วิเคราะห์บอลไทยลีก 2024 ระหว่าง หนองบัวพิชญ เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 10/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ ไทยลีก 2024 คู่หนองบัวพิชญ เอฟซี ปะทะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 10/8/67

ทรรศนะบ้านกีฬา: ศึกไทยลีก 2024 กำลังจะเปิดฉากขึ้น โดยเกมนี้เป็นการพบกันระหว่าง หนองบัว พิชญ เอฟซี และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 10 สิงหาคม 2567 นี้ ที่สนามพิชญ สเตเดี้ยม จังหวัดหนองบัวลำภู การเจอกันของสองทีมที่มีเป้าหมายต่างกันอย่างชัดเจน หนองบัวที่ต้องการแสดงศักยภาพในลีกสูงสุดหลังจากเพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา ส่วนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงมุ่งมั่นที่จะรักษาแชมป์ไว้ได้อีกสมัย มาดูกันว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นอย่างไร และใครจะเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า

การเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การเจอกันครั้งล่าสุดในไทยลีกฤดูกาลที่ผ่านมา หนองบัว พิชญ เอฟซี เปิดบ้านแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไป 0-1 ซึ่งเป็นการยืนยันว่าพวกเขายังไม่สามารถต้านทานพลังของทีมแชมป์เก่าได้เลย และหากย้อนกลับไปดูสถิติการพบกันใน 7 เกมที่ผ่านมา หนองบัวพิชญไม่เคยเอาชนะบุรีรัมย์ได้เลย แพ้ถึง 6 เกม และเสมอเพียง 1 เกมเท่านั้น ซึ่งเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าการเจอกับบุรีรัมย์ไม่ใช่งานง่ายสำหรับพญาไก่ชน

หนองบัว พิชญ เอฟซี

สำหรับทีม หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่ปีนี้ได้เลื่อนชั้นกลับขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดอีกครั้ง ภายใต้การคุมทีมของ โค้ชต้น สุกฤษฎิ์ โยธี พวกเขามีสภาพทีมที่สมบูรณ์เต็มที่ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทำให้สามารถจัดทีมได้อย่างเต็มที่ ในเกมนี้คาดว่าจะมาในระบบ 4-3-3 โดยมีสามประสานในแนวรุก จักราวุธ สงมา, เปาโล คอนราโด้ และ อะโบ อิซา ที่จะต้องรับหน้าที่ในการทำประตูและสร้างความกดดันให้กับแนวรับของบุรีรัมย์

แม้ว่าฟอร์มล่าสุดของหนองบัวในเกมอุ่นเครื่องจะสามารถเอาชนะ นครศรี ยูไนเต็ด ไปได้ถึง 5-1 แต่ต้องยอมรับว่าการเจอกับบุรีรัมย์เป็นเรื่องที่ยากลำบากสำหรับพวกเขาอยู่ดี โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาจากสถิติและความแข็งแกร่งของทีมแชมป์เก่า

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ทางด้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าของไทยลีก ภายใต้การคุมทีมของ ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า พวกเขามีความพร้อมในระดับสูงสุด ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน และน่าจะเลือกใช้ผู้เล่นตัวจริงจากช่วงปรีซีซั่นเป็นหลัก ในเกมนี้คาดว่าจะลงสนามในระบบ 3-5-2 โดยมี ศุภชัย ใจเด็ด และ กิลเยร์เม บิสโซลี่ เป็นกองหน้าคู่ที่พร้อมจะทำลายแนวรับของหนองบัว

แม้ว่าฟอร์มล่าสุดของบุรีรัมย์ในเกมกระชับมิตรจะยังไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไหร่นัก โดยเสมอกับ พีที ประจวบ ไป 2-2 แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องเจอกับทีมที่ด้อยกว่าทางทฤษฎีอย่างหนองบัว พวกเขาน่าจะสามารถเรียกฟอร์มที่ดีที่สุดกลับมาได้ไม่ยาก

แนวโน้มและทิศทางของเกม

เกมนี้คาดว่าจะเป็นการต่อสู้ที่หนักหน่วงสำหรับ หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่ต้องการเริ่มต้นฤดูกาลด้วยคะแนนในบ้านของตัวเอง แม้ว่าคุณภาพของทีมจะด้อยกว่าบุรีรัมย์อยู่มาก แต่การเล่นในบ้านน่าจะทำให้พวกเขามุ่งมั่นและพยายามสู้เต็มที่ โดยเน้นเกมรับอย่างเหนียวแน่นและรอคอยโอกาสในการสวนกลับ

อย่างไรก็ตาม สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีเป้าหมายในการขึ้นจ่าฝูงตั้งแต่เกมแรกของฤดูกาล คาดว่าพวกเขาจะเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างเต็มที่ และพยายามทำประตูให้ได้เร็วที่สุดเพื่อควบคุมเกม ซึ่งด้วยคุณภาพของทีมและความแข็งแกร่งในทุกตำแหน่ง เกมนี้น่าจะเป็นชัยชนะที่ไม่ยากสำหรับทีมแชมป์เก่า

สกอร์ที่คาด: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี 2-0

ฟันธง: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เก็บสามแต้มได้แน่นอนในเกมนี้

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา