ผลบอลชิงแชมป์สโมสร อาเซียน 2024 ระหว่าง กง อัน ฮานอย 2-1 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันนี้ 23/8/67

ผลบอลชิงแชมป์สโมสร อาเซียน 2024 ระหว่าง ทีมกง อัน ฮานอย vs ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันนี้ 23/8/67 ดูบอลย้อนหลัง คลิปไฮไลท์ ดูบอลชิงแชมป์สโมสร อาเซียน 2024

กง อัน ฮานอย โชว์ฟอร์มดุ เฉือนชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1 ในศึก Shopee Cup 2024

การแข่งขัน Shopee Cup 2024-25 นัดแรกของกลุ่มบี เปิดฉากอย่างเข้มข้น เมื่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายในการไปเยือน กง อัน ฮานอย ที่มีอดีตกุนซือทีมชาติไทย มาโน่ โพลกิ้ง นำทัพลงสนามที่สนาม ฮัง เดย์ สเตเดี้ยม กรุงฮานอย การแข่งขันครั้งนี้เต็มไปด้วยความดุดัน และความมุ่งมั่นจากทั้งสองทีม แต่เป็นกง อัน ฮานอย ที่สามารถเก็บ 3 แต้มได้ด้วยชัยชนะ 2-1 ส่งผลให้บุรีรัมย์ต้องพ่ายแพ้ในนัดเปิดสนาม

ครึ่งแรก: กง อัน ฮานอย โจมตีหนักตั้งแต่ต้นเกม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เกมเริ่มขึ้นได้เพียง 3 นาทีเท่านั้น กง อัน ฮานอย ก็สร้างความหวาดเสียวให้แฟนบอลได้ทันที เมื่อ อลัน กราฟิเต้ โชว์ทักษะเปิดบอลจากกราบขวาให้ ฟัน วัน ดุก ซึ่งจับบอลลงและซัดเข้าเสาสอง บอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างเฉียบคม ทำให้กง อัน ฮานอย นำก่อน 1-0 ตั้งแต่เริ่มเกม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ยอมแพ้ พยายามรุกคืนทันทีแต่กง อัน ฮานอยยังคงตั้งรับอย่างมีระเบียบและเหนียวแน่น นาทีที่ 16 บุรีรัมย์มีโอกาสที่ดีเมื่อ ศุภชัย ใจเด็ด ได้บอลทางขวาในเขตโทษและซัดทันที แต่ ฟิลิป เหงียน ผู้รักษาประตูกง อัน ฮานอย ปิดมุมไว้ได้อย่างดี เซฟบอลออกไป

ครึ่งหลัง: การต่อสู้ยังคงเดือด ฝ่ายละประตู

ครึ่งหลังเปิดฉากมาพร้อมกับสายฝนที่ตกลงมา แต่เกมยังดำเนินต่อไปอย่างไม่หยุดนิ่ง ในนาทีที่ 48 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตีเสมอได้สำเร็จจากลูกเปิดของศุภชัยทางขวา บอลลอยเข้ากรอบเขตโทษและ เจฟเฟอร์สัน ทาบินาส ขึ้นโหม่งเต็มๆ ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 65 กง อัน ฮานอย ก็ไม่ยอมให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คุมเกมได้อย่างสมบูรณ์แบบ ความพยายามของเจ้าบ้านบรรลุผล เมื่อ วิเตา นาสซิเมนโต้ เปิดบอลข้ามเส้นหลังเข้าไปที่หัวของอลัน กราฟิเต้ ซึ่งไม่พลาดในการขึ้นโหม่งทำประตูที่สองให้ทีม กง อัน ฮานอย นำ 2-1

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พยายามบุกแต่ไม่สำเร็จ

หลังจากถูกนำอีกครั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พยายามที่จะพลิกเกมกลับมาแต่ไม่สามารถสู้กับความร้อนแรงของเจ้าบ้านได้ จังหวะการเล่นที่ไม่ค่อยติดและฝนที่ตกหนักยิ่งทำให้เกมของบุรีรัมย์ยากขึ้น กง อัน ฮานอย ใช้โอกาสนี้เซตเกมบุกใส่ ทำให้บุรีรัมย์ต้องพยายามป้องกันอยู่หลายครั้ง

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 6 นาทีสุดท้าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกหนักเพื่อหาประตูตีเสมออีกครั้ง แต่ไม่สามารถผ่านการป้องกันที่แข็งแกร่งของเจ้าบ้านได้ จบการแข่งขัน กง อัน ฮานอย คว้าชัยชนะ 2-1 ทำให้พวกเขาเก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ

ผลกระทบต่อทั้งสองทีม

ชัยชนะของ กง อัน ฮานอย ทำให้พวกเขากลายเป็นทีมที่น่าจับตามองในกลุ่มบี ขณะที่ความพ่ายแพ้ในนัดนี้ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องเร่งฟื้นฟูฟอร์มการเล่นและปรับยุทธวิธีเพื่อแข่งขันนัดต่อไป โดยโปรแกรมนัดต่อไปของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะกลับไปเล่นในบ้าน ช้างอารีน่า รับการไปเยือนของทีม คาย่า เอฟซี จากฟิลิปปินส์ วันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2567

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง

  • กง อัน ฮานอย: ฟิลิป เหงียน, เจสัน เพนเดนท์, วิเตา นาสซิเมนโต้, เลอพัม ทันห์ ลอง, วูวาน ทันห์, เหงียน กวง ไฮ, ฟัน วัน ดุก, บุย ฮอง เวียต ฮันห์, อลัน กราฟิเต้, ฮิวโก โกเมส, เทียน ทวน เดือง
  • บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด: ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ศศลักษณ์ ไหประโคน, พรรษา เหมวิบูลย์, เคอร์ติส กู้ด, กิลเยร์เม บิสโซลี, รัตนากร ใหม่คามิ, ศุภชัย ใจเด็ด, มาร์เซโล ญาโล, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, เจฟเฟอร์สัน ทาบินาส, มาเธอุส วาร์กัส

การต่อสู้ในศึก Shopee Cup 2024-25 ครั้งนี้ไม่เพียงแต่แสดงถึงความแข็งแกร่งและความพร้อมของทีมเวียดนาม แต่ยังเป็นการเรียกความสนใจจากแฟนบอลทั่วภูมิภาค ให้จับตามองต่อไปว่าใครจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในศึกนี้ต่อไป ติดตามผลการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ ดูบอลวันนี้ที่บ้านกีฬา ซึ่งจะมีการรายงานข่าวสารแบบเรียลไทม์ เพื่อให้แฟนบอลไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน!