ศึกแชมป์ปะทะแชมป์! ฮิโรกิ เตรียมขึ้นสังเวียนปะทะ เอ็นนาฮาชิ ในศึกใหญ่ ONE ลุมพินี 81

น่าติดตามอีกแล้ว สำหรับไฟต์อดีตแชมป์ชนแชมป์ อย่าง ฮิโรกิ อากิโมโตะ อดีตมวยระดับแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต จากประเทศญี่ปุ่น เตรียมขึ้นชกไฟต์สำคัญอีกครั้งในประเทศไทย โดยต้องเจอกับ อิเลียส เอ็นนาฮาชิ อดีตแชมป์โลกเช่นกัน ในตำแหน่ง แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต จากประเทศโมร็อกโก ซึ่งจะชกกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ของศึกใหญ่ ONE ลุมพินี 81 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ ที่ 27 กันยายน 2567 นี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สำหรับดีกรีของ ฮิโรกิ นั้น เป็นหนึ่งในนักมวยญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในประเทศไทย หลังเคยคว้าแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต มาแล้วในปี 2565 ก่อนจะมาเสียแชมป์ให้กับ เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส ยอดนักมวยชาวไทยในปีเดียวกัน

ไฟต์ล่าสุดของเจ้าตัว ยังเรียกฟอร์มเก่งกลับมาไม่ได้ เพราะยังไปแพ้ให้กับ เว่ย รุย นักมวยชาวจีน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้ไฟต์นี้ต้องการชัยชนะอีกครั้ง เพื่อรักษาชื่อเสียงและรักษาตำแหน่งเบอร์ 2 ของรุ่นนี้ให้ได้

ทางด้านของ อิเลียส นั้น เป็นนักมวยมากประสบการณ์ที่แจ้งเกิดมาตั้งแต่ปี 2562 เพราะเป็นปีที่ได้เข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต มาครองได้สำเร็จ และป้องกันแชมป์มาได้ถึง 2 ครั้งซ้อน ซึ่งเหตุผลที่เขาเสียแชมป์ไปนั้น ก็ไม่ใช่เพราะความพ่ายแพ้ แต่เจ้าตัวต้องการขยับรุ่นไปชกในรุ่นแบนตัมเวตแทน ซึ่งไฟต์ล่าสุดก็ผลงานยอดเยี่ยม คว้าชัยชนะเหนือ เอเลียสการ์ โกดราทิสารัสกาน มาได้เมื่อ 6 เดือนก่อน

เท่ากับว่า อิเลียส นั้นไร้พ่ายมาอย่างยาวนาน ทำให้กลายเป็นไฟต์ที่ยากแน่นอนสำหรับ ฮิโรกิ ซึ่งสุดท้ายเจ้าตัวจะยัดเหยียดความปราชัยครั้งแรกให้กับ อิเลียส ได้หรือไม่ หรือจะเป็น ฮิโรกิ ที่แพ้เป็นไฟต์ที่ 3 ต่อเนื่อง ต้องติดตามกันในวันที่ 27 กันยายน 2567 นี้

 

ติดตามข่าวสารมวยไทยเพิ่มเติมได้ที่ : บ้านกีฬา