เพชรภูไท ไล่ต้อน ยอดอีที ขาดลอย! ครองแชมป์ศึกมวยไทย 7HD อย่างสมศักดิ์ศรี

ศึกมวยไทย 7HD ที่เวทีมวยช่อง 7 เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 ถือเป็นอีกหนึ่งเวทีที่เข้มข้นและดุเดือด โดยคู่เอกของงานเป็นการพบกันระหว่าง เพชรภูไท อบจ.นครพนม นักชกจากนครพนม และ ยอดอีที ปตท.ทองทวี จากร้อยเอ็ด โดยทั้งคู่ชกในพิกัด 140 ปอนด์ ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟนมวยทั่วประเทศตั้งแต่ต้นเรตเปิดที่ เพชรภูไท ต่อ 3-2 โดยมี บุญพา ปรากฏผล เป็นกรรมการผู้ตัดสิน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ยกแรก เปิดฉากมาเพชรภูไทที่ได้เปรียบเล็กน้อยทางด้านรูปร่าง เริ่มต้นด้วยการถีบนำทักทายก่อน ยอดอีทีไม่รอช้า หวดขวาเข้าลำตัวตอบโต้ เกมสูสีตั้งแต่เริ่มต้น ต่างฝ่ายต่างชิงจังหวะออกแข้งสู้กัน เพชรภูไทใช้ความสามารถถีบทำลายจังหวะยอดอีทีแล้ววนออกด้านข้าง ก่อนที่จะใช้เข่าปล้ำตีเมื่อมีโอกาส จบยกนี้เพชรภูไทยังคงได้เปรียบต่อ 3-2

ยกสอง ยอดอีทีเดินหน้าลุยไม่ยั้ง ยังคงถูกเพชรภูไทถีบทำลายจังหวะซ้ำไปซ้ำมา เกมเริ่มเปิดขึ้นยอดอีทีพยายามเร่งเกมด้วยหมัดวูบวาบก่อนจะเข้าสู่การปล้ำตีและไล่แขนเพื่อเสียบเข่า ขณะที่เพชรภูไทตอบโต้ด้วยการเตะขวาและวนออก ยอดอีทีพยายามเบียดเข้าหา แต่ก็ยังโดนแข้งขวาของเพชรภูไทที่รอจังหวะสวนคืน เกมการแลกเข่าดำเนินไปอย่างดุเดือดจนหมดเวลายกนี้ ยอดอีที พลิกขึ้นมาต่อ 7-4

ยกสาม ยอดอีทีไม่หยุดที่จะแสดงความแข็งแกร่งของตัวเอง ด้วยการออกมาลุยตามสูตรถนัด เข้าปล้ำตีใกล้ชิดกับเพชรภูไท แต่เพชรภูไทใช้ความคล่องแคล่วในจังหวะฝีมือ ถอยวนแล้วสาดแข้งขวา พร้อมบวกหมัดตอบโต้เพื่อตัดจังหวะยอดอีที เมื่อได้จังหวะ เพชรภูไทหักศอกซ้ายเข้าหน้ายอดอีที จนยอดอีทีถึงกับเซถลาแต่ยังพยายามเอาตัวรอด เพชรภูไทเน้นเล่นศอกสลับแทงเข่าทำคะแนน ยอดอีทีบวกหมัดสู้แลกด้วยความฮึกเหิม จบยกนี้ ยอดอีที ยังคงเป็นต่อ 7-4

ยกสี่ ยอดอีทีไม่มีถอย เดินลุยเน้นวงในหวังปล้ำตี แต่เพชรภูไทตั้งเข่าขวางและใช้ความถีบทำลายจังหวะ ยอดอีทียังไม่ยอมแพ้เดินเบียดเข้ามาหาอย่างต่อเนื่อง แต่เพชรภูไทเน้นการเตะขวาแล้ววนออก รักษาระยะห่าง คุมเกมด้วยการปล้ำตีและมีแข้งคอยสลับโจมตี ยอดอีทีพยายามเดินหน้า แต่ต้องไปรับแข้งของเพชรภูไททุกครั้ง ทำให้เพชรภูไทเก็บอาวุธของยอดอีทีได้หมด เมื่อจบยกนี้ เพชรภูไทเป็นฝ่ายต่อ 5-1

ยกสุดท้าย ยอดอีทียังคงพยายามเดินหน้าออกอาวุธใส่ แต่เพชรภูไทใช้ความสามารถในการคุมเกม พร้อมฟันศอกขู่และปล้ำตีตอบโต้ ยอดอีทีพยายามเดินเข้าใส่แต่กลับไม่สามารถทำอาวุธให้เข้าเป้าได้ ออกอาการแผ่วชัดเจน จังหวะสุดท้ายเพชรภูไทได้ฟันศอกเข้าหน้ายอดอีทีอีกครั้ง ครบยก กรรมการทั้งสามเสียงตัดสินให้ เพชรภูไท ชนะคะแนนไปได้อย่างเอกฉันท์ที่ 49-47

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจในศึกมวยไทย 7HD ครั้งนี้มีดังนี้: ทัพหลวง อ.เมืองชุมแพ ชนะคะแนน พรนำโชค ส.ภูมิภัทร, ยอดเพชร เพชรพรหมคุณมวยไทยยิม แพ้คะแนน สิงห์อุบล อ.อู๊ดอุดร, และ โปเย ว.สันใต้ ชนะคะแนน อรรถชัย กีล่าสปอร์ต

การแข่งขันในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งการแสดงพลังของนักชกไทยที่ได้รับการยอมรับในวงการมวยไทยทั่วโลก ทั้งเพชรภูไทและยอดอีทีต่างแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความสามารถที่ยอดเยี่ยมของนักมวยไทยในยุคปัจจุบัน

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยไทยสดบ้านกีฬา