บาร์ซ่าพ่ายหมดรูปในบ้าน ศึก “โจน กัมเปร์ โทรฟี่” โมนาโกบุกมาถล่มสามประตูซัดความมั่นใจ ก่อนเปิดลีกสุดสัปดาห์นี้

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่จากศึก ลา ลีกา สเปน ต้องพบกับความพ่ายแพ้อย่างยับเยินในถิ่นของตนเอง ในศึกชิงถ้วยเกียรติยศ “โจน กัมเปร์ โทรฟี่” เมื่อถูกทีมเยือนจาก ลีก เอิง ฝรั่งเศส อย่าง อาแอส โมนาโก บุกมากระหน่ำซัดสามประตูใส่แบบไม่ไว้หน้า ในเกมที่จัดขึ้นที่สนาม เอสตาดี โอลิมปิก เด มอนต์จูอิก เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ก่อนเริ่มเกม เหล่าแฟนบอลที่เข้ามาชมการแข่งขันในสนามได้ร่วมเป็นสักขีพยานในการเปิดตัว ดานี่ โอลโม่ กองกลางตัวรุกคนใหม่ของทีม ซึ่งเป็นการเสริมทัพที่ถูกจับตามองอย่างมาก โดยเจ้าตัวได้ออกมาทักทายแฟนบอลแต่ยังไม่มีโอกาสลงสนามในเกมนี้ ทว่า บาร์เซโลน่า ก็ได้ส่งตัวหลักอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ราฟินญ่า, ฌูลส์ กุนเด้, อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น ลงสนามเป็นตัวจริงหวังโชว์ฟอร์มเหนือคู่แข่ง ส่วน อิลคาย กุนโดกัน, ลามีน ยามาล และ เฟร์ราน ตอร์เรส ได้รับโอกาสลงเล่นในครึ่งหลัง

แม้ในครึ่งแรกทั้งสองทีมจะยังไม่สามารถทำประตูกันได้ แต่เมื่อเข้าสู่ครึ่งหลัง โมนาโก ก็เริ่มเปิดเกมรุกอย่างดุดัน จนสามารถทะลวงแนวรับของ บาร์เซโลน่า ได้อย่างต่อเนื่อง เริ่มจาก ลามีน กามาร่า ที่ซัดประตูแรกในนาทีที่ 50 ตามมาด้วย บรีล เอ็มโบโล ในนาทีที่ 57 และปิดท้ายด้วยประตูของ คริสติยอง มาวิสซา ในนาทีที่ 86 ทำให้ บาร์เซโลน่า ต้องยอมรับความพ่ายแพ้คาบ้านไปด้วยสกอร์ 0-3 อย่างไร้ทางสู้ และถ้วย “โจน กัมเปร์” ก็ถูกส่งกลับไปยังถิ่น โมนาโก อย่างสมบูรณ์แบบ

สำหรับ บาร์เซโลน่า ความพ่ายแพ้ในนัดนี้ถือเป็นการกระทบกระเทือนจิตใจอย่างหนัก เนื่องจากทีมกำลังเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันในศึก ลา ลีกา ฤดูกาลใหม่ ซึ่งจะเปิดฉากด้วยการออกไปเยือน บาเลนเซีย ในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคมนี้ ขณะที่ อาแอส โมนาโก ก็เตรียมตัวสำหรับการเปิดฤดูกาล ลีก เอิง โดยจะเปิดบ้านรับมือ แซงต์-เอเตียน ในวันเดียวกัน

บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องรีบกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดหากต้องการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยชัยชนะ การพ่ายแพ้ในบ้านครั้งนี้อาจเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ทีมกลับมาสู่ฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวาอีกครั้ง ในขณะที่แฟนบอลก็กำลังจับตาดูว่าทีมจะสามารถเรียกความมั่นใจกลับมาได้หรือไม่ในการประเดิมสนามศึก ลา ลีกา นัดแรกของฤดูกาล

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา