“ใบเตย” ศศิกานต์ เสียดายเจ็บเข่าพลิกเกม ชี้ต้องเสริมความแข็งแกร่ง หวังลุยต่อในโอลิมปิก 2028

“ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ นักเทควันโดสาวผู้กล้าหาญจากไทย เปิดใจถึงความผิดหวังและความท้าทายที่ต้องเผชิญในการแข่งขัน เทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2024 หลังจากที่ต้องพลาดโอกาสเข้าสู่รอบชิงเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดายเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการต่อสู้กับนักกีฬาจากเซอร์เบีย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในรอบแก้ตัว รุ่น 67 กิโลกรัมหญิง ศศิกานต์ ได้เล่าว่า “เสียดายมากค่ะที่มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งทำให้ไม่สามารถเล่นได้ตามที่ตั้งใจไว้ อาการบาดเจ็บเกิดขึ้นในยกที่สองตอนที่ปะทะหนักๆ กับคู่ต่อสู้จากเซอร์เบีย หลังการแข่งขันจบลง หัวเข่าก็ระบมจนแทบจะเดินไม่ได้” ความเจ็บปวดที่รุนแรงนี้เป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้เธอไม่สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่

นอกจากอาการบาดเจ็บแล้ว “ใบเตย” ยังยอมรับว่ามีความผิดพลาดในจังหวะสำคัญของการแข่งขัน “อย่างในยกที่สาม หนูมีโอกาสเตะหัวคู่ต่อสู้ได้ แต่กลับเหม่อไปจนถูกคู่ต่อสู้เตะกลับคืน อีกทั้งตอนที่พยายามทำคะแนนไล่ตาม ก็กลับโดนดักคะแนนเพิ่มไปเรื่อยๆ” ความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ นี้สะท้อนถึงความกดดันและความท้าทายที่ต้องเผชิญในสนามโอลิมปิก

สำหรับการเตรียมตัวก่อนการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ ศศิกานต์ได้เผยว่าเธอซ้อมหนักมากกว่าที่เคย มีการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นในช่วงปิดเทอม ทำให้มีเวลาฝึกซ้อมเต็มที่ แต่โชคร้ายที่ต้องมาเผชิญกับอาการบาดเจ็บในสนามใหญ่ อย่างไรก็ตาม เธอยังคงมุ่งมั่นที่จะรักษาอาการบาดเจ็บและกลับมาลงสนามอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายในรายการ เอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ทเกมส์ รวมถึงการแข่งขัน ซีเกมส์ และ ชิงแชมป์โลก ที่จะเป็นเวทีท้าทายครั้งต่อไปที่เธอต้องการคว้าเหรียญทองให้ได้

“ใบเตย” ยังได้พูดถึงความมุ่งมั่นของเธอว่า “หนูเป็นคนที่ถ้าเราแพ้ใคร รอบหน้าจะต้องเอาชนะให้ได้ เช่นในรอบ 16 คนโอลิมปิกที่แพ้บราซิล หนูก็แพ้เขามาก่อนในชิงแชมป์โลก รอบนี้จึงตั้งใจที่จะมาชนะให้ได้” ความมุ่งมั่นนี้แสดงให้เห็นถึงความไม่ยอมแพ้และการเตรียมตัวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความตั้งใจที่จะล้างตาในทุกๆ การแข่งขัน

ในเรื่องของการขยับขึ้นมาจากรุ่นน้ำหนัก 62 กิโลกรัมมาสู่รุ่น 67 กิโลกรัม ศศิกานต์ยอมรับว่าเธอต้องเจอกับความท้าทายใหม่ๆ โดยเฉพาะเรื่องของรูปร่างและแรงปะทะที่เสียเปรียบ ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอจำเป็นต้องพัฒนาความแข็งแกร่งเพื่อกลับมาแก้มือในอนาคต ส่วนรุ่น 62 กิโลกรัมที่เป็นรุ่นหลัก เธอยังคงวางแผนที่จะลงแข่งขันในแมตช์ใหญ่ๆ ต่อไป

สำหรับ โอลิมปิกเกมส์ครั้งแรก นี้ ศศิกานต์ได้เรียนรู้และได้รับประสบการณ์มากมาย เธอกล่าวว่า “โอลิมปิกเกมส์ให้ประสบการณ์หลายอย่างเลยค่ะ เพราะได้เจอกับคู่ต่อสู้ที่เก่งๆ หลายคน และโอลิมปิกก็เป็นเวทีที่ไม่มีอะไรง่ายอยู่แล้ว หนูภูมิใจที่ทำเต็มที่แล้ว และมีเป้าหมายที่จะควอลิฟายเข้าสู่ โอลิมปิก 2028 ให้ได้ โดยครั้งนี้จะเน้นพัฒนาความแข็งแรงและความแข็งแกร่งเพิ่มเติมเพื่อให้พร้อมมากขึ้นสำหรับการแข่งขันครั้งต่อไป”

บทสรุปของเรื่องนี้ชัดเจนว่า “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ ยังคงยืนหยัดด้วยความมุ่งมั่น แม้จะต้องเผชิญกับอุปสรรคและความเจ็บปวด แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้และพร้อมที่จะกลับมาสู้ต่อในสนามใหญ่ครั้งต่อไป

ติดตามข่าวสารโอลิมปิก 2024 ได้ที่ : โอลิมปิกบ้านกีฬา