วิเคราะห์บอลลาลิกา 2024 ระหว่าง บาเลนเซีย พบ บาร์เซโลน่า 17/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ ลาลิกา 2024 คู่ บาเลนเซีย ปะทะ บาร์เซโลน่า 17/8/67

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทรรศนะบ้านกีฬา การแข่งขันฟุตบอล ลาลิกา 2024 นัดที่ทุกคนรอคอยระหว่าง บาเลนเซีย และ บาร์เซโลน่า จะเป็นศึกที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและดราม่า โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 17 สิงหาคม 2567 ที่สนามเมสตาย่า ซึ่ง บาเลนเซีย จะต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่แห่งสเปนที่กำลังมองหาชัยชนะเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลใหม่อย่างแข็งแกร่ง

การเจอกันของทั้งสองทีม

จากสถิติการพบกันที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า มักจะเป็นฝ่ายที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน โดยไม่แพ้ให้กับ บาเลนเซีย มาแล้วถึง 8 เกมติดต่อกัน โดยสามารถเก็บชัยชนะได้ถึง 6 ครั้งและเสมอ 2 ครั้ง แม้ว่าเกมล่าสุด บาร์เซโลน่า จะเปิดบ้านเอาชนะ บาเลนเซีย ไปด้วยสกอร์ 4-2 แต่ทีมเยือนยังคงมีความได้เปรียบอยู่มากในการแข่งขันครั้งนี้

บาเลนเซีย

บาเลนเซีย ภายใต้การคุมทีมของ รูเบน บาราฆา ต้องเผชิญกับความท้าทายหลายอย่างในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะการขาดหายของนักเตะสำคัญอย่าง โจเซ กาย่า ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่ นอกจากนี้ยังต้องลุ้นเช็คความฟิตของ อังเดร อัลเมร์ด้า และจะไม่มี ฆาบี เกร์ร่า และ กาเบียล เปาลิสต้า ที่ติดโทษแบน ทำให้ทีมต้องปรับทัพใหม่ในการลงสนามครั้งนี้ คาดว่า บาเลนเซีย จะมาในระบบ 4-4-2 โดยมีคู่หน้าคือ ดูโร และ โรเปซ รับหน้าที่ในการล่าตาข่าย

บาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า ภายใต้การนำของ ชาบี เฮอร์นันเดส แม้ว่าจะมีปัญหากับนักเตะที่บาดเจ็บหลายราย อาทิ แฟรงกี้ เดอ ยอง, กาบี, มาร์ค อังเดร เทสเตเก้น, มาร์ติเนซ, และ มาร์กอส อลองโซ แต่ทีมยังคงมีความสามารถในการจัดทัพที่แข็งแกร่งได้ โดยคาดว่าจะมาในระบบ 4-3-3 โดยมีแนวรุกที่ประกอบไปด้วย ลามีน ยามาล, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, และ ราฟินญ่า ที่พร้อมจะสร้างความกดดันให้กับแนวรับของ บาเลนเซีย

ฟอร์มล่าสุด

บาเลนเซีย จบฤดูกาลที่แล้วในอันดับที่ 9 ฟอร์มล่าสุดในเกมกระชับมิตรไม่ค่อยดีนัก โดยชนะเพียง 2 เกมจาก 7 เกมล่าสุด เสมอ 2 และแพ้ถึง 3 เกม แม้ว่าเกมล่าสุดพวกเขาจะชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ไปได้ 3-2 แต่ฟอร์มโดยรวมยังคงต้องปรับปรุงอย่างมาก

บาร์เซโลน่า แม้จะเป็นรองแชมป์ในฤดูกาลที่แล้ว แต่ฟอร์มการเล่นในช่วงปรีซีซั่นยังคงต้องพัฒนา โดยชนะเพียง 1 เกมจาก 4 เกมล่าสุด เสมอ 2 และแพ้ 1 เกม อย่างไรก็ตาม ทีมยังคงมีความสามารถในการแข่งขันสูง และพร้อมที่จะลงสนามเพื่อเก็บสามแต้มเต็มในเกมนี้

แนวโน้มเกม

เกมนี้ บาเลนเซีย คงต้องใช้แผนการเล่นที่รัดกุมและตั้งรับอย่างแน่นหนาเพื่อหวังไม่ให้เสียประตูเร็ว ขณะที่ บาร์เซโลน่า จะต้องเดินหน้าเปิดเกมรุกอย่างเต็มที่เพื่อเก็บสามแต้มกลับออกไป ด้วยศักยภาพของทั้งสองทีม คาดว่า บาร์เซโลน่า น่าจะเป็นฝ่ายที่เบียดชนะไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด: บาร์เซโลน่า ชนะ 2-1
ฟันธง: บาร์เซโลน่า เก็บสามแต้มเต็ม

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา