“มิ้งค์” ผ่านฉลุย! อัดคิวลิเบียเข้ารอบ 2 “ใบพัด” พ่ายแชมป์ซาอุฯมาสเตอร์สน่าเสียดาย

“มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย จอมคิวสาวไทยเจ้าของดีกรีแชมป์โลกหญิงปี 2022 โชว์ฟอร์มร้อนแรง ไล่ต้อน คูไซ ฮาเหม็ด ชารีฟ คู่แข่งจากลิเบียแบบไม่ไว้หน้า 4-1 เฟรม ทะลุเข้าสู่รอบ 2 ของศึกสนุกเกอร์รายการใหม่ ซาอุดีอาระเบีย มาสเตอร์ส ที่เพิ่งเปิดฉากได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้าน “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน แม้จะขึ้นแท่นนำไปถึง 3-1 เฟรมในแมตช์เจอ โมฮาเหม็ด เอลคายัต จากอียิปต์ แต่ต้องพลาดท่าพ่ายไป 3-4 เฟรม ตกรอบแรกอย่างน่าเสียดาย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การแข่งขันสนุกเกอร์ที่ดึงดูดความสนใจของผู้คนทั่วโลก ซาอุดีอาระเบีย มาสเตอร์ส 2024 ครั้งนี้เป็นทัวร์นาเมนต์ใหม่ที่มาพร้อมกับเงินรางวัลมหาศาล รวมทั้งสิ้นถึง 2,302,000 ปอนด์ (ประมาณ 103 ล้านบาท) โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 500,000 ปอนด์ หรือประมาณ 22 ล้านบาท เทียบเท่าการคว้าแชมป์โลก รายการนี้จัดขึ้นที่ เดอะกรีนฮอลส์ กรุงริยาดห์ เมืองหลวงของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นการเปิดฉากครั้งแรกของทัวร์นาเมนต์เวิลด์แรงค์กิ้งในดินแดนเศรษฐีน้ำมัน ทำให้ได้รับการจับตามองจากแฟนสนุกเกอร์ทั่วโลก

ในคืนวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ตามเวลาไทย เป็นการแข่งขันวันแรกของรอบ 144 คน ซึ่งมีนักกีฬาไทย 2 คนที่ลงแข่งขัน ได้แก่ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย มือ 106 ของโลก เจ้าของแชมป์โลกหญิงปี 2022 และเพื่อนสนิท “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน มือ 113 ของโลก แชมป์โลกหญิงปี 2023 ที่เข้ามาล่าแชมป์ในรายการนี้ด้วยเช่นกัน

เริ่มที่ “มิ้งค์ สระบุรี” ในการดวลกับ คูไซ ฮาเหม็ด ชารีฟ นักสอยคิวมือสมัครเล่นจากลิเบียที่ได้รับไวลด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขัน ผลปรากฏว่า มิ้งค์ ใช้ความนิ่งและความแม่นยำในจังหวะสำคัญได้อย่างดีเยี่ยม เอาชนะไปแบบขาดลอย 4-1 เฟรม ผ่านเข้ารอบ 2 ไปพบกับ แอนโธนี แฮมิลตัน มือ 61 ของโลกจากอังกฤษ พร้อมการันตีเงินรางวัลเบื้องต้นแล้ว 4,000 ปอนด์ (ราวๆ 178,000 บาท)

ด้าน “ใบพัด ศรีราชา” ต้องพบกับ โมฮาเหม็ด เอลคายัต นักสอยคิวมือสมัครเล่นจากอียิปต์ที่ได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดเช่นกัน เกมนี้ ใบพัดขึ้นแท่นนำไปถึง 3-1 เฟรม แต่ไม่สามารถปิดเกมได้ ทำให้เอลคายัตกลับมาคว้าชัยใน 3 เฟรมสุดท้าย ส่งผลให้ ศิริภาพรพลาดท่าพ่ายไปแบบฉิวเฉียด 3-4 เฟรม ตกรอบแรกอย่างน่าเสียดาย แต่ยังคงได้รับเงินรางวัลปลอบใจ 2,000 ปอนด์ (ประมาณ 89,000 บาท)

ทั้งสองสาวจากไทยโชว์ฟอร์มได้ดีในรายการใหญ่ครั้งนี้ แม้ว่า “ใบพัด ศรีราชา” จะต้องพลาดตกรอบแรก แต่ยังถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าสำหรับการพัฒนาฝีมือในอนาคต ส่วน “มิ้งค์ สระบุรี” ยังคงรักษาฟอร์มร้อนแรงต่อไป เตรียมพร้อมดวลกับมือเก๋าอย่าง แอนโธนี แฮมิลตัน ในรอบต่อไป ซึ่งจะเป็นบททดสอบสำคัญในเส้นทางการลุ้นแชมป์รายการนี้

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์บ้านกีฬา