“ธนา-เทกุ” สองกุนซือชื่อดัง รอลุ้นชะตากรรม! เก้าอี้โค้ชเริ่มร้อนแรงหลังผลงานไม่เข้าตา

สถานการณ์ใน ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024-2025 เริ่มดุเดือดเมื่อชื่อของ “แมน” ธนา ชะนะบุตร กุนซือทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด และ มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวต้องลุ้นหนักกับชะตากรรมการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของตนเอง หลังผลงานที่ผ่านมายังไม่สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับบอร์ดบริหารและแฟนบอลได้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

โค้ชแมน ธนา ชะนะบุตร คุมทัพ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันกำลังจมอยู่อันดับบ๊วยของตาราง ผลงาน 3 นัดแรกของฤดูกาลยังไร้ชัยชนะ เสมอ 1 แพ้ 2 นัด สถิติย่ำแย่เช่นนี้ทำให้ชื่อของเขากลายเป็นกุนซือคนต่อไปที่มีโอกาสตกงานสูงที่สุด ต่อจาก “โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี ที่เพิ่งโดนปลดจาก อุทัยธานี เอฟซี ไปหมาดๆ โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ การท่าเรือ เอฟซี ทีมขึ้นนำก่อนแต่กลับพ่ายแพ้ 1-2 ทั้งที่มีผู้เล่นมากกว่า โดนแซงช่วงทดเจ็บ ทำให้เสียสถิติไม่แพ้ใครในบ้านในรอบกว่า 10 เดือน

นอกจากนี้ ในเกมที่ผ่านมาก็ยังแพ้ให้กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-2 และทำได้แค่เสมอกับ สุโขทัย เอฟซี 1-1 เกมนี้ทีมของโค้ชแมนขึ้นนำก่อนและมีผู้เล่นมากกว่า แต่ก็ยังโดนตีเสมอไปอีก ทำให้สถานการณ์ของธนาเริ่มกดดันมากขึ้น

ส่วน มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือชาวญี่ปุ่นของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก็ไม่ต่างกันมากนัก เมื่อผลงานใน 3 เกมหลังสุดไม่สามารถพาทีมชนะได้ โดยเฉพาะในเกมไทยลีก นัดที่ 2 ที่พ่าย ระยอง เอฟซี คาบ้าน 0-1 และนัดล่าสุดบุกแพ้ ราชบุรี เอฟซี ขาดลอย 1-4 รวมถึงในบอลถ้วย ช้อปปี้ คัพ ก็ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เช่นกัน ทำให้แฟนบอลของบีจี ปทุม เริ่มแสดงความไม่พอใจและเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงทีมโค้ช

เสียงวิจารณ์จากแฟนบอลดังขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในฝั่งของ ธนา ชะนะบุตร ที่แฟนบอลกังวลว่าผลงานย่ำแย่เช่นนี้อาจทำให้ขอนแก่น ยูไนเต็ด ตกชั้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้ามาเล่นในไทยลีก ส่วนฝั่งของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมที่มีความคาดหวังสูง ด้วยนักเตะชื่อดังหลายคนในทีม แฟนบอลต่างต้องการเห็นทีมกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีและประสบความสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ชะตากรรมของสองกุนซือชื่อดังนี้ยังคงเป็นที่จับตามองอย่างใกล้ชิด ว่าพวกเขาจะสามารถพลิกสถานการณ์และรักษาเก้าอี้โค้ชไว้ได้หรือไม่ หรือจะต้องเป็นผู้เสียสละคนถัดไปในศึกไทยลีกฤดูกาลนี้.

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา