ศรัทธาแรงกล้า! ชาวบ้านแห่กราบไหว้ “เจ้าแม่หมอนทอง” พร้อมจุดธูปเสี่ยงทาย ส่อง เลขเด็ด ลุ้นโชคงวด 16/8/67

ในช่วงเช้าวันที่ 11 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ จังหวัดนครสวรรค์ นายจรูญ คำพารักษ์ ร่างทรงของ เจ้าแม่หมอนทอง ได้นำขบวนศรัทธามายัง ศาลเจ้าแม่หมอนทอง ซึ่งตั้งอยู่หลังบ้านพักเจ้าหน้าที่ประมงในตำบลแควใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ โดยมีการจัดพิธีเซ่นไหว้ที่ยิ่งใหญ่ด้วยการนำ หมากพลู น้ำแดง น้ำเปล่า ไข่ต้ม และขนมจีนน้ำยา มาถวายแด่ เจ้าแม่หมอนทอง ตามความเชื่อและประเพณีที่ปฏิบัติต่อเนื่องกันมาเป็นเวลานาน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ครั้งนี้ นายจรูญ ไม่ได้มาเพียงแค่กราบไหว้บูชาเท่านั้น แต่ยังมีภารกิจสำคัญในการเชิญ เจ้าแม่หมอนทอง ไปลงที่ร่างทรงที่บ้านทับกฤชเพื่อทำพิธีไหว้ครูประจำปี ซึ่งเป็นพิธีกรรมที่ทำต่อเนื่องกันมาหลังจากที่ ป้าสืบ ผู้เป็นร่างทรงคนก่อนของ เจ้าแม่หมอนทอง ได้จากไป

ในระหว่างที่พิธีกรรมกำลังดำเนินไปด้วยความเคร่งขรึม บรรยากาศก็พลันเปลี่ยนไปเมื่อมีญาติของ นายจรูญ ที่มาร่วมพิธีกับเขาเริ่มแสดงอาการผิดปกติ ร่างกายสั่นอย่างแรงก่อนจะฟุบลงไปกับพื้นในท่าทางที่คล้ายกับจระเข้ที่นอนแนบอยู่กับพื้นดิน เมื่อเห็นเช่นนั้น ผู้ที่มาร่วมพิธีก็พากันแตกตื่นและเฝ้าดูด้วยความสนใจ

ในขณะที่ญาติผู้ชายคนนั้นเริ่มพูดออกมาเป็นคำต่างๆ ที่ไม่มีใครคาดคิด คนในที่นั้นจึงรีบสอบถามและขอ เลขเด็ด เพื่อใช้ เสี่ยงโชค และเขาก็ชี้นิ้วไปยังรูปปั้นของ เจ้าแม่หมอนทอง ที่ประดิษฐานอยู่ พร้อมกับกล่าวว่า เลขเด็ด อยู่ที่ตัวของ เจ้าแม่หมอนทอง นี้เอง

ไม่นานนัก เมื่อมีคนที่มากราบไหว้เสร็จและจุดธูปเสี่ยงทาย ก็พบว่าเลขที่ปรากฏบนธูปคือ 248 ซึ่งทันทีที่เลขนี้ถูกเปิดเผยก็กลายเป็นที่พูดถึงในหมู่ผู้ที่มาร่วมพิธี หลายคนต่างพากันจดบันทึกและนำเลขนี้ไป เสี่ยงโชค ในงวดที่จะถึงนี้

สำหรับ เจ้าแม่หมอนทอง ชาวบ้านในพื้นที่เชื่อกันว่าเป็นเทพีผู้พิทักษ์ บึงบอระเพ็ด ซึ่งมีหน้าที่คุ้มครองและปกป้องบึงแห่งนี้จากการถูกรบกวนโดยมนุษย์ รวมถึงดูแลปกป้องจระเข้ทั้งหมดในบึงไม่ให้ถูกล่าหรือเอาไข่ไปขาย โดยเชื่อว่าจระเข้ที่อยู่ภายใต้การคุ้มครองของ เจ้าแม่หมอนทอง จะไม่โผล่ขึ้นมาจากน้ำจนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสมเพื่อแสดงความยิ่งใหญ่และอำนาจในพื้นที่ของตนเอง

เรื่องราวของ เจ้าแม่หมอนทอง และ เลขเด็ด ที่ปรากฏในพิธีนี้ ยังคงเป็นที่สนใจของชาวบ้านและผู้ที่เชื่อในพลังศักดิ์สิทธิ์ของ เจ้าแม่หมอนทอง อย่างต่อเนื่อง และสำหรับ คอหวย ที่หวังจะได้โชคลาภ ก็ไม่ควรพลาดที่จะนำเลข 248 นี้ไปลุ้นในงวดวันที่ 16 สิงหาคม 2567

ติดตามเลขเด็ดก่อนใครที่ : เลขเด็ดบ้านกีฬา