วิเคราะห์บอลยูฟ่าซูเปอร์คัพ 2024 ระหว่าง เรอัล มาดริด พบ อตาลันต้า 14/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ ยูฟ่าซูเปอร์คัพ 2024 คู่ เรอัล มาดริด ปะทะ อตาลันต้า 14/8/67

ทรรศนะบ้านกีฬา: ศึกยูฟ่าซูเปอร์คัพ 2024 เป็นการดวลกันระหว่างแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่จากสเปน กับแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก “อตาลันต้า” ม้ามืดจากกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมนี้จะเตะกันที่สนามกีฬาแห่งชาติวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ ซึ่งถือเป็นการต่อสู้ระหว่างสองทีมที่มีสไตล์การเล่นและกลยุทธ์ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สำหรับสถิติการเจอกัน เรอัล มาดริด ยังคงเหนือกว่าด้วยการชนะทั้งสองครั้งที่เคยพบกัน ล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ อตาลันต้า ไปได้ 3-1 ทำให้ในนัดนี้ทีมจากสเปนย่อมมีความมั่นใจอย่างเต็มที่

เรอัล มาดริด

ทีม เรอัล มาดริด ภายใต้การนำของกุนซือมากประสบการณ์ คาร์โล อันเชลอตติ จะยังไม่มีผู้เล่นสำคัญอย่าง ดาวิด อลาบา และ ปาโบล รามอน ที่มีปัญหาบาดเจ็บเข่า อย่างไรก็ตาม ทีมยังคงมีขุมกำลังที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะการเสริมทัพด้วย คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์จากฝรั่งเศส ที่จะช่วยเสริมความดุดันในเกมรุก คาดว่าทีมจะมาในระบบ 4-3-3 โดยมี ลูก้า โมดริช, เอดูอาร์โด คามาวิงกา และ จู๊ด เบลลิงแฮม คุมเกมกลางสนาม ส่วนแนวรุกจะเป็นหน้าที่ของสามประสาน วินิซิอุส จูเนียร์, คีเลียน เอ็มบัปเป้ และ โรดรีโก้ ที่พร้อมจะทำลายแนวรับของคู่แข่ง

ฟอร์มล่าสุดของ เรอัล มาดริด อยู่ในเกณฑ์ที่ดี พวกเขาชนะ เชลซี 2-1 ในเกมล่าสุด และแม้จะพ่ายแพ้ในเกมกระชับมิตร 2 นัดก่อนหน้านั้น แต่เป็นการใช้ผู้เล่นสำรองเป็นหลัก การที่ทีมได้ส่งผู้เล่นตัวจริงลงสนามมากขึ้นในเกมล่าสุดก็ทำให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ

อตาลันต้า

ฝั่ง อตาลันต้า ที่คุมทีมโดย จิอัน ปิเอโร กัสเปรินี ต้องเจอกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย โดยเฉพาะ จิอันลูก้า สกามัคค่า และ จอร์โจ สกาลวีนี ทำให้ทีมต้องขาดตัวเลือกสำคัญในเกมนี้ นอกจากนี้ยังไม่มี เทน คอปไมเนอร์ส ที่ต้องการย้ายทีมไปยัง ยูเวนตุส คาดว่าทีมจะมาในระบบ 3-4-2-1 โดยมี แอล บีลาล ตูเร่ และ ชาร์ล เดอ เกเตอลาเรอ ทำเกมรุกอยู่หลังกองหน้าตัวเป้าอย่าง อเดโมล่า ลุคแมน

ฟอร์มล่าสุดของ อตาลันต้า ไม่ค่อยดีนัก พวกเขาแพ้ในเกมล่าสุดที่ไปเยือน ซังค์ เพาลี 0-3 และไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกัน ซึ่งทำให้การเจอกับทีมใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด ในครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นงานยากสำหรับพวกเขา

แนวโน้มและทิศทางของเกม

เกมนี้ เรอัล มาดริด ที่ได้เปรียบทั้งในเรื่องของคุณภาพนักเตะและฟอร์มการเล่น น่าจะเปิดเกมรุกใส่ อตาลันต้า ตั้งแต่ต้นเกม ด้วยการนำของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่เข้ามาเสริมความดุดันในแนวรุก ทำให้คาดว่า ราชันชุดขาว จะพับสนามบุกอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ อตาลันต้า ที่ฟอร์มกำลังตกและมีปัญหากับการขาดผู้เล่นสำคัญ อาจจะต้องเน้นเกมรับและรอโอกาสสวนกลับ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากที่จะต้านทานการบุกของ เรอัล มาดริด ได้

สกอร์ที่คาด: เรอัล มาดริด ชนะ อตาลันต้า 2-0

ฟันธง: เรอัล มาดริด คว้าชัยในศึกยูฟ่าซูเปอร์คัพอย่างสบาย

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา