ปอสเตโคกลูเดือด! สเปอร์สสะดุดเกมแรก โดนเลสเตอร์ตีเสมอ 1-1 ที่คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือคนใหม่ของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ออกมาแสดงความผิดหวังและไม่พอใจกับผลการแข่งขันในเกม พรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาลที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่ง ไก่เดือยทอง ต้องแบ่งแต้มกับ เลสเตอร์ ซิตี้ หลังถูกตีเสมอ 1-1 โดยประตูที่ทัพสเปอร์สทำได้นั้นไม่เพียงพอที่จะคว้าชัยกลับลอนดอน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในเกมนี้ สเปอร์ส เปิดฉากได้อย่างแข็งแกร่งและมีความเหนือกว่าทีมน้องใหม่อย่างชัดเจน ด้วยฟอร์มการเล่นที่เฉียบคม พวกเขาขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 29 จากลูกโหม่งที่ทรงพลังของ เปโดร ปอร์โร่ ซึ่งทำให้ดูเหมือนว่าพวกเขาจะสามารถคว้าชัยชนะได้อย่างสบายๆ แต่เมื่อเข้าสู่ครึ่งหลัง เลสเตอร์ กลับแสดงพลังใจที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ เจมี่ วาร์ดี้ ที่โขกตีเสมอได้ในนาทีที่ 57 ซึ่งส่งผลให้เกมจบลงด้วยการแบ่งแต้มที่ไม่ค่อยจะสมน้ำสมเนื้อกับฟอร์มการเล่นของสเปอร์ส

หลังเกม ปอสเตโคกลู แสดงความไม่พอใจอย่างชัดเจนโดยกล่าวว่า “มันเป็นค่ำคืนที่น่าผิดหวังสำหรับเรา ครึ่งแรกเราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและคุมเกมได้ดีมาก แต่กลับทิ้งโอกาสทองหน้าปากประตูไปมากมาย รวมถึงในครึ่งหลังเช่นกัน เราเริ่มต้นได้ดีแต่กลับโดน เลสเตอร์ ตีเสมอได้อย่างไม่คาดฝัน แฟนบอลของพวกเขาสร้างแรงกระตุ้นที่ทำให้ เลสเตอร์ เล่นได้ดีขึ้นและเราก็เสียขบวนไป”

กุนซือชาวออสซี่ยังได้กล่าวต่อว่า “ปัญหาแบบนี้มันเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าเหมือนในฤดูกาลก่อน เราจำเป็นต้องทำงานให้หนักขึ้นและมีความเด็ดขาดในจังหวะหน้าประตูมากขึ้น เราตัดสินใจพลาดในหลายๆ จังหวะซึ่งส่งผลให้เราไม่สามารถปิดเกมได้”

“แม้ว่าเราจะทำทุกอย่างเพื่อที่จะยิงประตูได้ แต่ถ้าคุณยิงไม่ได้ ทุกอย่างก็เปล่าประโยชน์ เราครองเกมได้ดี แต่ความเด็ดขาดในจังหวะสุดท้ายหายไป ทำให้เราไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ในคืนนี้” ปอสเตโคกลู กล่าวด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความผิดหวัง

สุดท้าย ปอสเตโคกลูสรุปว่า “การจะคว้าชัยใน พรีเมียร์ลีก คุณต้องมีความเฉียบขาดในจังหวะสุดท้าย หากเราไม่สามารถทำได้ เราก็จะไม่ได้รับรางวัลที่คู่ควร ผมมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบกับสิ่งนี้ เพราะการเป็นโค้ชหมายถึงการนำทีมไปสู่ความสำเร็จ และค่ำคืนนี้เราไม่สามารถทำได้ตามที่หวัง”

เกมนี้นับเป็นบทเรียนสำคัญที่ สเปอร์ส ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน หากพวกเขาต้องการที่จะประสบความสำเร็จในฤดูกาลที่ยาวนานและท้าทายนี้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา