ปิดดีลประวัติศาสตร์! แมนซิตี้ ขาย ฮูเลียน อัลวาเรซ ให้ แอต.มาดริด ด้วยค่าตัวทะลุ 81 ล้านปอนด์

แอตเลติโก มาดริด สโมสรดังจาก ลา ลีกา สเปน ทำลายสถิติใหม่ด้วยการคว้าตัว ฮูเลียน อัลวาเรซ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวรวมแอดออนสูงถึง 81 ล้านปอนด์ กลายเป็นการขายนักเตะที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ “เรือใบสีฟ้า”

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ตามรายงานจาก สกาย สปอร์ตส์ และ ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำของอังกฤษ ยืนยันว่าข้อตกลงระหว่าง แอตเลติโก มาดริด และ แมนฯ ซิตี้ เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งส่งผลให้ อัลวาเรซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ย้ายไปค้าแข้งในลีกสเปน

อัลวาเรซ มีข่าวลือเรื่องการย้ายทีมอย่างหนาหู เนื่องจากไม่พอใจกับบทบาทในทีม แมนฯ ซิตี้ แม้ว่าเขาจะลงสนามในฤดูกาลที่ผ่านมาถึง 54 นัด และทำได้ 19 ประตู

แมนฯ ซิตี้ ตัดสินใจปล่อยตัว อัลวาเรซ ด้วยค่าตัวรวม 81 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,726 ล้านบาท) โดยแบ่งเป็นการจ่ายเบื้องต้น 64 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,944 ล้านบาท) และโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 782 ล้านบาท)

ขั้นตอนต่อไปคือการตกลงเงื่อนไขส่วนตัวระหว่าง อัลวาเรซ กับ แอต.มาดริด ซึ่งไม่น่ามีปัญหาอะไร การย้ายทีมครั้งนี้ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ได้กำไรก้อนโต หลังจากที่ซื้อเขามาจาก ริเวอร์ เพลท เมื่อเดือนมกราคม ปี 2022 ด้วยค่าตัวเพียง 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 644 ล้านบาท)

นอกจากนี้ การขาย อัลวาเรซ ยังทำลายสถิติเดิมของ แมนฯ ซิตี้ ที่เคยขาย เฟร์ราน ตอร์เรส ให้กับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,530 ล้านบาท) ในปี 2022 อีกด้วย

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา