“ทัดดาว-พรพรรณ” ปลื้มฟอร์ม วอลเลย์บอลหญิงไทย พร้อมดัน “อิ๊ง ณิชากร” ขึ้นเป็นตัวจริงในอนาคต

วันที่ 11 ส.ค. 67 การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ซี วี.ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 2 นัดสุดท้าย ณ สนามชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม ไปได้ 3-1 เซต ด้วยคะแนน 25-22, 25-17, 19-25 และ 25-15

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

“แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง ที่คว้ารางวัลบอลเร็วยอดเยี่ยม (Best Middle Blocker) ประจำทัวร์นาเมนต์นี้ กล่าวว่า “ทีมของเราเล่นได้ดีมาก เราแก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมที่แล้วที่เจอกับเขาใน 5 เซต วันนี้เราทำการบ้านมาเป็นอย่างดี สามารถปิดการเล่นของเบอร์ 10 ซึ่งเป็นคีย์เพลเยอร์ของเขา ทำให้เขาเล่นยากขึ้น วันนี้ทีมของเรามีฟอร์มที่ดีทุกสกิล ทุกคนช่วยกันอย่างเต็มที่ ทั้งสตาฟฟ์และเพื่อนร่วมทีม”

ทัดดาวยังกล่าวเสริมเกี่ยวกับนักตบรุ่นน้องว่า “เด็กใหม่ทำได้ดีมาก ฉันคิดว่าพวกเขาสามารถทดแทนรุ่นพี่ได้เลย อาจให้สตาร์ทเป็นตัวจริงเลยก็ได้ อย่างน้องอิ๊ง ณิชากร วันศุกร์ เธอมีความกระตือรือร้นมากในการเล่นกับพี่ๆ ถ้ามีอะไรที่ผิดพลาด พี่ๆ ก็ช่วยแก้ไข น้องๆ ก็รับฟังและปรับปรุงตัวได้ดีมาก”

ด้าน “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ เซตเตอร์ยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ กล่าวว่า “ทีมของเรามีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เราสามารถปิดการเล่นของเบอร์ 10 (ตู้เย็น) ได้ ซึ่งในสนามแรกเราทำไม่ได้เลย แสดงให้เห็นว่าการทำการบ้านของเราได้ผลดีมาก รวมถึงเกมรับที่เราพลาดในสนามที่แล้ว ก็ทำได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด”

ติดตามข่าวสารวอลเลย์บอลก่อนใครที่่ :วอลเลย์บอลบ้านกีฬา