ฝ่ายจัดโอลิมปิกปารีส 2024 ออกโรงสัญญาเปลี่ยนเหรียญใหม่ หลังนักสเก็ตบอร์ดมะกันชี้เหรียญทองแดงเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็ว

ฝ่ายจัดการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2024 หรือ “ปารีส เกมส์” ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบอย่างรวดเร็ว หลังเกิดกรณีที่ นีจาห์ ฮุสตัน นักสเก็ตบอร์ดชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่าเหรียญทองแดงที่เขาได้รับจากการแข่งขันเริ่มมีการลอกและเสื่อมสภาพ ทั้งที่เพิ่งได้รับมาไม่นาน โดยฝ่ายจัดได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะส่งเหรียญใหม่ให้กับนักกีฬาทุกคนที่ประสบเหตุการณ์เดียวกันนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ฮุสตัน ซึ่งได้อันดับ 3 ในการแข่งขันประเภทสตรีทชยาเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้โพสต์คลิปลงในอินสตาแกรมของเขาเมื่อเร็วๆ นี้ แสดงให้เห็นถึงเหรียญทองแดงที่มีร่องรอยของการลอกและเสื่อมสภาพ เหตุการณ์นี้สร้างความกังวลอย่างมากในวงการกีฬา และเป็นเหตุให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องออกมาแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

โฆษกของ ปารีส 2024 ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าฝ่ายจัดได้ตระหนักถึงปัญหานี้และพร้อมที่จะดำเนินการส่งเหรียญใหม่ให้กับนักกีฬาทุกคนที่ประสบปัญหาเช่นเดียวกับฮุสตัน โดยระบุว่า “เราได้รับทราบถึงรายงานจากสื่อโซเชียลมีเดียที่แสดงถึงความเสียหายของเหรียญรางวัลในเวลาเพียงไม่กี่วันหลังจากที่นักกีฬาได้รับเหรียญ”

นอกจากนี้ โฆษกยังกล่าวถึงความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ โรงกษาปณ์รัฐบาลฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการผลิตและควบคุมคุณภาพของเหรียญรางวัลในครั้งนี้ พร้อมทั้งร่วมมือกับ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติของนักกีฬา ในการตรวจสอบและประเมินสภาพของเหรียญเพื่อหาสาเหตุและวิธีการแก้ไขปัญหาในระยะยาว

การดำเนินการของฝ่ายจัด โอลิมปิกเกมส์ 2024 ในครั้งนี้เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการรักษามาตรฐานและคุณภาพของเหรียญรางวัล ที่ไม่เพียงแค่เป็นเครื่องหมายแห่งความสำเร็จของนักกีฬา แต่ยังเป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การเก็บรักษาและยกย่องตลอดไป

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา