แอสตัน วิลล่า ปะทะ อาร์เซน่อล! อาร์เตต้า เผย ปืนใหญ่พกโชคบุกถล่มสิงห์ผงาด

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือคนเก่งของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าทีม “เดอะ กันเนอร์ส” ได้รับโชคช่วยเล็กน้อยในเกมพรีเมียร์ลีกที่บุกไปเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา แม้ว่าเจ้าบ้านจะเล่นได้อย่างแข็งแกร่งและมีโอกาสออกนำก่อน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

อาร์เตต้า ซึ่งมีพื้นเพเป็นนายใหญ่สเปน ได้ระบุถึงความสำคัญของจังหวะเซฟที่ยอดเยี่ยมจาก ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตูคนเก่ง ที่หยุดลูกโขกอันตรายของ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ไม่ให้สิงห์ผงาดออกนำ ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนของเกมนี้ นอกจากนี้ การส่ง เลอันโดร ทรอสซาร์ ลงสนามจากซุ้มม้านั่งสำรอง และทำประตูขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ทีมคว้าชัยชนะไปได้ โดยมี โธมัส ปาร์เตย์ เป็นคนซัดประตูปิดเกม คว้าสามแต้มกลับบ้านสำเร็จ

“เราต้องเปลี่ยนโมเมนตัมของเกมให้ได้” อาร์เตต้า กล่าวกับสื่อ “เราเริ่มต้นเกมด้วยความไม่ไหลรื่น และแอสตัน วิลล่ามีความเหนือกว่า แต่การเซฟของ ดาบิด ราย่า ในจังหวะสำคัญทำให้เราไม่เสียประตู และจากนั้น เลอันโดร ทรอสซาร์ ก็สร้างโมเมนต์ที่เปลี่ยนเกมให้กับเรา ที่นี่เป็นสนามที่ยากในการมาเยือน และเราโชคดีที่มี ดาบิด อยู่ในทีม”

อาร์เตต้า ยังกล่าวถึง บูคาโย่ ซาก้า หนึ่งในนักเตะที่มีบทบาทสำคัญในชัยชนะครั้งนี้ว่า “ไม่เพียงแค่ ซาก้า เท่านั้น แต่ทุกคนในทีมต่างก็เล่นได้ดี วิลล่ามีเกมรับที่แข็งแกร่งอย่างที่เราคาดไว้ แต่เราสามารถปรับตัวและแสดงความกล้าหาญออกมาได้ การที่เรามีนักเตะที่โดดเด่นในทีมเป็นสิ่งที่สำคัญมาก”

เขายังเสริมอีกว่า “สองเกมก่อนหน้านี้ เราควรจะชนะ แอสตัน วิลล่า ได้อย่างสบาย แต่เราทำไม่ได้ มีบางสิ่งที่เราขาดหายไปในเกมเหล่านั้น แต่วันนี้เราทำได้ เราโชคดีนิดหน่อยและมีนักเตะบางคนที่ฟอร์มโดดเด่น มันจึงทำให้เราชนะ”

เมื่อถูกสอบถามเกี่ยวกับการเสริมทัพเพิ่มเติม อาร์เตต้า ทิ้งท้ายว่า “เรารู้สึกพอใจกับขุมกำลังที่มีอยู่ แม้ว่าเราจะมี กาเบรียล เชซุส ที่บาดเจ็บ แต่เราคิดถึงเขาเสมอ หากมีโอกาสเสริมทีม เราจะทำอย่างแน่นอน”

ชัยชนะในครั้งนี้ช่วยยกระดับขวัญกำลังใจของทีม อาร์เซน่อล ให้พร้อมสู้ศึกต่อไปในฤดูกาลนี้ พร้อมแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความมุ่งมั่นที่มีอยู่ในทีม

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา