ต้อนรับศึกใหม่! 6 ดาวดังหน้าใหม่เตรียมสร้างความมันในพรีเมียร์ลีกซีซั่น 2024/25

นับถอยหลังเพียงไม่กี่อึดใจเท่านั้น ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 ก็จะเริ่มต้นระเบิดความมันกันอีกครั้ง โดยปีนี้เป็นปีที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นเมื่อมีนักเตะหน้าใหม่หลากหลายรายที่ย้ายเข้ามาสู่ลีกที่แข็งแกร่งและเป็นที่จับตามองที่สุดในโลก แม้ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ยังไม่ปิดตัวลง แต่สโมสรใหญ่ๆ ต่างก็ไม่รอช้าที่จะเสริมทัพอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมี 6 ดาวดังหน้าใหม่ที่เรียกความสนใจจากแฟนบอลทั่วโลกได้ไม่น้อย มาดูกันว่าใครจะเป็นผู้ที่จะสร้างชื่อเสียงและเป็นตัวเต็งในฤดูกาลนี้บ้าง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่, อาร์เซนอล (กองหลัง)

อาร์เซนอล ซึ่งกำลังตั้งเป้าหมายท้าชิงตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้ง ได้เสริมทัพแผงหลังด้วยการดึงตัว ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ กองหลังทีมชาติอิตาลีที่มีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น โดยการลงทุนครั้งนี้ถือเป็นการเสริมความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทีม “ปืนใหญ่” มีสถิติการป้องกันที่ยอดเยี่ยมในซีซั่นที่ผ่านมา โดยเสียประตูเพียง 29 ลูกจาก 38 นัด ซึ่งเฉลี่ยแล้วเสียไม่ถึงหนึ่งลูกต่อเกม

คาลาฟิออรี่เป็นนักเตะที่เล่นได้หลายตำแหน่งในเกมรับ โดยเฉพาะในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ถนัดเท้าซ้าย นี่เป็นเหตุผลที่ มิเกล อาร์เตต้า ตัดสินใจลงทุนถึง 42 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัวเขามาจาก โบโลญญ่า ซึ่งถือเป็นการเสริมทัพที่โดนใจแฟนบอลอาร์เซนอลอย่างมาก นอกจากนี้ โบโลญญ่ายังได้กำไรอย่างมหาศาลจากการขายคาลาฟิออรี่ที่เพิ่งซื้อมาจาก บาเซิ่ล เมื่อปีก่อนในราคาเพียง 3.3 ล้านปอนด์ แต่ก็ไม่ใช่แค่ในระดับสโมสรเท่านั้นที่เขาแสดงฝีเท้าได้ดี แต่ยังเป็นคีย์แมนสำคัญของทีมชาติอิตาลีในศึก ยูโร 2024 อีกด้วย แม้ว่าทีมชาติอิตาลีจะไม่ประสบความสำเร็จนักในการแข่งขันครั้งนี้

โจชัว เซิร์กซี่, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (กองหน้า)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตัวนักเตะใหม่ที่น่าจับตามองอย่าง โจชัว เซิร์กซี่ ซึ่งเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมของคาลาฟิออรี่ที่ โบโลญญ่า โดยทีม “ปีศาจแดง” ทุ่มเงินถึง 36.54 ล้านปอนด์ในการดึงตัวกองหน้าดาวรุ่งชาวดัตช์รายนี้มาร่วมทีม เซิร์กซี่เคยเป็นดาวเตะของ บาเยิร์น มิวนิค และในซีซั่นที่ผ่านมาก็มีผลงานยอดเยี่ยมกับโบโลญญ่า โดยลงสนามทั้งหมด 37 นัดและยิงได้ 12 ประตูจากทุกรายการ

การย้ายมาของเซิร์กซี่ครั้งนี้ทำให้แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างหวังว่าเขาจะช่วยแก้ปัญหาการทำประตูที่ฝืดเคืองของทีมในฤดูกาลที่ผ่านมาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาเป็นนักเตะชาวดัตช์ที่มีความคุ้นเคยกับ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมปัจจุบันของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นการรวมพลังของสองคนนี้จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าติดตามในซีซั่นหน้า

ซาวินโญ่, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (กองหน้า)

ในซีซั่นนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสริมทัพใหม่ด้วยการคว้าตัว ซาวินโญ่ ปีกทีมชาติบราซิลจาก ทรัวส์ มาด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ แม้ว่าเขาจะยังไม่เคยลงสนามให้กับทีมลูกหนังในฝรั่งเศสเลยก็ตาม นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอตเลติโก มิเนโร่ ในปี 2022 เขาก็ถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นกับ พีเอสวี และ จีโรน่า ซึ่งในซีซั่นที่ผ่านมาเขามีส่วนช่วยให้จีโรน่าจบอันดับสามในลีกกระทิงดุ นอกจากนี้ ซาวินโญ่ยังได้ติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่แล้วถึงเจ็ดนัด และมีผลงานที่น่าประทับใจเมื่อประเดิมสนามด้วยการเอาชนะ ทีมชาติอังกฤษ 1-0 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

การเสริมทัพของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครั้งนี้ถูกจับตามองอย่างมาก โดยเฉพาะหลังจากที่พวกเขาทำกำไรอย่างมหาศาลจากการขาย ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ให้กับ แอตเลติโก มาดริด ในราคา 81.5 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นเงินก้อนโตที่สามารถนำมาลงทุนในการเสริมทัพเพิ่มได้อีก

นิคลาส ฟูลล์ครุก, เวสต์แฮม (กองหน้า)

เวสต์แฮมภายใต้การนำของ จูเลน โลเปเตกี กุนซือคนใหม่ที่เข้ามาแทนที่ เดวิด มอยส์ ได้เสริมทัพในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าทึ่ง โดยเฉพาะการคว้าตัว นิคลาส ฟูลล์ครุก กองหน้าทีมชาติเยอรมนีจาก ดอร์ทมุนด์ มาด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ ฟูลล์ครุกเป็นหัวหอกเจ้าเวหาที่มีทักษะในการทำประตูที่น่าประทับใจ และในซีซั่นที่ผ่านมาเขาทำประตูได้ 15 ลูกจากการลงเล่น 46 นัดในทุกรายการ นอกจากนี้เขายังมีผลงานที่โดดเด่นใน ยูโร 2024 ด้วยการยิงได้สองประตูบนผืนแผ่นดินบ้านเกิด แม้ว่าเขาจะไม่ได้เป็นขุนพล 11 คนแรกของทีมชาติอินทรีเหล็กก็ตาม

การเสริมทัพครั้งนี้ทำให้เวสต์แฮมได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากฟูลล์ครุกมีศักยภาพที่จะสร้างปัญหาให้กับกองหลังในพรีเมียร์ลีกได้อย่างแน่นอน

มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (กองหลัง)

มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ที่เคยค้าแข้งกับ ยูเวนตุส และ บาเยิร์น มิวนิค ย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 45 ล้านยูโร พร้อมแอดออนอีก 5 ล้านยูโร การย้ายมาครั้งนี้เป็นการรวมพลังกับ เอริค เทน ฮาก อดีตนายเก่าที่ อาแจ็กซ์ อีกครั้ง แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาเดอ ลิกต์จะไม่ใช่ขุนพลตัวหลักของทีมชาติเนเธอร์แลนด์และบาเยิร์น เนื่องจากปัญหาสภาพร่างกาย แต่นี่ถือเป็นการเสี่ยงที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังว่าจะทำให้เกมรับของพวกเขาแน่นขึ้น แม้ว่าหลายคนจะมองว่าเวลานี้ไม่ใช่ช่วงที่เหมาะสมที่สุดในการลงทุนกับเดอ ลิกต์

นุสแซร์ มาซราวี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (กองหลัง)

นุสแซร์ มาซราวี ย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในวันเดียวกับเดอ ลิกต์ และเป็นนักเตะที่เคยร่วมงานกับเทน ฮากที่อาแจ็กซ์อีกเช่นกัน ด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโรพร้อมแอดออนอีก 5 ล้านยูโร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหวังว่าการเสริมทัพครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมในซีซั่นหน้า มาซราวีเป็นกองหลังที่มีความอเนกประสงค์ สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งแบ็คซ้ายและแบ็คขวา ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับทีม โดยเฉพาะเมื่อ ลุค ชอว์ แบ็ค

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา