ศึกใหญ่เปิดฤดูกาล! แมนฯ ซิตี้ เตรียมบุกดวล เชลซี พร้อมไลน์อัพลุ้นแชมป์ต่อเนื่อง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด กำลังเตรียมตัวเปิดฤดูกาลใหม่ด้วยการลงสนามในแมตช์แรกที่ต้องออกไปเยือนทีมแกร่งอย่าง เชลซี ในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคมนี้ ซึ่งถือเป็นบททดสอบสำคัญของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมชาวสเปน ที่จะต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายในการป้องกันแชมป์ โดยเฉพาะเมื่อทีมต้องรับมือกับความเปลี่ยนแปลงและปัญหาบาดเจ็บของนักเตะหลัก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ แสดงให้เห็นถึงปัญหาในการเตรียมทีมที่ยังไม่เต็มที่ ทั้งในด้านผลงานที่ยังไม่ค่อยน่าประทับใจและการสูญเสียผู้เล่นสำคัญอย่าง ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับ แอตเลติโก มาดริด ส่งผลให้ทีมต้องเร่งหาแผนสำรองสำหรับการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่

นอกจากนี้ ทีม เรือใบสีฟ้า ยังประสบปัญหาเมื่อ ออสการ์ บ๊อบบ์ ดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์ ได้รับบาดเจ็บในเกมอุ่นเครื่อง ทำให้ไม่สามารถลงสนามได้ในเกมนี้ ขณะที่การเสริมทัพของทีมก็ยังคงจำกัดเพียงแค่การคว้าตัว ซิลวินโญ่ ปีกทีมชาติบราซิลจากสโมสรทรัวส์ ซึ่งเป็นนักเตะใหม่เพียงรายเดียวที่เข้าร่วมทีมในฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า ยังคงมีความเชื่อมั่นในระบบการเล่น 4-2-3-1 ที่จะนำทีมบุกเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยมีผู้เล่นหลักที่คาดว่าจะลงสนามดังนี้:

  • ผู้รักษาประตู: เอแดร์ซอน
    แมนฯ ซิตี้ ประสบความสำเร็จในการรั้งตัว เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิลเอาไว้กับทีมต่อไป แม้ว่าจะมีข่าวลือว่าเขาอาจย้ายไปโกยเงินในลีกซาอุดิอาระเบีย ดังนั้น สเตฟาน ออร์เตก้า จึงยังคงต้องสวมบทบาทเป็นนายทวารมือสองต่อไป
  • กองหลัง: ริโก้ ลูอิส, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคันจี, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล
    การกลับมาของ ไคล์ วอล์คเกอร์ หลังจากลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2024 กับทีมชาติอังกฤษ ทำให้ตำแหน่งแบ็คขวาในเกมนี้น่าจะเป็นของ ลูอิส ส่วนคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจะเป็น ดิอาส และ อาคันจี โดยมี นาธาน อาเก้ พร้อมสอดแทรก ขณะที่ กวาร์ดิโอล จะยืนในตำแหน่งแบ็คซ้าย
  • กองกลาง: เควิน เดอ บรอยน์, มาเตโอ โควาซิช, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เจมส์ แม็คเคที, เฌเรมี่ โดกู
    ในแผงกองกลาง กวาร์ดิโอล่า ตัดสินใจไม่เสี่ยงส่ง โรดรี้ ลงสนามเนื่องจากกองกลางทีมชาติสเปนยังมีอาการบาดเจ็บ จึงเป็นโอกาสของ โควาซิช ที่จะได้ลงบู๊กับทีมเก่า ขณะเดียวกัน เดอ บรอยน์ จะต้องทำหน้าที่คีย์แมนในการสร้างสรรค์เกมร่วมกับ ซิลวา และ โดกู โดยมี แม็คเคที ที่มีโอกาสได้ลงสนามไม่น้อยไปกว่า ซาวินโญ่ ปีกตัวใหม่ เนื่องจาก ฟิล โฟเด้น ยังอยู่ในช่วงพักผ่อน
  • กองหน้า: เออร์ลิ่ง ฮาลันด์
    การขาดหายไปของ อัลวาเรซ, บ๊อบบ์ และ แจ็ค กรีลิช ที่ยังไม่น่าจะฟิตพอ ทำให้ กวาร์ดิโอล่า ไม่มีทางเลือกในการโรเตชั่นตำแหน่งกองหน้า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ศูนย์หน้าร่างยักษ์ทีมชาตินอร์เวย์ จึงจะต้องยืนในแนวรุกเพื่อช่วยทีมล่าประตูในเกมบุกเยือน สิงห์บลูส์ อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา