คอนเต้ขอโทษแฟนบอล! นาโปลีพ่ายเวโรน่า 0-3 ทำผลงานน่าผิดหวังในเกมเปิดฤดูกาลเซเรีย อา

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ นาโปลี ออกมาเปิดใจยอมรับความจริงอย่างขมขื่น หลังจากที่พาทีมพ่ายแพ้อย่างยับเยินต่อ เฮลลาส เวโรน่า ด้วยสกอร์ 0-3 ในการแข่งขัน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา คอนเต้ไม่ได้ปิดบังความรู้สึก พร้อมขอโทษแฟนบอลทุกคนที่ต้องทนเห็นฟอร์มการเล่นที่น่าอับอายของทีมรัก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การพ่ายแพ้ครั้งนี้นับเป็นการเริ่มต้นที่ย่ำแย่ที่สุดของคอนเต้กับ นาโปลี ซึ่งเขาเพิ่งเข้ามารับหน้าที่คุมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยความหวังและความคาดหวังสูงจากแฟนบอล เนื่องจากผลงานอันยอดเยี่ยมที่เขาเคยสร้างไว้ในอดีต แต่กลับกลายเป็นว่าการประเดิมสนามใน เซเรีย อา ครั้งแรกกับนาโปลีนั้นเต็มไปด้วยความล้มเหลว ทั้งยังไม่สามารถทำประตูได้เลยในการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้ในศึก โคปปา อิตาเลีย รอบแรก เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม นาโปลี เปิดบ้านเสมอกับ โมเดน่า ทีมจาก เซเรีย บี 0-0 ก่อนจะชนะในช่วงดวลจุดโทษ แม้จะรอดพ้นจากการพ่ายแพ้ในเกมนั้น แต่การเสมอกับทีมจากลีกต่ำกว่าก็เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความไม่พร้อมและปัญหาที่ซ่อนอยู่ในทีม ซึ่งในเกมกับเวโรน่าก็ได้เผยให้เห็นถึงจุดอ่อนเหล่านั้นอย่างชัดเจน

คอนเต้ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกของเขาหลังเกมว่า “ในครึ่งแรกเราคุมเกมได้ดีมาก มันเหมือนกับว่าเราเป็นฝ่ายเดียวที่อยู่ในสนาม ตอนนั้นผมยังคิดว่า เวโรน่า ไม่มีโอกาสยิงเลยด้วยซ้ำ แต่เมื่อเริ่มครึ่งหลัง เราปล่อยให้พวกเขาได้ยิงครั้งแรก และเมื่อพวกเขายิงครั้งที่สองมันก็กลายเป็นประตูทันที ทำให้เราต้องตามหลัง”

“หลังจากนั้นสภาพทีมของเราก็เละเทะเหมือนกับหิมะที่ละลายเพราะโดนแสงแดด ผมต้องขอโทษแฟนบอล นาโปลี อย่างสุดซึ้งจากใจจริง ผมเป็นโค้ชและผมต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้เต็มที่ ครึ่งหลังเราเล่นได้แย่มากจนยอมรับไม่ได้”

คอนเต้ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยความรู้สึกที่เต็มไปด้วยความอับอาย “ตอนนี้มันมีแต่ความรู้สึกน่าอับอาย ในฐานะโค้ชแล้วผมรู้สึกอับอายมากๆ ไม่บ่อยครั้งที่ผมจะเจอเรื่องแบบนี้ทั้งในฐานะนักเตะหรือโค้ช วันนี้มันเหมือนกับว่าหัวใจของผมมีแผลจนเลือดมันหลั่งออกมาเลย เราต้องมาดูกันว่าในอีกไม่กี่วันข้างหน้าจะมีใครรู้สึกแบบเดียวกับผมบ้างหรือเปล่า”

“เราจำเป็นต้องทำงานอย่างหนักในทุกด้านหลังจากที่เล่นกันได้เพียงเท่านี้ ผมมาทำงานที่ นาโปลี ด้วยความกระตือรือร้นและมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ หากผมสามารถช่วยนาโปลีได้ ผมก็พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อทีม” คอนเต้ปิดท้ายด้วยความมุ่งมั่นที่ยังคงมีอยู่ แม้จะเพิ่งเผชิญกับความล้มเหลวในการเริ่มต้นฤดูกาลนี้

การพ่ายแพ้ในเกมนี้ไม่เพียงแต่ทำให้ทีมของเขาเสียแต้มสำคัญ แต่ยังเป็นสัญญาณเตือนให้คอนเต้และลูกทีมต้องกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดอย่างเร่งด่วน เพื่อก้าวต่อไปในฤดูกาลที่ยากลำบากนี้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา