อนุชัย ซีพีเอฟ ฟอร์มเดือด! ใช้หมัดหนักชนะ TKO จาวาด มอสซาฟารี่ ป้องแชมป์ ABF ยิ่งใหญ่

อนุชัย ซีพีเอฟ โชว์ฟอร์มดุอาศัยอาวุธหนักเล่นงาน จาวาด มอสซาฟารี่ นักชกจากอิหร่าน จนหมดทางสู้ ปิดเกมชนะ TKO ในยกที่ 8 ป้องกันแชมป์ สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย (ABF) รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท (122 ปอนด์) ได้อย่างยิ่งใหญ่ ในศึก CPF มวยมันส์สนั่นโลก ที่เวทีมวยนานาชาติรังสิต เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2567

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การปะทะบนเวทีครั้งนี้เป็นที่จับตามองของแฟนมวยทั่วโลก เมื่อ อนุชัย ซีพีเอฟ นักชกไทยชื่อดังลงป้องกันแชมป์ ABF พบกับ จาวาด มอสซาฟารี่ นักมวยฝีมือดีจากอิหร่าน ในการชกเปิด 3 ยกแรก อนุชัยออกตัวเดินหน้าไม่ยั้ง ใช้หมัดฮุกขวาและหมัดลำตัวหนักๆ ทำเอาจาวาดถึงกับสะดุ้ง แต่ยังทนทานไหว มอสซาฟารี่พยายามใช้ความเร็วและฝีมือในการดักโต้กลับด้วยหมัดชุดสวยๆ และวนออกข้างเพื่อไม่ให้อนุชัยเข้าถึงตัว

เมื่อเข้าสู่ยกที่ 4 ถึงยกที่ 7 จาวาดเน้นใช้สเต็ปเท้าและความเร็ว หลีกเลี่ยงการปะทะโดยตรง เขาชกดักซ้ายขวาสลับกันอย่างฉับไว แต่ อนุชัย ไม่แสดงอาการหวั่นไหว ยังคงเดินหน้าไล่บี้ต่อเนื่อง ใช้หมัดขวาตรงเข้าเป้าเป็นชุด จนทำให้จาวาดเริ่มแผ่วและอาการเหนื่อยล้าปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจน

ยกที่ 8 เป็นยกชี้ชะตา อนุชัย เห็นโอกาส ไม่รอช้า เดินหน้าบุกเต็มที่ ใช้หมัดลำตัวและหมัดขวาตรงเข้าเป้าสร้างความเจ็บปวดให้กับ จาวาด จนออกอาการอย่างเห็นได้ชัด จาวาดที่รับหมัดไปมากไม่สามารถตอบโต้ได้เต็มที่ กรรมการบนเวทีเห็นว่าเขาหมดสภาพไม่สามารถสู้ต่อได้ จึงโบกมือยุติการแข่งขัน ทำให้อนุชัยชนะ TKO ในยกที่ 8 ด้วยเวลา 2.43 นาที สามารถป้องกันแชมป์ ABF รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวทไว้ได้อย่างงดงาม

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ในศึกนี้ ก้องฟ้า ซีพีเอฟ ชนะ TKO ในยกที่ 3 กับ มาซูด ราเอซี จากอิหร่าน, กิตติเดช หิรัญสุข เอาชนะ TKO ในยกที่ 5 กับ วีรพล พรสิริวิชิด, และ อนันตชัย ไทยพยัคฆ์ ชนะคะแนนเหนือ ใจเพชร พชรยิม เป็นการยืนยันถึงความเข้มข้นและดุดันของศึก CPF มวยมันส์สนั่นโลกที่แฟนมวยรอคอย.

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยไทยสดบ้านกีฬา