ศึกไทยลีกวีก 3 สุดเดือด! สิงห์ เชียงราย เสียประตูเยอะสุด, ขอนแก่น ยูฯ และ อุทัยธานี ยังไร้ชัย

ศึกฟุตบอล ไทยลีก 2024-25 เดินทางมาถึงเกมวีกที่ 3 ซึ่งจัดแข่งขันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สถานการณ์และสถิติต่างๆ กำลังทวีความร้อนแรงและน่าสนใจเป็นอย่างมาก ไปดูกันว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างในวงการลูกหนังไทยลีกครั้งนี้

แข้งต่างชาติโชว์ฟอร์มเดือด ตะบันประตูเหนือเด็กไทย!

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เกมวีกที่ 3 ของไทยลีกมีการทำประตูกันรวมทั้งหมด 22 ประตู โดย แข้งต่างชาติ โชว์ความเหนือกว่าอย่างชัดเจน ด้วยการทำไปถึง 13 ประตู ขณะที่นักเตะไทยทำได้เพียง 9 ประตู รายชื่อผู้ทำประตูสำคัญจากแข้งต่างชาติ เช่น ยาเซียร์ อิสลามี่ (ระยอง เอฟซี), เบรนเนอร์ อัลเวซ (ขอนแก่น ยูไนเต็ด) จุดโทษ, เปาโล คอนราโด้ (หนองบัว พิชญ เอฟซี), เดนนิส มูริลโล่ (นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี), ริคาร์โด้ โลเปซ (ลำพูน วอริเออร์), ลูคัส คริสปิม และ กิลเยร์เม บิสโซลี (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) เป็นต้น

ด้านนักเตะไทยที่สามารถทำประตูได้ในวีกนี้ ได้แก่ สถาพร แดงสี (เมืองทอง ยูไนเต็ด), สิโรจน์ ฉัตรทอง (สุโขทัย เอฟซี), บดินทร์ ผาลา (การท่าเรือ เอฟซี), ธีรศักดิ์ เผยพิมาย (การท่าเรือ เอฟซี), รัชนนท์ นคราวงศ์ (นครปฐม ยูไนเต็ด), ศุภชัย ใจเด็ด และ พรรษา เหมวิบูลย์ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

สิโรจน์ และ คอนราโด้ สองแข้งสองประตู

ในวีกนี้มีเพียงสองนักเตะที่สามารถยิงประตูได้ถึง 2 ประตูในเกมเดียว คือ สิโรจน์ ฉัตรทอง (สุโขทัย เอฟซี) และ เปาโล คอนราโด้ (หนองบัว พิชญ เอฟซี) ซึ่งทั้งคู่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในสนาม

บิสโซลี่นำดาวซัลโว, ลูคัส คริสปิม-ธีรศักดิ์ ไล่ตามติด

กิลเยร์เม บิสโซลี กองหน้าชาวบราซิลของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงนำโด่งในตารางดาวซัลโวด้วยการทำไปแล้ว 4 ประตู ขณะที่ ลูคัส คริสปิม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย (การท่าเรือ เอฟซี) ตามมาที่ 3 ประตู

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดนใบแดงสะสมเยอะสุด

เกมวีกนี้มีใบแดงเกิดขึ้นถึง 3 ใบ โดยผู้ที่ได้รับใบแดงได้แก่ อิคลาส สันหรน (พีที ประจวบ เอฟซี), อิรฟาน ฟานดี้ (การท่าเรือ เอฟซี) และ สรานนท์ อนุอินทร์ ผู้รักษาประตูของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ถูกวีเออาร์จับได้ว่าออกมาตัดบอลด้วยมือพ้นเขตโทษ

เบรเนอร์ อัลเวซ ซัดจุดโทษแต่ทีมพ่าย

เกมนี้มีการยิงจุดโทษเพียงครั้งเดียวโดย เบรเนอร์ อัลเวซ ทำให้ขอนแก่น ยูไนเต็ด นำการท่าเรือ เอฟซี 1-0 ก่อนที่สุดท้ายจะพ่ายไป 1-2

อุทัยธานี และ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ยังคงไร้ชัย

สองทีมที่ยังไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ในไทยลีกซีซั่นนี้คือ อุทัยธานี เอฟซี รองบ๊วยที่มีสถิติ เสมอ 2 แพ้ 1 และ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยที่มีสถิติ เสมอ 1 แพ้ 2

บุรีรัมย์, การท่าเรือฯ และ นครราชสีมา ไร้พ่ายต่อเนื่อง

ผ่านไป 3 นัด มี 3 ทีมที่ยังคงฟอร์มแรงไร้พ่าย ได้แก่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ เอฟซี ที่เก็บชัยชนะได้รวดทั้ง 3 นัด รวมถึง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่ชนะ 2 เสมอ 1

เหลือเชื่อ! สิงห์ เชียงราย เสียประตูเยอะสุดในลีก

ก่อนหน้านี้ หนองบัว พิชญ เอฟซี เคยเสียประตูเยอะที่สุดด้วยการโดนเจาะไป 8 ประตูใน 2 นัดแรก แต่ล่าสุดสถิติถูกทำลายโดย สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เสียประตูไปแล้วถึง 10 ประตู โดยแพ้การท่าเรือ เอฟซี 1-5 และแพ้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดในบ้าน 0-5

สัปดาห์หน้าไทยลีกยังคงเดินหน้าไปด้วยความเข้มข้นและดราม่าที่แฟนบอลต้องติดตาม!

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา