถึงกระนั้น เกมรับก็ยังมีข้อบกพร่องอยู่บ้าง เนื่องจากพวกเขาเสียประตูใน 8 จาก 10 เกมล่าสุด ซึ่งเป็นจุดที่ต้องปรับปรุงเพื่อให้ฟอร์มของทีมสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

เอเอส โรม่า ทีมอันดับ 17 ขณะนี้มีฟอร์มที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ชนะเพียงแค่ 1 จาก 6 เกมหลังสุด และยังไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ใน 3 เกมติดต่อกัน ฟอร์มการเล่นในบ้านและนอกบ้านยังมีปัญหาทั้งในเกมรุกและเกมรับ การเสียประตูอย่างต่อเนื่องและการไม่สามารถทำประตูได้ตามที่ควรทำให้พวกเขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก สถิติแสดงให้เห็นว่า โรม่ามีการเกิดประตูจากทั้งสองทีมถึง 6 เกมจาก 9 เกมล่าสุด ซึ่งชี้ให้เห็นว่าพวกเขาต้องปรับปรุงเกมรับอย่างเร่งด่วน

การเจอกันของทั้งสองทีม

การเจอกันครั้งล่าสุดของสองทีมนี้จบลงด้วยการเสมอกัน 1-1 ที่สนามของ เอเอส โรม่า ซึ่งเป็นการเสมอกันเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันในการเจอกันทั้งหมด 10 เกม ยูเวนตุสสามารถชนะได้ถึง 5 เกม เสมอ 3 และแพ้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความเหนือกว่าของทีมยูเวนตุสในการเจอกับโรม่ามาโดยตลอด โดยเฉพาะเมื่อเล่นในบ้านที่ยูเวนตุสมีความแข็งแกร่งอย่างชัดเจน

ดูบอลเซเรียอา 2024 ถ่ายทอดสด ยูเวนตุส vs เอเอส โรม่า 1/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

สภาพทีมและการจัดตัว

ยูเวนตุส ภายใต้การนำของ ติอาโก้ ม็อตต้า จะขาดผู้เล่นคนสำคัญบางราย เช่น ทิโมธี เวอาห์, อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค, และ วาสิลิเย่ อัดชิช ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ก็ยังมีตัวเลือกอื่นที่พร้อมลงสนาม โดยเฉพาะ เทิน คู๊ปไมเนอร์ส นักเตะใหม่จากอตาลันต้าที่คาดว่าจะได้ลงเล่นในเกมนี้ ระบบ 4-2-3-1 จะถูกใช้อีกครั้ง โดยมี อันเดรีย คัมเบียโซ่, เคนาน ยิลดิซ, และ เอ็มบานกูล่า คอยสร้างสรรค์เกมรุกให้กับ ดูซาน วลาโฮวิช ที่จะเป็นหัวหอกในการล่าประตู

เอเอส โรม่า ภายใต้การนำของ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ กำลังพยายามหาแนวทางปรับปรุงทีม หลังจากที่พวกเขาปล่อย แทมมี่ อับราฮัม ไปให้กับเอซี มิลาน และได้ตัว อเล็กซิส แซเลแมเกอร์ส มาแทนที่ แม้จะขาดกองกลางคนสำคัญอย่าง เอนโซ่ เลอ ฟี แต่ทีมยังมีผู้เล่นที่พร้อมสร้างสรรค์เกม โดย เปาโล ดีบาล่า, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่, และ นิโคล่า ซาเลฟสกี้ จะร่วมกันผลักดันเกมรุกให้ทีมในระบบ 4-2-3-1 โดยมี อาร์เต็ม ดอฟบิค เป็นตัวชูโรงในแดนหน้า

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

ยูเวนตุส ล่าสุดเอาชนะ เวโรน่า 3-0 ในเกมนอกบ้าน แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในฟอร์มการเล่นและความสามารถในการทำประตู โดยเกมลีก 2 นัดแรกพวกเขายิงได้เกมละ 3 ประตู ฟอร์มในปัจจุบันของยูเวนตุสแสดงให้เห็นว่าพวกเขาพร้อมแล้วที่จะท้าทายตำแหน่งแชมป์

เอเอส โรม่า ผลงานล่าสุดยังคงไม่น่าพอใจเท่าไหร่ แพ้ให้กับ เอ็มโปลี 1-2 ทำให้ทีมยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ใน 2 เกมแรกของลีก การที่เกมรุกยังไม่สามารถทำประตูได้ตามที่ต้องการนั้นเป็นสิ่งที่ต้องเร่งแก้ไข แม้ว่าการได้ เปาโล ดีบาล่า กลับมาจะช่วยเพิ่มพลังให้กับทีม

แนวโน้มเกมและสกอร์ที่คาด

ยูเวนตุสจะใช้ความแข็งแกร่งในเกมรุกและเล่นด้วยความมั่นใจเพื่อเก็บ 3 คะแนนในบ้าน ขณะที่เอเอส โรม่าจะต้องพยายามตั้งรับและหาจังหวะสวนกลับเพื่อหาช่องในการทำประตู แต่การเล่นที่ไม่คงเส้นคงวาและปัญหาในเกมรับทำให้โรม่าต้องเผชิญกับความยากลำบากในการต่อกรกับยูเวนตุส เกมนี้คาดว่า ยูเวนตุส จะสามารถคว้าชัยชนะไปได้

สกอร์ที่คาด: ยูเวนตุส ชนะ 3-1

ฟันธง: ยูเวนตุส ยังคงเหนือกว่าและจะเก็บชัยชนะได้ในเกมนี้