วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก 2024 ระหว่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1/9/67

วันนี้ผม ทรรศนะบอลบ้านกีฬา จะพาทุกท่านมาเจาะลึกการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง ระหว่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค ทั้งสองทีมต่างก็มีเป้าหมายในการเก็บชัยชนะเพื่อผลักดันตนเองขึ้นสู่หัวตาราง งานนี้บอกเลยว่าแฟนบอลไม่ควรพลาดเพราะจะต้องเป็นเกมที่ดุเดือดและเข้มข้นแน่นอน

ข้อมูลเชิงลึกของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง ณ ตอนนี้ ผลงานในช่วงหลังดูไม่ค่อยสม่ำเสมอ ชนะเพียง 3 จาก 6 เกมล่าสุด และไม่สามารถชนะใครได้ 2 เกมติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม ความสามารถในการทำประตูยังคงอยู่ที่ระดับดี ยิงได้อย่างน้อย 2 ประตูใน 2 เกมหลังสุด แต่ปัญหาใหญ่ของนิวคาสเซิ่ล คือเกมรับที่เสียประตูถึง 7 นัดติด ความต้องการปรับปรุงเกมรับนั้นเป็นสิ่งสำคัญ หากทีมหวังจะเก็บแต้มจากแมตช์นี้

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับที่ 9 กำลังอยู่ในฟอร์มที่มั่นคงมากขึ้นหลังจากเปิดฤดูกาลได้ไม่สวยงามนัก ชนะ 3 จาก 6 เกมล่าสุด แต่ก็มีความสามารถในการทำประตูที่ยอดเยี่ยม โดยยิงได้ใน 9 จาก 10 เกมที่ผ่านมา สเปอร์สต้องการชัยชนะเพื่อขยับอันดับของตนเองให้สูงขึ้นในตาราง การเยือนนิวคาสเซิ่ลครั้งนี้คงเป็นความท้าทายที่สำคัญที่พวกเขาจะต้องพยายามเก็บแต้มกลับบ้านให้ได้

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม

ในการเจอกันครั้งล่าสุด สองทีมนี้เสมอกันไป 1-1 แต่หากมองไปยังสถิติการเล่นในบ้านของนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พวกเขายังถือว่าแข็งแกร่ง ชนะ 2 นัดติดต่อกันในการพบกับสเปอร์ส ยิงได้ 10 ประตูและเสียแค่ 1 ประตูเท่านั้นในสองนัดนี้ สถิติการเจอกันในภาพรวม 10 นัดหลังสุด นิวคาสเซิ่ล ชนะ 3 เสมอ 3 และแพ้ 4 เกม นับว่าเป็นการสู้กันที่สูสี แต่หากนับเฉพาะ 5 นัดหลังสุด นิวคาสเซิ่ล ชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 เกม ทำให้พวกเขาดูเหนือกว่าท็อตแน่มเล็กน้อย

ดูบอลพรีเมียร์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

สภาพทีมและการจัดตัว

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ภายใต้การนำของ เอ็ดดี้ ฮาว ต้องรับมือกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย เช่น สเวน บอดแมน, จามาล รัสเซลล์, ลูอิส ไมลี่ย์, และ คัลลัม วิลสัน นอกจากนี้ยังขาด ฟาเบียน แชร์ ที่ติดโทษแบน เกมนี้นิวคาสเซิ่ลน่าจะใช้แผน 4-3-3 โดยมี ฌอน ลองสตาฟฟ์, บรูโน กิลมาไรส์ และ โจลินตัน คุมเกมแดนกลาง ขณะที่แดนหน้าจะเป็นหน้าที่ของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค, เจค็อบ เมอร์ฟี และ แอนโธนี กอร์ดอน

ส่วนทางฝั่ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โค้ช อังเก้ ปอสเตโคกลู จะขาด โดมินิค โซลันกี้ ที่บาดเจ็บ และยังต้องดูความฟิตของ โรดริโก้ เบนตานกูร์ แต่ก็มี มิกกี้ ฟาน เดอ เฟน และ เดสตินี อูโดกี ที่น่าจะพร้อมกลับมาใช้งานอีกครั้ง เกมนี้สเปอร์สจะมาในแผน 4-3-3 โดยใช้ เดยัน คูลูเซฟสกี้, อีฟส์ บิสซูม่า และ เจมส์ แมดดิสัน ในการคุมเกมกลางสนาม ส่วนสามประสานเกมรุกจะมี เบรนแนน จอห์นสัน, ซน ฮึง มิน และ ริชาร์ดริสัน เป็นตัวทีเด็ด

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เกมล่าสุดในลีกเสมอกับบอร์นมัธ 1-1 และเสมอน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ในลีกคัพ 1-1 แต่ชนะจุดโทษเข้ารอบได้ ฟอร์มในลีก 2 เกมแรก ชนะ 1 เสมอ 1 และดูเหมือนเกมรุกยังคงไม่คมเท่าที่ควร แม้เจอน้องใหม่ยังยิงได้แค่ประตูเดียวเท่านั้น ทำให้ทีมต้องพยายามปรับปรุงฟอร์มเกมรุกอย่างมาก

ขณะที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เกมล่าสุดถล่มเอฟเวอร์ตัน 4-0 ฟอร์มการเล่นในลีก 2 เกมแรก ชนะ 1 เสมอ 1 โดยที่เกมเยือนยังเป็นจุดเด่นของทีม ไม่แพ้ใครในเกมเยือน 6 นัดติด ชนะถึง 5 เกม และเสมอ 1 เกม ซึ่งเป็นฟอร์มที่ท็อตแน่มต้องการจะสานต่อในเกมนี้

แนวโน้มเกมและสกอร์ที่คาด

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด น่าจะมาเปิดเกมรุกอย่างเต็มที่ในบ้านเพื่อหวังเก็บชัยชนะและขยับอันดับขึ้นไปสูงกว่าเดิม ขณะที่ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คงจะเลือกเล่นเกมรับแล้วรอสวนกลับ เพราะพวกเขารู้ดีว่าการเล่นในเซนต์ เจมส์ พาร์คไม่ใช่เรื่องง่าย หากดูจากความพร้อมและฟอร์มโดยรวมแล้ว เกมนี้น่าจะเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือดและมีโอกาสจบลงด้วยการแบ่งแต้ม

สกอร์ที่คาด: เสมอกัน 1-1
ฟันธง: นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไม่น่าแพ้ในบ้าน