แฟนบอลเดือด! เชลซีสร้างความงุนงง ตั้งเอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ รับบทกัปตันแม้มีคดีฉาว

ในวงการฟุตบอลที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความคาดหวังจากแฟนบอล การตัดสินใจของสโมสรในการเลือกกัปตันทีมย่อมเป็นเรื่องที่ถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด แต่สำหรับ เชลซี การเลือก เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ เป็นกัปตันทีมในเกมเปิดซีซั่น พรีเมียร์ลีก ที่ดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม กลับกลายเป็นเรื่องที่จุดประกายให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่เฟร์นานเดซเพิ่งพัวพันกับกรณีเหยียดผิวที่เป็นข่าวโด่งดัง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางชาวอาร์เจนตินา ผู้ซึ่งย้ายมาร่วมทีม เชลซี ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 107 ล้านปอนด์ (ราว 5,029 ล้านบาท) เพิ่งก่อเหตุที่ทำให้เพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลไม่พอใจ หลังเขาเฉลิมฉลองแชมป์ โกปา อเมริกา ด้วยการร้องเพลงที่มีเนื้อหาเหยียดผิวนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส กรณีนี้ทำให้บรรยากาศในทีมค่อนข้างตึงเครียด แต่ถึงแม้จะเป็นเช่นนั้น เฟร์นานเดซ ก็ไม่ได้ถูกลงโทษจากสโมสรแต่อย่างใด โดยเพียงแค่กล่าวขอโทษและเรื่องก็ถูกปล่อยผ่านไป

แม้ว่าสถานการณ์ในทีมจะคุกรุ่น แต่สุดท้ายบรรดาขุนพล สิงห์บลูส์ ก็ยอมรับคำขอโทษของ เฟร์นานเดซ และสถานการณ์ดูเหมือนจะกลับมาสงบลง ทว่าแฟนบอลกลับไม่คิดเช่นนั้น เมื่อ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีมคนใหม่ของเชลซี ตัดสินใจมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้กับเฟร์นานเดซในเกมนัดเปิดซีซั่น ซึ่งการตัดสินใจนี้มีเบื้องหลังมาจากการที่ รีซ เจมส์ ติดโทษแบน และสโมสรต้องการโละ เบน ชิลเวลล์ และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ที่เป็นกัปตันลำดับถัดไป ทำให้ตำแหน่งนี้ตกเป็นของเฟร์นานเดซโดยปริยาย

หลังจากที่เห็น เฟร์นานเดซ ได้รับตำแหน่งกัปตันทีม แฟนบอลก็ไม่รอช้าที่จะออกมาวิจารณ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะใน X (หรือเดิมคือ Twitter) หลายคนแสดงความงุนงงและตั้งคำถามถึงการตัดสินใจของสโมสร อาทิเช่น

เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ เป็นกัปตันทีมหลังจากที่เขามีคดีเหยียดผิว? นี่หรือการตัดสินใจของสโมสรใหญ่แบบนี้?”

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ถูกลงโทษหรือเปล่า? ทำไม เชลซี ถึงให้ปลอกแขนกัปตันกับเขา?”

“ไม่มี ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ในทีม ซานเชส เฝ้าเสาทั้งที่มีนายทวารคนใหม่ ดิวส์บิวรี่ ฮอลล์ นั่งข้างสนาม และ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ได้ปลอกแขนกัปตัน ไม่มีอะไรที่ชัดเจนไปกว่านี้อีกแล้วในเชลซี”

การตัดสินใจของ เชลซี ในครั้งนี้ไม่เพียงแต่ทำให้แฟนบอลแสดงความไม่พอใจ แต่ยังเป็นประเด็นที่ทำให้หลายคนตั้งคำถามถึงทิศทางการบริหารจัดการทีมในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจเพื่อความมั่นคงในทีม หรือเพื่อเหตุผลใด การตั้ง เฟร์นานเดซ เป็นกัปตันในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งนี้ ย่อมเป็นการทดสอบความสามารถในการนำทีมของเขาอย่างแท้จริง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา