ลิเบอโร่ดาวรุ่งไทย อิ๊ง ณิชากร วันศุกร์ กับฉายาใหม่ โคจิมะเมืองไทย

น้องอิ๊ง” ณิชากร วันศุกร์ เป็นหนึ่งในนักวอลเลย์บอลที่แฟนๆ จับตามองอย่างใกล้ชิด ด้วยสไตล์การเล่นที่โดดเด่นจนได้รับฉายา “โคจิมะเมืองไทย” หลายคนหวังว่าเธอจะได้แจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ และสร้างชื่อเสียงให้กับวงการวอลเลย์บอลไทย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในศึก วอลเลย์บอล ซี วี.ลีก 2024 สนามที่ 2 ที่ผ่านมา นอกจากการเสริมทัพของ “วิภาวี ศรีทอง” ที่แฟนลูกยางรอคอยแล้ว ก็มีเซอร์ไพรส์ใหญ่ เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้เล่นในตำแหน่งตัวรับอิสระ “อิ๊ง” ณิชากร วันศุกร์ ถูกเรียกตัวเข้ามาแทนที่ “แบม” จิดาภา นาหัวหนอง โดย “แป้น” ปิยนุช แป้นน้อย ยังคงเป็นตัวหลักของทีมเช่นเดิม

ด้วยฉายา โคจิมะเมืองไทย” และสไตล์การเล่นที่คล่องแคล่ว “น้องอิ๊ง” จึงเป็นที่จับตามองอย่างมากในหมู่แฟนวอลเลย์บอล หวังว่าเธอจะได้แจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ และสร้างผลงานที่น่าประทับใจ

ณิชากร วันศุกร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ตี้น้อย” มาจากอำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี ปัจจุบันเธออายุ 18 ปี และกำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชนาวาส ซึ่งเป็นโรงเรียนเดียวกับ “บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร” นักวอลเลย์บอลชื่อดังของไทย

ในช่วงประถม น้องอิ๊งเริ่มเล่นวอลเลย์บอลในตำแหน่งตัวตบหัวเสา และเป็นตัวฟรีที่ช่วยเพื่อนลิเบอโร่รับบอล ก่อนที่จะลงเอยในตำแหน่ง “ตัวรับอิสระ” ด้วยความสูง 157 เซนติเมตร ทำให้เธอมีความคล่องตัวและสามารถยืนตำแหน่งได้ดีเหมาะกับการเป็นลิเบอโร่

น้องอิ๊ง ได้รับการยอมรับในวงการวอลเลย์บอลจากผลงานที่น่าประทับใจในทีมชาติไทยชุด U20 โดยเฉพาะในรายการ VTV Cup ที่ประเทศเวียดนามเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเธอได้แสดงฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นและหน้าตาน่ารักคล้ายสาวญี่ปุ่น จนได้รับฉายาว่า “โคจิมะเมืองไทย” ที่มาจาก “มานามิ โคจิมะ” ลิเบอโร่ชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงเรื่องการรับบอลอย่างเหนียวแน่น และเพิ่งได้รับรางวัลตัวรับอิสระยอดเยี่ยมจากรายการ VNL 2024

ฟอร์มการเล่นของน้องอิ๊ง ทำให้ทีม สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค สนใจและเซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเธอเลือกใช้หมายเลข 22 และลงสนามในศึก วอลเลย์บอล ซีเล็ค ประชาชน ก หญิง ชิงแชมป์ประเทศไทย 2567 ที่จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งทีมสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค จบการแข่งขันด้วยตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1

โอกาสของน้องอิ๊งในทีมชาติยังไม่สิ้นสุด เธอถูกเรียกตัวเข้าร่วมทีมชาติไทยชุดใหญ่ในการแข่งขัน ซี วี.ลีก 2024 สนามที่ 2 ที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเธอได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในการแข่งขันที่พบกับทีมชาติฟิลิปปินส์ ทำให้เธอได้รับการยอมรับจากแฟนๆ และสร้างความประทับใจในสนามและทางบ้าน

ในการให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขัน น้องอิ๊งได้กล่าวว่า “รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากๆ ค่ะ ที่ได้ลงเล่นกับพี่ๆ ชุดใหญ่ แม้จะเกร็งๆ แต่ก็ได้รับคำแนะนำที่ดีจากพี่ๆ”

ทั้งนี้ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง และ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ได้กล่าวถึงน้องใหม่ของทีมอย่างน้องอิ๊ง และ “ไก่” วิมลรัตน์ ว่าทั้งคู่มีความกระตือรือร้นและพร้อมรับฟังคำแนะนำ ทำให้มั่นใจได้ว่าพวกเธอจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต

แฟนๆ วอลเลย์บอลไทยต่างหวังว่าจะได้เห็นน้องอิ๊งลงสนามในรายการ VNL ปีหน้า และช่วยเสริมทัพให้กับทีมชาติไทยในเวทีโลก

ระหว่างนี้ คงต้องติดตามการเล่นของ “อิ๊ง” ณิชากร วันศุกร์ ใน วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาลนี้ กับทีม สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค กันต่อไป

ติดตามข่าวสารวอลเลย์บอลก่อนใครที่่ :วอลเลย์บอลบ้านกีฬา