เป๊ป ปัดข้อเสนอ! โรนัลโด้ อดซบ แมนซิตี้ แทนที่ต้องมุ่งหน้าไปอัล นาสเซอร์

ข่าวช็อกวงการฟุตบอลเมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการลูกหนังเสนอตัวให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ของทีมเรือใบสีฟ้ากลับปฏิเสธการคว้าตัวดาวยิงโปรตุเกสเข้ามาร่วมทัพ ท่ามกลางการรอคอยของแฟนบอลทั่วโลกที่ต่างคาดหวังจะได้เห็น “CR7” ในสีเสื้อฟ้า

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

โรนัลโด้ ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งใน ลีกซาอุดิอาระเบีย กับ อัล นาสเซอร์ ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ทำให้แฟนบอลหลายคนต่างแปลกใจ เนื่องจากเขาไม่สามารถหาสโมสรในยุโรปที่พร้อมจะดึงเขาไปเสริมทัพได้ หลังจากยุติสัญญากับแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นการย้ายทีมที่ไม่เป็นไปตามที่เขาคาดหวัง

ถึงแม้ว่าปัจจุบัน โรนัลโด้ ในวัย 39 ปียังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมใน ซาอุดิ โปรลีก แต่รายงานล่าสุดจาก เดลี่ เมล เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมเผยว่า “CR7” ได้เสนอตัวให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทันทีหลังจากย้ายออกจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่กุนซือกาตาลันอย่างเป๊ป กวาร์ดิโอล่ากลับไม่สนใจที่จะเซ็นสัญญากับเขา

เหตุผลที่ กวาร์ดิโอล่า ปฏิเสธข้อเสนอของโรนัลโด้นั้นไม่ได้เกิดจากการดูแคลนความสามารถในการยิงประตูหรือสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยมของเขา แต่เป็นเพราะกุนซือรายนี้สงสัยว่าสไตล์การเล่นของโรนัลโด้จะเข้ากับระบบของ แมนฯ ซิตี้ ได้หรือไม่ ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่กวาร์ดิโอล่าให้ความสำคัญในการเลือกนักเตะเข้าสู่ทีม

นอกจากนี้ ในหนังสือเล่มใหม่ล่าสุดที่เผยแพร่ข้อมูลเพิ่มเติม ยังมีการเปิดเผยว่า กวาร์ดิโอล่า มีความกระหายที่จะคว้าตัว แฮร์รี่ เคน อดีตกองหน้าของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส มากกว่าโรนัลโด้ แต่น่าเสียดายที่ความพยายามในการคว้าตัวเคนไม่สำเร็จ ทำให้การหากองหน้าคนใหม่ของแมนฯ ซิตี้จบลงด้วยความล้มเหลว

คำตอบที่เป๊ปมอบให้กับโรนัลโด้นั้นชัดเจนว่า แม้จะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่กวาร์ดิโอล่าก็ไม่ต้องการเสี่ยงที่จะนำเขาเข้าสู่ทีม ซิตี้ยังคงเดินหน้าสู่ความสำเร็จในเส้นทางของตน โดยมุ่งเน้นที่นักเตะที่เหมาะสมกับระบบการเล่นของทีมอย่างแท้จริง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา