เชลซี จัดหนัก! แต่งตั้ง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ขึ้นกัปตันทีม

เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ เตรียมรับหน้าที่กัปตันทีม เชลซี ในฤดูกาลหน้า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดราม่าเหยียดผิวที่ทำให้เพื่อนร่วมทีมหลายคนไม่พอใจ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากการที่เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ฉลองแชมป์ โกปา อเมริกา ด้วยการร้องเพลงที่มีเนื้อหาเหยียดเชื้อชาตินักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งทำให้เพื่อนร่วมทีมเชลซีชาวฝรั่งเศสไม่พอใจและต่างอันฟอลโลว์เขาบนอินสตาแกรม

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว เฟร์นานเดซได้ออกมาโพสต์ขอโทษทุกฝ่าย รวมถึงเพื่อนนักเตะในทีม สิงห์บลูส์ และเมื่อเขาเดินทางมาเข้าแคมป์กับสโมสร ได้ขอโทษทุกคนแบบตัวต่อตัว ทำให้สโมสรเชลซีตัดสินใจไม่เอาผิดเขา เนื่องจากเพื่อนร่วมทีมไม่ติดใจอะไรและยังเชื่อว่าเฟร์นานเดซไม่ใช่คนที่มีอุปนิสัยเหยียดผิว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ส.ค. เดอะ มิเรอร์ รายงานว่า เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือทีมเชลซี เตรียมมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้กับเฟร์นานเดซในเกมเปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก นัดต้อนรับ แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่าในวันที่ 18 ส.ค.นี้

จากรายงานของสื่อดังกล่าว มาเรสก้ามีแผนแต่งตั้งเฟร์นานเดซเป็นรองกัปตันแทน เบน ชิลเวลล์ เนื่องจากชิลเวลล์ไม่ได้อยู่ในโผ 11 ตัวจริง ในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดที่เชลซีแพ้ เรอัล มาดริด 2-1 เฟร์นานเดซได้สวมปลอกแขนกัปตันแทน รีซ เจมส์ หลังจากที่เจมส์ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 70

ดังนั้น เฟร์นานเดซจะได้เป็นคนนำทีมลงสนามพบกับ เรือใบสีฟ้า เนื่องจากเจมส์ติดโทษแบนสามนัด

“เขาเป็นนักเตะที่สำคัญของเรา ผมตั้งใจมอบปลอกแขนกัปตันให้กับ เอ็นโซ่ ตอนที่เราเปลี่ยนรีซออก มันแสดงให้เห็นว่าเอ็นโซ่ได้รับความเคารพในทีม ผมคิดว่ามันชัดเจน” มาเรสก้าให้สัมภาษณ์หลังเกม

อย่างไรก็ตาม เชลซี ทำผลงานในช่วงอุ่นเครื่องได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก โดยชนะเพียงนัดเดียวจากทั้งหมดห้านัด และเสียประตูไปถึง 12 ประตู

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา