ข่าวร้อน! แมนซิตี้ อาจถูกปรับตกชั้นจาก พรีเมียร์ลีก กรณี ละเมิดกฏการเงิน

สื่อชื่อดัง อย่าง เดอะ ไทม์ส รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก อาจต้องเผชิญกับ บทลงโทษรุนแรง ถึงขั้นถูกปรับตกชั้น หลังจากมีการประกาศกำหนดการเริ่มต้นพิจารณาคดี ละเมิดกฏการใช้จ่ายทางการเงิน ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกให้กับ แฟนบอล และวงการฟุตบอลเป็นอย่างมาก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แมนซิตี้ ถูกตั้งข้อหาละเมิดกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ (Financial Fair Play) มากถึง 115 ครั้ง นับว่าเป็นการละเมิดกฏที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของลีก แต่ทีมดังแห่ง เอติฮัด สเตเดี้ยม ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด โดยยืนยันว่าพวกเขา บริสุทธิ์ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดใด ๆ ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์เริ่มตึงเครียดมากยิ่งขึ้น เมื่อมีรายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ว่า พรีเมียร์ลีก ได้กำหนดวันเริ่มต้นการไต่สวนคดีนี้ไว้ในเดือนกันยายนนี้ โดยคาดว่าจะใช้เวลาทั้งสิ้น 10 สัปดาห์ ในการพิจารณา แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าผลการตัดสินจะถูกประกาศออกมาก่อนเริ่มต้นฤดูกาลหน้า ซึ่งหมายความว่าอนาคตของ แมนซิตี้ ใน พรีเมียร์ลีก กำลังแขวนอยู่บนเส้นด้าย

รายงานเพิ่มเติมยังเผยว่า ทีม เรือใบสีฟ้า อาจได้รับโทษสถานหนัก ถึงขั้นถูกปรับตกจาก พรีเมียร์ลีก หากพวกเขาไม่สามารถนำหลักฐานมาหักล้างข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องกับ การใช้จ่ายที่น่าสงสัย ในช่วงเก้าซีซั่นที่ผ่านมา โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวกับค่าแรงของ โรแบร์โต้ มันชินี่ อดีตกุนซือของทีม รวมถึงค่าจ้างนักเตะบางรายที่ยังคงเป็นที่ถกเถียง

ทั้งนี้ ทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ประกาศอย่างชัดเจนก่อนหน้านี้ว่าพวกเขายินดีให้ ความร่วมมือในการสอบสวน อย่างเต็มที่ แต่ขณะเดียวกันก็ต้องเตรียมตัวในการประเดิมป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซั่นใหม่ ที่จะเปิดฉากด้วยการออกไปเยือน เชลซี ในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม ซึ่งจะเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่เต็มไปด้วยความกดดัน และความท้าทายอย่างยิ่ง

ผลการพิจารณาคดีนี้จะเป็นอย่างไร และ แมนซิตี้ จะสามารถรักษาสถานะทีมยักษ์ใหญ่ในลีกได้หรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไปอย่างใกล้ชิดในช่วงเวลาที่สำคัญยิ่งของ วงการฟุตบอลอังกฤษ

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา