วิเคราะห์บอลไทยลีก 2024 ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ประจวบคีรีขันธ์ เอฟซี 9/8/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ ไทยลีก 2024 คู่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ปะทะ ประจวบคีรีขันธ์ เอฟซี 9/8/67

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทรรศนะบ้านกีฬา: เปิดฉากฤดูกาลใหม่ของ ไทยลีก 2024 ด้วยการพบกันระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ ประจวบคีรีขันธ์ เอฟซี ในวันที่ 9 สิงหาคม 2567 นี้ ถือเป็นการประเดิมฤดูกาลที่เต็มไปด้วยความหวังและความตื่นเต้นของทั้งสองทีม แต่ทีมใดจะสามารถเก็บสามแต้มแรกได้ เรามาวิเคราะห์กัน

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยครองตำแหน่งรองแชมป์ไทยลีก พร้อมกับคว้าแชมป์ ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยน คัพ และ ช้าง เอฟเอ คัพ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีม นับว่าเป็นการเพิ่มความมั่นใจและกำลังใจให้กับทีมเป็นอย่างมาก

หลังจากผ่านช่วงปรีซีซั่นไปด้วยความเข้มข้น ทีมก็กลับมาพร้อมกับสภาพทีมที่สมบูรณ์เต็มที่ ยกเว้นเพียงแค่ มานูเอล ทอม เบียรห์ ที่ยังบาดเจ็บมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อน แต่นอกนั้นไม่มีผู้เล่นรายใดที่มีปัญหาบาดเจ็บหรือติดโทษแบน อีกทั้งยังได้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทยที่กลับมาฟิตเต็มร้อย พร้อมเป็นกำลังหลักของทีม โดยในเกมนี้ ทรู แบงค็อก จะลงสนามในระบบ 4-3-3 พร้อมกับความหวังใหม่ในแดนหน้าอย่าง มูห์เซ็น อัล กาสซานี่ กองหน้าทีมชาติโอมาน ที่จะเป็นหัวหอกล่าตาข่าย

ประจวบคีรีขันธ์ เอฟซี

ด้าน ประจวบคีรีขันธ์ เอฟซี ภายใต้การนำของ โค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ ที่สามารถหนีตกชั้นได้สำเร็จในฤดูกาลที่ผ่านมา ทีมนี้ยังคงต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างมากในฤดูกาลใหม่ เนื่องจากจะขาดผู้เล่นหลักอย่าง สยาม แยปป์ ที่ยังบาดเจ็บ ทำให้ตัวเลือกในการจัดทัพค่อนข้างจำกัด

คาดว่า โค้ชเตี้ย จะยังคงใช้ผู้เล่นชุดหลักที่เหลืออยู่ในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ตาอัว เฟอร์ไรร่า เป็นศูนย์หน้าตัวเป้าที่จะคอยทำประตูให้กับทีมในนัดนี้

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ฟอร์มล่าสุดทำได้อย่างยอดเยี่ยม โดยในเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปเอาชนะ อยุธยา ยูไนเต็ด ได้ถึง 4-1 และใน 10 เกมหลังสุด ทีมนี้แพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ซึ่งก็คือเกมที่พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี นอกนั้นพวกเขาชนะและเสมอ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมั่นคงและความแข็งแกร่งของทีมในฤดูกาลที่ผ่านมา

ประจวบคีรีขันธ์ เอฟซี แม้ว่าจะพ่ายแพ้ให้กับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปแบบขาดลอย 0-3 ในเกมล่าสุด แต่โดยรวมแล้วพวกเขายังคงฟอร์มได้ค่อนข้างดี โดยใน 6 เกมหลังสุด พวกเขาแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ชนะ 3 เกม เสมอ 2 เกม ซึ่งถือว่าเป็นฟอร์มที่น่าพอใจเมื่อเทียบกับสถานการณ์ของทีม

แนวโน้มเกมและทิศทางการแข่งขัน

เกมนี้เป็นการเปิดฤดูกาลใหม่ของไทยลีก และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ประจวบคีรีขันธ์ เอฟซี แน่นอนว่าเจ้าบ้านจะต้องเน้นเกมรุกเป็นพิเศษ เพราะพวกเขาต้องการเริ่มต้นฤดูกาลด้วยสามแต้มเต็ม แม้ว่าฤดูกาลที่ผ่านมา ทรู แบงค็อก จะมีสถิติการเสมอค่อนข้างเยอะ แต่ครั้งนี้พวกเขาจะต้องพยายามแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ได้

ประจวบคีรีขันธ์ เอฟซี ที่รู้ว่าตัวเองเป็นรองในเกมนี้คงจะเน้นการตั้งรับอย่างแน่นหนา หวังเพียงแค่แบ่งแต้มกลับบ้าน แต่การที่จะสู้กับทีมเจ้าบ้านที่มีความมั่นใจเต็มเปี่ยมนั้นคงไม่ง่าย คาดว่าเกมนี้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะสามารถเก็บชัยชนะไปได้ แต่คงไม่ง่ายและต้องเจอกับความยากลำบากพอสมควร

สกอร์ที่คาด: ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ ประจวบคีรีขันธ์ เอฟซี 1-0

ฟันธง: ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เก็บสามแต้มในนัดเปิดฤดูกาลได้แน่นอน

ติดตามวิเคราะห์บอลสดใหม่ได้ทุกวันที่ วิเคราะห์บอลบ้านกีฬา