“โปรจีน อาฒยา” ยังคงไล่ล่าความฝัน คว้าเหรียญโอลิมปิก หลังจบสามรอบรั้งที่ 5 ตามผู้นำเพียง 3 สโตรค

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ยอดนักกอล์ฟสาวไทย กำลังสร้างความหวังให้แฟนกอล์ฟทั่วประเทศ หลังจากเธอทำผลงานรอบที่ 3 ในการแข่งขันกอล์ฟหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการหวดเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมขยับขึ้นเป็น 6 อันเดอร์พาร์ ส่งผลให้เธอขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 5 ของตารางการแข่งขัน ตามหลังผู้นำเพียงแค่ 3 สโตรคเท่านั้น ทำให้เธอยังคงมีโอกาสลุ้นคว้าเหรียญโอลิมปิกอย่างเต็มตัว

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในการแข่งขันที่ เลอ กอล์ฟ เนชั่นแนล เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นวันที่แฟนกอล์ฟต่างเฝ้ารอคอย “โปรจีน” ลงสนามด้วยความมุ่งมั่นและสร้างผลงานที่น่าประทับใจ เธอสามารถทำได้ถึง 6 เบอร์ดี้ในหลุม 3, 6, 9, 10, 11 และ 16 แต่ก็น่าเสียดายที่เธอเสียไป 3 โบกี้ในหลุม 1, 4 และ 7 ทำให้สกอร์รวมหลังจบสามรอบอยู่ที่ 6 อันเดอร์พาร์ และขยับขึ้นจากอันดับ 6 หลังจบรอบสองมารั้งที่ 5 ของตาราง ทำให้ความหวังในการคว้าเหรียญโอลิมปิกยังคงมีอยู่

แม้ว่าจะต้องต่อสู้กับคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง มอร์แกน เมทราซ์ จากสวิตเซอร์แลนด์ และ ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ ซึ่งทั้งสองเป็นผู้นำในรอบนี้ด้วยสกอร์รวมที่ 9 อันเดอร์พาร์ แต่ “โปรจีน” ยังคงไม่ทิ้งห่างตามหลังเพียง 3 สโตรคเท่านั้น ส่วน ปภังกร ธวัชธนกิจ หรือ “แพตตี้” เพื่อนร่วมทีมจากไทยก็โชว์ฟอร์มไม่แพ้กันด้วยการหวดเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ ขยับขึ้นมาถึง 12 อันดับ มารั้งที่ 17 ด้วยสกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์

ในขณะที่การต่อสู้ยังคงดุเดือด โรส จาง โปรสาวจากสหรัฐฯ รั้งอันดับที่ 3 ร่วมกับ มิยุ ยามาชิตะ จากญี่ปุ่น ด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ ส่วน เนลลี คอร์ดา มือ 1 ของโลกและแชมป์เก่าก็ทำผลงานได้ดีเช่นกัน โดยหวดเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ ขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 7 ร่วมกับ หยิน รัวหนิง และ หลิน ซิหยู จากจีน รวมถึง เซลีน บูติเยร์ โปรสาวเจ้าถิ่นจากฝรั่งเศส

การแข่งขันในศึก โอลิมปิกเกมส์ 2024 นี้ยังคงเป็นสนามที่เต็มไปด้วยความท้าทายและการแข่งขันที่เข้มข้น ทุกการหวด ทุกจังหวะ มีความหมายต่อการคว้าเหรียญรางวัล และ “โปรจีน” ยังคงมีโอกาสยิ่งใหญ่ที่จะนำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศและทำให้แฟนกอล์ฟทั่วไทยภูมิใจในตัวเธอ

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา