คาร์ราเกอร์แฉเหตุผล! ทำไมนักเตะถึงแห่เซ็นสัญญากับเชลซีแม้ขุมกำลังล้นทีม

เจมี่ คาร์ราเกอร์ นักวิเคราะห์และอดีตกองหลังชื่อดังของ ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่บรรดานักเตะจำนวนมากต่างเลือกที่จะเซ็นสัญญากับ เชลซี แม้ว่าขุมกำลังของ สิงห์บลูส์ จะเต็มล้นทีมแล้ว และมีความเป็นไปได้สูงที่นักเตะบางรายอาจไม่มีโอกาสลงสนามเลยก็ตาม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในซัมเมอร์นี้ เชลซี ครองแชมป์การเซ็นสัญญานักเตะใหม่มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ด้วยจำนวนการเสริมทัพที่มากมายจนทำให้หลายคนตั้งคำถามถึงนโยบายการจัดการทีม โดยล่าสุดมีข่าวว่าพวกเขาสามารถบรรลุข้อตกลงในการซื้อตัว ชูเอา เฟลิกซ์ อย่างถาวรได้แล้ว ขณะเดียวกัน คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กำลังจะย้ายไปร่วมทีม แอตเลติโก มาดริด และยังมีข่าวลือว่า เชลซี กำลังเจรจาคว้าตัว วิคเตอร์ โอซิมเฮน จาก นาโปลี ซึ่งอาจเป็นผลมาจากการที่ นาโปลี กำลังหวังดึงตัว โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติ เบลเยี่ยม ที่ เชลซี ต้องการปล่อยออกจากทีมมานานแล้ว

ท่ามกลางกระแสความสนใจที่ เชลซี สามารถดึงดูดนักเตะมากมายมาเสริมทัพได้ แม้ว่าจะมีขุมกำลังถึง 43 รายแล้วก็ตาม คาร์ราเกอร์ชี้ว่าปัจจัยสำคัญอยู่ที่นโยบายการเซ็นสัญญาระยะยาวที่ ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของสโมสรนำมาใช้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้นักเตะจำนวนมากยอมเซ็นสัญญาแม้ว่าจะไม่มีตำแหน่งตัวจริงในทีมก็ตาม

คาร์ราเกอร์ได้แสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมาเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมว่า “เชลซี ควรหยุดซื้อนักเตะได้แล้ว และนักเตะเองก็ควรหยุดเซ็นสัญญากับ เชลซี ได้แล้ว ผมไม่เข้าใจว่าทำไมนักเตะถึงเซ็นสัญญากับพวกเขา เมื่อคุณพิจารณาถึงโครงการและวิสัยทัศน์ของ เชลซี เหตุผลเดียวที่ผมเห็นว่าทำไมพวกเขาถึงเซ็นสัญญา ก็เพราะเอเจนต์ของพวกเขาคงบอกว่า ‘คุณจะได้รับสัญญาเจ็ดปีกับเงินก้อนโต’ ซึ่งเป็นการรับประกันรายได้ในช่วงเวลานั้น”

“ในฐานะนักเตะ การเซ็นสัญญาระยะยาวกับสโมสรชื่อดังอย่าง เชลซี เป็นสิ่งที่ถือว่าเป็นหลักประกันที่ดี หากคุณต่อสัญญาอีก คุณก็จะได้ค่าแรงที่เพิ่มขึ้น แต่ผมไม่เข้าใจว่าทำไมนักเตะถึงยอมเซ็นสัญญาเจ็ดปี”

เมื่อพูดถึงกระแสข่าวที่ เชลซี จะดึง ชูเอา เฟลิกซ์ มาร่วมทีมอย่างถาวร คาร์ราเกอร์ตั้งคำถามว่า “พวกเขาดึง ชูเอา เฟลิกซ์ เข้ามาอีก บอกผมหน่อยว่าเขาจะเล่นตรงไหน?”

คาร์ราเกอร์ยังเสริมอีกว่า “พวกเขาเพิ่งเซ็นสัญญากับ เปโดร เนโต้ เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่เขาจะเล่นตรงไหนในทีมนี้เมื่อพวกเขามี โคล พาลเมอร์ อยู่แล้ว?”

ในความคิดเห็นของเขา คาร์ราเกอร์เชื่อว่าแม้ทีมชั้นดีจะต้องมีการแข่งขันภายในทีม แต่ไม่ควรจะมีนักเตะถึงเจ็ดหรือแปดรายที่ต้องแข่งขันกันเพื่อสามตำแหน่ง และยังมีอีกหกหรือเจ็ดรายที่รู้ว่าตัวเองจะเป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น

คาร์ราเกอร์ยังได้ตั้งคำถามเชิงร้ายแรงว่า “คุณถามว่า ชูเอา เฟลิกซ์ จะเล่นตรงไหน แต่ผมถามว่าเขาจะเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ไหนในสนามซ้อม? ถ้าคุณมีนักเตะถึง 40 คน คุณจะใช้ห้องแต่งตัวห้องเดียวได้ยังไง และคุณจะยืนตรงไหนในการซ้อม? คุณจะสร้างทีมเวิร์คได้ยังไง?”

ด้วยคำถามเหล่านี้ คาร์ราเกอร์สะท้อนให้เห็นถึงความท้าทายที่ เชลซี ต้องเผชิญจากการสะสมขุมกำลังที่มากเกินไป และทำให้แฟนบอลทั่วโลกต้องติดตามว่าพวกเขาจะจัดการกับสถานการณ์นี้อย่างไรในฤดูกาลที่จะมาถึง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา