เอ็มบัปเป้ สร้างความประทับใจ! มอบเสื้อแข่งประวัติศาสตร์ให้ราฟาเอล นาดาล ในแมตช์เปิดฤดูกาล ลาลีกา

คิลิยัน เอ็มบัปเป้ สุดยอดกองหน้าของทีม เรอัล มาดริด ได้ทำสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นความทรงจำที่ไม่มีวันลืม หลังจบเกมการแข่งขันในศึก ลาลีกา แมตช์เปิดฤดูกาล ซึ่งจบลงด้วยการที่ ราชันชุดขาว ต้องแบ่งแต้มกับ มายอร์ก้า ด้วยสกอร์ 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเขาได้มอบเสื้อแข่งที่มีความหมายเชิงประวัติศาสตร์ให้กับหนึ่งในนักกีฬาชื่อดังของโลก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เอ็มบัปเป้ ดาวยิงวัย 25 ปี ผู้ที่เพิ่งปิดฉากการค้าแข้งกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และเดินทางสู่เวทีลูกหนังของสเปนเพื่อสวมใส่ชุด เรอัล มาดริด ซึ่งถือเป็นการย้ายทีมที่คนทั่วโลกจับตามอง หลังจากตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับทีมยักษ์ใหญ่จาก ซานติอาโก้ เบร์นาเบว มานานหลายปี ในที่สุดเขาก็ได้ลงหลักปักฐานในลีก ลาลีกา อย่างเป็นทางการในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยไม่มีการเสียค่าตัว

ภายหลังจากที่กล่าวคำอำลาต่อ เปแอสเช ในฐานะหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส เอ็มบัปเป้ ได้ประเดิมสนามครั้งแรกให้กับ เรอัล มาดริด ในศึก ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทันที ด้วยการทำประตูพาทีมเอาชนะ อตาลันต้า แชมป์จาก ยูโรปาลีก ไปด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เขากลายเป็นที่ยอมรับของแฟนบอลและสื่อมวลชน

ในเกมเปิดฤดูกาล ลาลีกา ที่เพิ่งผ่านพ้นไป เอ็มบัปเป้ ก็ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เขาไม่สามารถนำทีมคว้าชัยชนะได้ เนื่องจากโดน มายอร์ก้า ตีเสมอในช่วงท้ายเกม ทำให้ทั้งสองทีมต้องจบด้วยผลเสมอ 1-1 ซึ่งเป็นการเริ่มต้นซีซั่นที่ไม่เป็นไปตามคาดหวังของหลายฝ่าย

แต่สิ่งที่สร้างความประทับใจมากที่สุดไม่ใช่เพียงแค่ผลงานในสนาม แต่เป็นการกระทำที่เต็มไปด้วยความหมายหลังจบเกม เมื่อ เอ็มบัปเป้ ได้พบกับ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสระดับโลกในอุโมงค์สนามหลังจากที่เขาอาบน้ำเสร็จ ทั้งสองคนกอดกันอย่างอบอุ่น จากนั้น เอ็มบัปเป้ ได้เปิดกระเป๋าเป้สะพายหลังและมอบเสื้อตัวแรกที่เขาสวมใส่ในการแข่งขัน ลาลีกา ให้กับ นาดาล ซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ เรอัล มาดริด สร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่ได้เห็นเหตุการณ์นี้

การมอบของขวัญครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่เสื้อแข่งธรรมดา แต่มันเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่ในอาชีพของ เอ็มบัปเป้ และเป็นการยกย่องให้กับหนึ่งในนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงระดับโลก เป็นการส่งต่อพลังบวกและแรงบันดาลใจให้กันและกันในวงการกีฬา

เรอัล มาดริด กับ เอ็มบัปเป้ จะเดินหน้าต่อไปในฤดูกาลนี้ด้วยความมุ่งมั่นและแรงใจเต็มเปี่ยม โดยมีความคาดหวังจากแฟนบอลทั่วโลกว่าเขาจะสามารถพาทีมประสบความสำเร็จในเวทีลูกหนังของสเปนได้อย่างยิ่งใหญ่

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา